Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Mưa trên biển vắng - Nhật Ngân; Nhạc Pháp

Mưa trên biển vắng - Nhật Ngân; Nhạc Pháp
Ta nằm nghe mưa trên biển vắng
mưa như ru những khúc tình xưa

những con sóng tưởng chừng như lặng

bỗng xôn xao rụng với ngàn mưa
Em có về thì thầm với gió
tìm chi đây giọt nước mặn mà

cộng rong biển vướng đôi mắt ngó

ta nghe mưa tiếc nỗi chia xa
Mưa rụng trắng giọt sầu trên biển
em có về bỏ lại câu thơ

con ốc nhỏ mang vào miên viễn

nụ hôn chưa gởi lại đôi bờ
Chút khắc khoải xoay tim nhức nhối
mưa và em không một yên bình

ngày tháng bỗng chiều qua rất vội

mưa nặng lòng đau gót lênh đênh.
Mưa trên biển vắng - Ngọc Lan
Đừng tìm kiếm nhau nữa, dù qua ánh mắt lướt nhìn hay qua góc phố thân quen. Giọt sương rơi như giọt nước làm tràn ly hạnh phúc. Thoáng chút kỷ niệm xin để lại ngày tương phùng nếu định mệnh cho phép được giao duyên.
Ngày xưa, có một người đến trao cho ta biết bao yêu thương nồng nàn say đắm, nhưng rồi lẳng lặng ra đi đến một bến bờ xa lạ ngàn dặm chân mây quên lời hứa hẹn trăm năm. Ta ở lại chắt chiu giữ gìn kỷ niệm. Ta hàng ngày ngồi ngắm từng giọt sương rơi, đón từng tia nắng làm nhạt dần ký ức.
Ta luôn đau đáu đợi chờ, kiếm tìm nhau, cho đến khi nhận ra trước mặt một khoảng trống, thì mọi thứ đã trôi về ngày xưa xa vắng. Chểnh mãng, ưu tư, lang thang, trôi dạt bước chân dần về phía biển đang hát bản tình ca mênh mông. Như trông đợi một điều gì đó, biển như gào thét dùm ta nỗi sợ cô đọng góc đợi chờ. Đợi chờ một điều thân thuộc sắp đánh mất, chỉ mong chạm được vào nhau... dù phải chờ suốt những tháng năm dài...
Những tảng đá vô tri, những con sóng biển bạc đầu, chạy dài theo triền cát trắng và những con dã tràng nho nhỏ bé xinh, tất cả là chứng nhân cuộc tình hoa mộng và ấm áp. Những yêu thương mang đầy thương tích, những ngộ nhận như sôi động, như muốn vỡ tung đường gân thớ thịt trái tim. Tất cả như dần xóa mất dấu tích ngày biển hát tình ca, như dần xóa đi bước chân trần in trên cát... tất cả đều biến mất... Chỉ còn lại nỗi nhớ thương ngút ngàn dằn vặt trái tim.
Chỉ còn lại những khoảng lặng khi rời xa nhau, những mơ hồ ngày nào khó lòng lý giải. Những rụt rè của tuổi chớm yêu, hồn nhiên vụn dại, nhưng lại đầy mạnh mẽ nét kiêu hãnh ngây thơ, khiến tình yêu dạt ra xa giữa hai vùng trời, giữa hai khoảng cách. Tồn tại trong kỷ niệm là sự ngộ nhận, thay cho lời nhớ mong, câu hò hẹn.
Cánh cổng tình yêu khép lại, mở ra hai hướng cuộc đời khác nhau, sau những giận dỗi thông thường, những trách hờn nông nỗi. Thời gian trôi quá xa khiến niềm tin bị hao hụt, trên bước đường xuôi ngược, chợt giật mình khi gặp lại hình bóng ai. Thoáng chút ký ức lạc loài trở lại, chợt hanh hao khi nhìn lại tuổi xuân trôi qua ngày tắt nắng, lại kết thúc một mối tình nho nhỏ đầy yêu thương.
Giờ ta thích lang thang trong mưa trên bờ biển vắng, đầy tiếng sóng vỗ vào bờ vang vọng gầm thét. Cũng có khi thích ngồi lặng yên âu sầu nhìn ra biển trong những ngày mưa, cũng có lúc muốn dầm mưa để cảm nhận được hạt mưa rơi bao lâu, rơi như thế có xóa được mọi thứ ưu phiền hay không. Nhưng rồi tâm tư hỗn độn, nghe như có tiếng sóng ở trong lòng, lại thích im lặng, cái im lặng cố hữu mỗi khi không muốn trả lời cho những câu hỏi riêng tư.
Lòng man mác buồn cảm giác trống vắng nhớ thương, như mới hôm nào buông lơi bàn tay níu gọi ân tình, tim đau thắt bỗng nhiên thấy thấm thía bài thơ "Tống biệt hành" của Thâm Tâm: Đưa người ta không đưa qua sông. Sao nghe tiếng sóng ở trong lòng. Bóng chiều không thắm không vàng vọt. Sao đầy hoàng hôn trong mắt trong.
Ta đã kiên nhẫn chờ nhau trong suốt mấy năm qua. Ai đó đã hiểu được tình cảm sâu đậm đang tồn tại nơi cõi lòng. Nhưng xin giữ lại chút gì của ngày xưa, dù đã phôi pha, dù còn quyến luyến nhưng xin hãy để trái tim được bình yên nơi vùng cỏ dại đã thấm giọt sương đêm...
Mưa buồn mãi rơi trên biển xưa âm thầm
Ôi biển vắng đêm nao tình trao êm đềm
Cơn sóng nào khơi lên nỗi đau trong em bao nhiêu chiều lang thang một mình
Anh giờ đã như mây dạt trôi phương nào
Em còn mãi nơi đây ngồi ôm kỷ niệm
Ôi cát mềm đêm nào bước chân đôi ta in hằn,
sóng đã xóa nhòa những bước đi
Tình như bóng mây, ngàn năm vẫn bay
Mây ơi mây hỡi, cánh mây giang hồ
Ngày tháng lênh đênh bờ bến nơi đâu
Biết chăng tình em, mãi luôn chờ mong
Bao ngày tháng nên thơ tình yêu đâu rồi
Nay tình đã xa xăm mù khơi phương trời

Ôi nỗi buồn như mây kín che đôi ta bao ngày, cô đơn, lạnh lùng
Anh còn nhớ hay quên tình xưa êm đềm
Anh còn nhớ hay quên vòng tay ân tình
Son phấn nào xui anh lãng quên đi bao kỷ niệm,
bên nhau với tình yêu ngất ngây
Người yêu dấu ơi, tình em vẫn xanh
Anh nơi phương đó, biết chăng em chờ
Ngày tháng cô đơn, lặng lẽ đi qua
Với bao sầu thương kín dâng hồn em
Tình như bóng mây, ngàn năm vẫn bay
Mây ơi mây hỡi cánh mây giang hồ
Ngày tháng lênh đênh, bờ bến nơi đâu
Biết chăng tình em, mãi luôn chờ mong




 Theo https://www.facebook.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Cảm nhận ngàn đêm MỘT Dân gian nói, hoàng hôn là lúc người dương và người âm có thể gặp nhau. Trong bộ phim nổi tiếng “Bao giờ cho đ...