Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Tôi đi trên nốt nhạc

Tôi đi trên nốt nhạc
Không biết có phải là những xa xưa khi hai năm rưỡi đã trôi qua? Trôi nhanh như một áng phù vân. Như một giấc mộng day dứt, một chuyến đi ngắn ngủi, ngậm ngùi.
Có sống hết mình cho từng ngày qua mới thấy, dĩ vãng như một khúc nhạc nhiều cung bậc vui buồn. Những lúc nhớ lại, có dấy lên niềm vui, nỗi buồn, có xót xa, có ngọt ngào, có cay đắng, có ấm êm, nhưng hơn hết, vẫn biết đó là một khúc nhạc...
Có thể hào hứng kể cho những người bạn nghe về những người bạn khác, về một khoảng trời nào đó say sưa.
Có những bàn tay rất ấm, đan tay mình kéo đi. Có những bàn tay rất mềm, vỗ về tay mình. Có những bàn tay thô ráp, lại có những bàn tay xanh xao,... Từng khắc một, đan thành nhiều nỗi niềm rất riêng. Cần gì nắng, cần gì mưa? Chỉ cần mắt sáng, mắt long lanh, mắt sâu thăm, mắt buồn... là đọng lại trong suy tư những vệt màu trong veo!Tối qua lần giở những trang giấy cũ. Mỗi trang là một chuyến đi, một kỷ niệm. Đượm nồng vị xa xăm.
“Hôm chợt thấy em đi về bên kia phố
Trong lòng bỗng vui như đời rất lạ
Tôi tìm thấy tôi theo từng gót xa
Làm lời hát ca trên đường đi
Tôi tìm thấy tôi như giọt nắng kia
Làm hồng chút môi cho em nhờ”
Lại thấy chút gì ngọt lành lan ra trong lòng, lấp lánh sự bâng khuâng.
Cuối cùng, giữa hành trình bước về phía trước mà quá khứ không ngừng níu kéo, tôi chọn cho mình một nốt nhạc trong để… nhớ! Bao nhiêu người đã đi qua, bao nhiêu dấu chân đã dẫm lên đời mình, mơ hồ lắm, chỉ giữ lại chút ơn giữa trần gian. Mắt tôi mờ ảo nhìn về hôm qua, chỉ còn thấy một tà áo hồng thơ ngây giữa chợ đời, nốt nhạc dưới chân tôi bật lên những thanh âm dịu dàng, nhẹ nhàng xoa dịu mọi vướng mắc đời thường, chỉ còn những chút ơn tôi giữ lại của cuộc đời.
Ngày lại ngày trôi qua mải miết.
“Ta nghe đời rất mênh mông
Trong chân người bước chậm chậm.”
Chân bước trên những nốt nhạc xa xưa, tôi vui vẻ đi trên con đường của riêng mình, lại bất chợt gặp ở đâu đó một chút ơn, bất giác mỉm cười và đưa tay đón lấy. Cái giá hiện tại phải trả dù là quá đắt, ngày sau cũng đáng bao nhiêu, chỉ còn lại chút ân tình, là đầy thêm trong hành trang…

Cho Đời Chút Ơn - Khánh Ly - YouTube

CHO ĐỜI chụt ƠN - Quang Dũng - YouTube

CHO ĐỜI chụt ƠN - Trịnh Công Sơn - Trần Thu Hà

Nguyên Trang  
Theo http://songnhac.vn/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ trẻ 20 năm đầu thế kỷ XXI – Những tìm tòi và thử nghiệm

Thơ trẻ 20 năm đầu thế kỷ XXI Những tìm tòi và thử nghiệm Đặt vấn đề thơ trẻ trong 20 năm đầu thế kỷ XX, chúng tôi muốn nhắc đến đội ngũ n...