Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

Nhớ Đà Lạt

Nhớ Đà Lạt
Tôi không phải là người yêu hoa, nhưng tôi yêu Đà Lạt vì Đà Lạt đâu phải chỉ có hoa. Một người bạn Đà Lạt đã giới thiệu cho tôi trang này và tôi muốn chia sẻ với các bạn những suy nghĩ của tôi về Đà Lạt.
Cảnh đẹp yên bình
Tôi ở miền tây Nam bộ sông nước mênh mông nên với tôi Đà lạt thật lạ trong cái lần đầu tiên tôi đến cách đây 10 năm. Lần ấy, khi trờ về nhà, tôi đã mang theo mình một nỗi nhớ, nhớ cái lạnh của Đà Lạt, nhớ những con dốc quanh co, nhớ Hồ Xuân Hương sương phủ, nhớ dã quỳ vàng rực, nhớ hoa thạch thảo tím màu nhớ nhung... và tôi đã ao ước được trở lại Đà Lạt. Khi ấy, tôi mới học lớp 10 nên không có điều kiện để thực hiện mong ước của mình.
Lãng mạn bên hồ
Vừa qua, tôi có dịp lên thăm Đà Lạt, một mình, và tôi đã cảm nhận được bao nhiêu điều mới mẻ, những điều mà ngày xưa tôi chưa cảm nhận được, về Đà lạt. Bao nhiêu năm qua, Đà lạt tuy có những đổi thay nhưng những gì thuộc về "Đà Lạt" vẫn còn nguyên vẹn, những cảm xúc khó có thể diễn tả thành lời khi thức dậy trong cái lạnh se se buổi sáng với ánh nắng vàng ươm, lang thang trên những con đường đồi dốc quanh co trong cơn mưa lất phất, không nặng hạt nhưng cũng đủ làm ướt áo, trải mắt trên bao la đồi thông xanh ngắt và hớp một ngụm cà phê nóng khi sương đang quyện trên mặt Hồ Xuân Hương.
Hồ nước mênh mông
Ngoài những ký ức ngày xưa, Đà Lạt với tôi bây giờ còn có ly sữa đậu nành pha với đậu xanh nóng hổi xua tan cái lạnh của đêm, có quán Rock như một căn hầm nhỏ vừa quen, vừa lạ, có vạt cỏ bên hồ ướt đãm sương đêm... Đà Lạt như một chốn yên bình mà mỗi khi giông tố tôi lại muốn về trú ẩn.
Ruộng bậc thang ở Đà Lạt
Thật hạnh phúc cho ai được sinh ra và lớn lên ở đó, được hít thở cái không khí rất... Đà Lạt (vì có lần tôi cũng tưởng mình bị bệnh tim như bạn Khoa Nam). Không ai có thể chọn cho mình môt nơi để sinh ra và gọi là quê hương. Nhưng nếu có thể, tôi sẽ chọn Đà Lạt là quê hương thứ hai của mình...
Ta như cây thông xanh đứng bên hồ im vắng, chờ cơn gió... lao xao.
Theo https://www.dalathotel.vn/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Nhà thơ Văn Thùy độc diễn trên sân khấu đời 20 Tháng Mười Hai, 2022 Văn Thùy có cái vẻ lãng đãng hồn thi sĩ trời sinh chứ không phải c...