Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Hẹn hò mùa hoa dã quỳ Tây Nguyên, đẹp chẳng kém vùng đất nào

Hẹn hò mùa hoa dã quỳ Tây Nguyên, 
đẹp chẳng kém vùng đất nào!
Mùa hoa khi trời thu đến vốn chẳng hiếm gặp, mỗi khi thu về hoa đua sắc nở cũng là lúc khách du lịch đến chiêm ngưỡng. Cùng với hoa cải trắng Tây Bắc, tam giác mách Hà Giang thì hoa dã quỳ Tây Nguyên cũng không hề thua kém. Loài hoa mang vẻ đẹp hoang dại nhưng vẫn mơ màng. Đến du lịch Tây Nguyên hiện tại, bạn còn có thể trải nghiệm mùa thu hoạch cafe rất đặc biệt. Những tưởng Tây Nguyên không có gì chơi nhưng khi đặt chân đến đây, chắc chắc bạn sẽ phải bất ngờ và không nỡ dời đi. 
Nên đi Tây Nguyên mùa nào đẹp nhất
Tây Nguyên là vùng đất ôn hòa, con người và khung cảnh nơi đây đều rất đặc biệt. Có lẽ đây là một trong số ít những vùng đất được thiên nhiên ban tặng một khung cảnh đẹp đến lạ lùng. Tây Nguyên quen thuộc với nền văn hóa cồng chiêng, với những sử thi ấn tượng. Đến Tây Nguyên mỗi mùa đều có những văn hóa riêng, tuy nhiên khách quan để nói rằng Tây Nguyên thời gian từ tháng 10 đến tháng 4 được xem là đẹp nhất. 
Nên đến Tây Nguyên vào tháng 10 đến tháng 4 
để thưởng thức hoa dã quỳ và thu hoạch cafe
Vào mùa này, Tây Nguyên ngập tràn trong sắc vàng của hoa dã quỳ, bận rộn với mùa thu hoạch cafe chín đỏ rực rỡ. Vì vậy đến Tây Nguyên thời điểm này bạn sẽ chẳng nỡ dời đi mà còn lưu luyến mãi. 
Nên đi phương tiện gì để trải nghiệm Tây Nguyên
Phương tiện sử dụng di chuyển hiện nay rất đa dạng và nhiều loại. Bạn có thể bắt gặp như: xe khách, xe máy, tàu hỏa… Tuy nhiên, nếu bạn đi cùng gia đình và bạn bè thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ô tô để chủ động hơn. Nếu chưa có ô tô có thể sử dụng hình thức thuê xe tự lái. Vừa làm chủ lịch trình của mình, không gian thoải mái trò chuyện cùng người thân mà giá thuê cũng rất hợp lý cho chuyến đi của bạn. 
Di chuyển bằng xe tự lái, bạn vào website: Chungxe.vn để tham khảo và thuê xe. Chungxe là đơn vị nền tảng về công nghệ, kết nối các chủ xe trên toàn quốc đến khách hàng. Với đời xe mới, đa dạng loại xe và được bảo dưỡng liên tục. Bạn có thể yên tâm về chất lượng xe và giá thuê tốt nhất. Xuất phát từ các địa phương khác hoặc ở Tây Nguyên, bạn đều dễ dàng nhanh chóng, thuận tiện để thuê xe tự lái. 
Hoa dã quỳ Tây Nguyên có làm bạn xao xuyến
Hoa dã quỳ là một trong những loài hoa đặc trưng của khu vực Tây Nguyên. Dù không cần quá nhiều sự chăm sóc nhưng loài hoa này vẫn vươn mình mạnh mẽ, phủ vàng nền trời Tây Nguyên. Khi đến đây, bạn đừng bỏ qua các địa điểm ngắm hoa dã quỳ trọn vẹn nhất.
Hoa dã quỳ Đà Lạt man dại
Hoa dã quỳ ở Đà Lạt không chỉ kết thúc mùa mưa mà đây cũng là thời điểm du khách tìm về với thành phố mộng mơ. Đà Lạt là một trong những địa điểm sở hữu những bông hoa dã quỳ đẹp nhất, man dại nhất. 
Đà Lạt là một trong những nơi sở hữu 
hoa dã quỳ đẹp nhất ở Tây Nguyên
Hoa dã quỳ Đà Lạt không quá lớn nhưng khu chúng mọc thành bụi và bung nở hết sẽ tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Sắc vàng này như sười ấm cả cao nguyên lạnh giá cùng ánh mặt trời mê hoặc sẽ thu hút bất cứ ai dừng chân đến đây. Đà Lạt có rất nhiều cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp, bạn có thể tham khảo: Những cung đường chiêm ngưỡng hoa dã quỳ Đà Lạt không thể bỏ qua. 
