Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Sinh Nguyễn Guitar Coffee - Âm nhạc đơn giản là cảm xúc

Sinh Nguyễn Guitar Coffee - 
Âm nhạc đơn giản là cảm xúc
Âm nhạc rất dễ đưa người ta gần hơn với cảm xúc,một chút đong đưa lãng đãng của hoài niệm, sau một ngày tắt nắng. Bên ngoài, con phố vẫn cứ ồn ào và tất bật. Và khi, những thanh âm sâu lắng, dìu dặt cất lên sẽ giúp con người có sự cân bằng cần thiết để trải lòng mình, bên tách cà phê với những giọt đàn piano réo rắt. Sinh Nguyễn Guitar Coffee, là một không gian như thế giữa bộn bề lo toan...
Đêm nhạc ở Sinh Nguyễn Guitar còn có sự 
tham gia giao lưu của một số giọng hát được chọn lọc
Có mặt ở Phan Thiết non tháng, nhưng có lẽ đây sẽ là một không gian để thưởng thức âm nhạc đặc biệt nhất, mà lâu nay Phan Thiết thiếu vắng. Tình cờ trong một lần đến với Sinh Nguyễn Guitar, theo sự giới thiệu của một người bạn yêu nhạc. Tiếng nhạc réo rắt, dìu dặt phát ra từ tiếng piano khiến người ta có cảm giác nhẹ nhõm khi lần đầu tiên chạm vào chút dư hương nhẹ nhàng của ngày cũ. Không gian nhỏ, bài trí những bộ salon, san sát, gợi mở cảm giác ấm cúng từ ánh sáng đến âm thanh được sử dụng để người nghe không có cảm giác quá ồn ào. “Không gian bài dễ thương, không quá rộng vừa đủ cho sự ấm cúng rất dễ hòa quyện trong dòng nhạc mà chủ nhân đang hướng đến. Địa điểm này thích hợp cho nhiều người thưởng thức, tuy nhiên tôi nghĩ rằng sẽ rất kén người nghe” - Chị Hoài Phương, chia sẻ.
Tọa lạc tại 57C Cao Thắng, không gian nhạc ở Sinh Nguyễn Guitar chuyên chở một cảm xúc âm nhạc rất đặc biệt. Trong suốt 2 tiếng đồng hồ (từ 20h00 - đến 22h00), khách đến thưởng thức sẽ có được một ưu thế, khi yêu cầu chủ nhân của đêm nhạc hát tặng những tình khúc mà chính mình yêu thích, qua tiếng piano và tiếng guitar do Sinh Nguyễn thể hiện. Đơn giản là thế, nhưng cung bậc cảm xúc được chắt chiu một cách tràn đầy trong từng ca khúc. Người nghe sẽ trở về với giai thoại đẹp đẽ của “Áo anh sứt chỉ đường tà”, “Đường chiều lá rụng”, của “Ngày xưa Hoàng Thị”, “Phôi Pha”, “Bến Xuân”, “bà Mẹ Gio Linh”....và đâu đó hình ảnh của quê hương trong những tháng ngày chìm ngập trong chiến tranh, mất mát, đau thương và cả sự đợi chờ được vẽ bằng giai điệu ngọt ngào. Ở Sinh Nguyễn Guitar, có lẽ là sân chơi âm nhạc được chắt lọc, theo đúng gu thẩm mỹ về âm nhạc. Đây có lẽ là yếu tố khó khăn trong thị hiếu, đặc biệt là môi trường kinh doanh văn nghệ hiện nay. “Ở đây không phải hát với nhau, chủ yếu phục vụ người thưởng thức là chính. Nếu có giao lưu, Sinh Nguyễn sẽ dành cho một vài giọng hát mà Sinh Nguyễn biết rằng, có cùng một niềm đam mê”- Sinh Nguyễn cho biết. Thực khách trong giây phút nào đó, sẽ có những ký ức trở về, đẹp đẽ và trọn vẹn nhiều nhạc phẩm để đời, của nhiều cây đại thụ trong làng tân nhạc Việt Nam như cố nhạc sĩ Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Văn Cao, Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Đoàn Chuẩn - Từ Linh,- Phú Quang...Mở cửa hàng đêm từ thứ ba đến chủ nhật hàng tuần vào lúc 20h00, cũng là cách để kết giao thêm tình bằng hữu trong âm nhạc của Sinh nguyễn Guitar.
Kết giao bằng hữu với những cùng đam mê
Chủ nhân Sinh Nguyễn hát phục vụ 
thực khách bằng cảm xúc của riêng mình
Thế nên, dù chỉ mới có mặt tại Phan Thiết nhưng Sinh Nguyễn Guitar đã được nhiều người yêu nhạc biết đến. Chủ yếu, họ đến để thưởng thức. Chính người nghe là những người biết trân trọng giá trị nghệ thuật, trân trọng những giá trị âm nhạc còn sống mãi với thời gian. Có thể, giữa thành phố này, kiểu không gian âm nhạc như Sinh Nguyễn Guitar còn rất “kén” chọn người nghe. Cho dù như thế, vào những đêm trời mưa, người nghe vẫn cứ đến với góc quán nhỏ xinh, lọt thỏm giữa con phố. Chỉ để được sống với cảm xúc, của hoài niệm của những ngày tháng xa xưa, với bức tranh được vẽ bằng âm nhạc về tình yêu, thân phận con người, của quê hương và kết giao tình bạn hữu. Ngoài không gian xinh xắn, bài trí gọn gàng thể hiện chất thẩm mỹ, đến với không gian âm nhạc của Sinh Nguyễn Guitar, người nghe còn tận mục một giọng hát đầy tự sự, cảm xúc phiêu linh cùng với giai điệu thánh thót trong tiếng Piano của người đàn ông trung niên 33 tuổi. Và nếu, gặp Sinh Nguyễn Guitar bên ngoài, ít ai nghĩ rằng mọi thứ cảm xúc được lột tả trong âm nhạc trong giọng hát đầy kỹ thuật ấy lại không phải một nghệ sĩ thực thụ. Xuất thân là một giám sát ngành xây dựng, với cách trò chuyện lém lỉnh, bận rộn trên công trường nhưng sau chuỗi công việc thường nhật, trở về với không gian của riêng mình, Sinh Nguyễn là một con người rất khác. Thăng hoa trong âm nhạc, như cách mình yêu quý và trân trọng những gì được để lại cho cuộc đời.
Quang Nhân
 Theo http://www.baobinhthuan.com.vn/

1 nhận xét:

  Thơ có cần thiết cho đời sống? 10 Tháng Ba, 2023 Trong kỷ nguyên nghe nhìn, thơ đang có khoảng cách với đời sống. Độc giả thèm khát nh...