Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Giới thiệu về bản nhạc Lê Tín Hương: "Có những niềm riêng"

Giới thiệu về bản nhạc Lê Tín Hương: "Có những niềm riêng"
Ai mà chẳng có niềm riêng? Cuộc sống đa dạng biết bao cung bậc và sắc màu. Niềm riêng cũng phong phú mà rất riêng, độc đáo với mỗi người. Vậy mà Nhạc sĩ Lê Tín Hương đã nói hộ nhiều người trong chúng ta nỗi niềm riêng ấy bằng những giai điệu trữ tình thật đẹp! 
Góc Âm Nhạc Ban Mai Hồng xin giới thiệu ca khúc Có Những Niềm Riêng qua giọng ca Tuấn Ngọc trên Clip YouTube do Tác giả Vũ Công Hiển thực hiện. Nhạc hay, ảnh đẹp, giọng ca tuyệt cho người yêu nhạc những phút lắng lòng và thăng hoa cùng âm nhạc.
Giới Thiệu của TNT.
Thú thật, cũng đã từ lâu tôi không nghe lại nhạc của người nữ nhạc sĩ gốc Thần Kinh Lê Tín Hương. Nay bỗng nghe lại, hồn chợt cũng cảm thấy chơi vơi và trong lòng cũng cảm thấy xuyến xao…
Nghe ra như mình cũng đang “Có Những Niềm Riêng” giống như tâm trạng tác giả.
Mình cũng như đang hòa nhập cùng không gian mang mang với những nỗi niềm.
Có những niềm riêng làm sao nói hết.
Như mây như mưa như cát biển khơi.
Có những niềm riêng nào sao ai biết.
Như trăng trên cao cách xa vời vợi….”
Niềm riêng ai chẳng có, vui buồn nào ai hay, một mình mình ta biết, nào biết sẻ chia cùng ai?
Niềm riêng đôi khi cũng là những lãng mạn dồn nén,”yêu người nào người có hay?”, ngày qua ngày niềm riêng tích lũy,chợt lúc nào đó bộc lộ bùng phát cùng không gian.
“Có những niềm riêng lệ vương khóe mắt.
Như cây sau mưa long lanh giọt sầu.
Có những niềm riêng làm tim thổn thức.
Nên đôi môi xinh héo hon nụ cười…”
Tim có thổn thức không? 
Nhưng chắc hẳn người nghe cũng sẽ phải giao động phần nào khi nghe giọng Tuấn Ngọc ấm áp truyền cảm mạnh bạo như vũ bão trong từng lời từng âm điệu, mà đôi lúc cũng nhẹ nhàng như mời gọi …Thật hay!
Đặc biệt hơn, hình ảnh những người mẫu do VCH tạo dựng xen trong từng cảnh sắc không gian theo từng lời hát, khiến người coi phải ngắm kỹ những dáng điệu duyên dáng, đẹp từ những vạt tà áo bay bay, từ những mái tóc buông xỏa, những bước chân khoan thai mềm mại….
Thêm nữa, nét mặt các người mẫu như cũng đang có những “tâm trạng”, “Có Những Niềm Riêng” trông sao buồn vời vợi…
Xin cám ơn Vũ Công Hiển,  chắc chắn người nghe, coi PPS này sẽ có nhiều cảm xúc cùng anh.
TNT
Vũ Công Hiển
Đã lâu, tôi không nghe nhạc của NS Lê Tín Hương; có thể gu thẩm mỹ khác nhau chăng? Nhưng hôm nay, tôi lại nhận được PPS này từ tác giả VŨ CÔNG HIỂN; liền mở ra thưởng thức ngay.
PPS này, cuốn hút tôi ngay từ khi khung hình đầu tiên xuất hiện. Vẫn phong cách đưa hình ảnh choán hết màn hình, nó mang lại cảm giác phóng khoáng bay bổng như khi ta bước vào một ngôi nhà có thiết kế theo lối Open concept, khiến lòng người mở rộng, háo hức, tò mò cho những khung hình, âm thanh tiếp theo. VCH đã chọn lựa giọng ca Tuấn Ngọc, là một chọn lựa hay; nhưng tôi vẫn vội sang trang YouTube để thử nghe giọng ca khác trình bày bài hát này. Và tôi thấy đây là giọng ca hay nhất để chuyên chở nội dung bài hát cũng như nỗi niềm của tác giả. Giọng ca Tuấn Ngọc khi xuống những nốt trầm, hơi khàn đục nhưng sâu lắng, đầy tự sự, khi lên cao, nó bay vút lên, lấp lánh như không có gì có thể giới hạn được nó.

Thật là một bữa tiệc cho mắt ngắm, cho tai nghe …Những cánh hải âu chao liệng trên biển khơi lộng gió, ánh sáng tràn ngập được tôn lên trên nền sóng bạc đầu…hình tiếp hình, ăn nhập, hòa mình minh họa cho lời hát vang vang trên sóng biển, hay day dứt với những hình ảnh các thiếu nữ, như đang trầm mặc với các NỖI NIỀM RIÊNG; và những hình ảnh lung linh, đẹp nhất vẫn là những hình ảnh của mùa thu, với vàng lay đáy nước, càng thêm rực rỡ hơn khi tác giả đặt cái toàn cảnh vàng này với chút mầu tím Huế tương phản - đó là cặp mầu tương phản mà tôi nghĩ nó lãng mạn nhất, đẹp nhất trong các cặp mầu tương phản trong bảng pha mầu. Phải chăng VCH muốn nói tới cái giằng xé, day dứt bên trong của mỗi con người, mà lời hát cứ lặp đi lặp lại như vậy?
Đã là con người, nhất là những ai đã đau cái đau đời, đã trải qua chia ly, sầu khổ vì tình đời, làm sao thoát được những NIỀM RIÊNG GIẤU KÍN? Nó như sóng biển khơi, khi yên ả mời gọi, cũng có khi sôi réo dập vùi, hay cũng có khi trên bề mặt lặng câm mà dưới đáy sâu của BIỂN LÒNG đang cuồn cuộn cơn bão tố mà người ngoài vô tình đâu biết?. Tác giả VCH đã chọn hình ảnh sóng vỗ dữ dội, tan tành bọt nước vào hang động trên ghềnh đá, tôi cho là một chọn lựa rất ĐẮT.
Cảm ơn tác giả VCH, đã lại cho tôi một cơ hội thưởng thức cái đẹp. Và quan trọng hơn, đã làm cho kho tàng NHỮNG NỖI NIỀM RIÊNG của con người trở nên phong phú hơn, tinh tế hơn.
Có những niềm riêng - Lê Tín Hương - Tuấn Ngọc
Đức Hoàng
Theo http://nhinrabonphuong.blogspot.com
Hoa vẫn muôn màu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Nhà văn Nguyễn Minh Châu: Tên thực ứng với đời thực? Trái ngược với cái tên Minh Châu “đẹp như mộng”, thuở mới lọt lòng, nhà văn tài năn...