Đến Bảo Lộc chiêm ngưỡng sắc hoa dã quỳ
Bảo Lộc cách Sài Gòn khoảng 180km, nơi đây là điểm dừng chân tuyệt vời cho những du khách yêu thích sự nhẹ nhàng, yên bình. Từ tháng 10 hàng năm, Bảo Lộc trở thành một trong những địa điểm ngắm hoa dã quỳ Tây Nguyên được yêu thích nhất. 
Lên Bảo Lộc để chiêm ngưỡng hoa 
dã quỳ Tây Nguyên trọn vẹn nhất
Đến Bảo Lộc bạn có thể tham khảo những cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất như: Thác Dambri, ở dọc hai bên đường là những thảm dã quỳ vàng rực phủ khắp các sườn đồi, thung lũng. Tất cả tạo nên một khung cảnh bình yên và lãng mạn lạ lùng. Bên cạnh đó còn có QL.20 hướng về Đà Lạt cũng rất có nhiều hoa dã quỳ mọc ở ven đường. 
Rực rỡ mùa hoa dã quỳ ở Đơn Dương
Về thăm huyện Đơn Dương bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với khung trời vàng rực màu hoa dã quỳ pha lẫn sắc xanh mát của rừng thông ngút ngàn. Đến đây, bạn hãy ghé qua khu vực dưới chân đèo Dran hoặc con đường vào đồi thông Châu Sơn. Hoa dã quỳ ở đây mọc thành từng bụi dày đặc và kéo dài trên nhiều km. Ngoài ra còn có xã Tu Tra, khu vực có hoa dã quỳ nở đẹp và hoang dại nhất. 
Rực rỡ mùa hoa dã quỳ ở Đơn Dương
Ngắm mùa vàng trên Chư Đăng Ya
Với những ai từng đi qua con đèo ở Gia Lai vào tháng 10, tháng 11 chắc hẳn cũng đều ngẩn ngơ trước sắc vàng của hoa dã quỳ. Hiện ra trước mắt bạn sẽ là một bức tranh với gam màu vàng rực rỡ bao phủ cả một nền trời. Loài hoa này không quá sang trọng, vạm vỡ nhưng lại mang một nét đẹp dân dã, mơ màng. Dễ khắc sâu vào lòng người, đặc biệt còn quyến rũ hơn khi sánh đôi cùng khung cảnh thơ mông của núi lửa Chư Đăng Ya. 
Bắt đầu vào tháng 10, hoa dã quỳ 
Tây Nguyên nở rộ khắp nền trời
Một điều thú vị là với những du khách thích sự khám phá, mạo hiểm thì khi leo núi ở đây sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm mới mẻ. Cột mốc là những cây cổ thụ nằm dưới chân núi lửa. Bạn sẽ chinh phục con đường với dốc cao và trơn để lên được lòng chảo của núi lửa. Khi lên đến đỉnh núi lửa, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn một vùng trời Gia Lai yên bình từ những mảnh màu xanh, vàng và đất đỏ bazan quyện hòa. Nghĩ thôi đã thấy tuyệt vời rồi phải không nào?
Sao có thể bỏ qua hoa dã quỳ ở Biển Hồ Pleiku
Nếu ai đã đến thăm biển Hồ Pleiku chắc hẳn sẽ đều phải say lòng trước khung cảnh nơi đây. Vốn đã đẹp rồi nhưng khi có sự xuất hiện của hoa dã quỳ nơi đây càng trở nên thu hút hơn, tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Trong khí trời se lạnh, mặt hồ có màu xanh ngọc bích, phẳng như một tấm gương không tì vết. Hòa quyện cùng màu xanh của rừng thông ven hồ là những thảm hoa dã quỳ khoe sắc vàng rực rỡ, in bóng lung linh xuống mặt nước. 
Nếu ai hỏi tôi, mùa này nên du lịch ở đâu? Chắc chắn rằng bạn hãy ghé thăm Tây Nguyên. Đây là vùng đất với vô số cảnh đẹp, không chỉ hoa dã quỳ Tây Nguyên mà còn rất nhiều khung cảnh nao lòng khác. Đến đây, bạn sẽ chẳng nỡ dời đi, thử đến và chiêm ngưỡng xem những gì tôi nói có đúng không nhé!.
11/10/2019
Lê Thu Hường
Theo https://chungxe.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thi sĩ Nguyễn Bính: Nặng những mối tình phân ly

Thi sĩ Nguyễn Bính: Nặng những mối tình phân ly Nguyễn Bính đã sống trọn một đời thơ mộng đẹp đẽ, với những vần thơ da diết, đượm đà, đầy ...