Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Khi bướm vàng khựng cánh

Khi bướm vàng khựng cánh
Xin chào em, anh con bướm vàng khựng cánh
Trước đài hoa em hé mùa Xuân
Ta những tưởng không có gì nghi ngại
Sao lần này ta cảm thấy phân vân
Đã xưa lắm những gai đời cào xước
Ta sá gì máu thịt của thân ta
Những đêm buồn những đêm say khướt
Ta lang thang như kẻ không nhà
Em còn nhớ ta hôn em lần chót
Nước mắt thư sinh khi lụy vì tình
Dưới trăng lạnh mình em chót vót
Mặc cho ta ngồi xếp những ân tình
Mùa Xuân đi qua và mùa xuân sẽ tới
Em vàng hoa rồi cũng chớm vàng thu
Ta hiến tặng trái tim mình ngục tối
Dẫu thế nào ta cũng muốn luyến lưu
Ta còn nhớ khi em qua ngả rẽ
Chẳng quay đầu luyến nhớ một ngày qua
Ta đứng đó nói với mình rất khẻ
Ta yêu em yêu say đắm thật thà
Rồi từ đó em biệt tăm biệt dạng
Ta cuộn mình ẩn núp trong đêm
Khi cuộc đời hoàng hôn chạng vạng
Ta giật mình những ao ước dầy thêm
Xin chào em đài hoa xưa tỏa nhụy
Những phong trần với biết mấy lần xuân
Ta tự hỏi ta con bướm vàng hệ lụy
Vẫn yêu em với hương tục đời trần
Giờ khựng cánh giữa mùa xuân diễm tuyệt
Đài hoa em khép lại ủ tình xưa
Thuở thư sinh ta cúi hôn em mài miệt
Để bây giờ ta ngồi khóc giữa đêm mưa.
Mời nghe nhạc:

 Đạm Thạch
Theo http://banvannghe-com.avcyber.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Fukushima: Thảm họa vẫn còn tiếp diễn

Fukushima: Thảm họa vẫn còn tiếp diễn Trích từ tiểu thuyết “Trò chuyện với thiên thần” của Trương Văn Dân Ba đang ngồi đọc lại những trang...