Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Du xuân - Xuân du

Du xuân - Xuân du 
Ngày Xuân, tiết Xuân, cảnh sắc Xuân ngập tràn, đi du Xuân và nhớ tới câu:
Xuân du phương thảo địa
Hạ thưởng lục hà trì
Thu ẩm Hoàng hoa tửu
Đông ngâm bạch tuyết thi....

Đại ý là:
Mùa Xuân chơi đất hoa cỏ
Mùa Hạ ngắm hoa sen trong ao xanh
Mùa Thu uống rượu hoa cúc
Mùa đông ngâm thơ ca ngợi vẻ đẹp của tuyết trắng...
Mạo muội so với người xưa thì mình còn kém xa tới vài ngàn bậc. Người xưa ngao du sơn thủy 4 mùa trong 4 cõi trời đất. Nhà giàu bất quá cũng chỉ ăn ngày tới 3 lượt. Nhà rộng bất quá đêm nằm cũng chỉ cỡ 1m2. Dưỡng tâm- Dưỡng tính được bao lưng bát đây?
Thôi thì, Du Xuân chỉ có vài ngày...

Đền thờ Trần Hưng Đạo 
huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng: 
Tượng La Hán bằng đá trắng 
các vị chân tu trên đường tới Niết bàn
Chụp ảnh cùng Tượng Voi, chất liệu đá ong.
Nhà thờ họ Nguyễn ở Thủy Nguyên Hải Phòng
Lộc bình cổ vẽ đề tài "Thượng Cầm hạ thú" 
được đặt trên tràng kỷ Tam, sơn gỗ gụ, trông thật bắt mắt.

 Thử tạo dáng bà Hội đồng
    Mình có máu Du lịch....và rất thích du lịch một mình, muốn ăn gì thì ăn, muốn mua cái gì thì mua. Nói thế có khi mọi người cho là mình ăn nhiều, thích ăn một mình nên mới có kiểu du lịch như thế? Khổ nỗi, tính mình, nhìn tốn hơn ăn nên không mấy ai chịu được.
 Đặng Phương Mai
Theo http://sentichmich89.blogspot.com/

1 nhận xét:

  Thơ có cần thiết cho đời sống? 10 Tháng Ba, 2023 Trong kỷ nguyên nghe nhìn, thơ đang có khoảng cách với đời sống. Độc giả thèm khát nh...