Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Mưa đêm

Mưa đêm


      Đêm, tôi tìm về với chính mình, cảm giác buồn và cô đơn. Cuộc sống có nhiều điều khiến ta mệt mỏi. Nhưng mệt mỏi hơn khi không tìm được người bạn thật sự hiểu mình. Tôi nghe mưa rơi trong đêm khuya vắng, buồn mênh mông, không biết nên suy nghĩ gì bởi vì có quá nhiều thứ phải suy nghĩ. Đành để lòng nghe tiếng mưa. Hồi nhỏ, cứ mỗi lần nghe tiếng mưa rơi lộp bộp trên mái nhà tôn là tôi rất sợ, mưa càng lớn càng có cảm giác giống như đứa trẻ bị bỏ rơi không có ai bên cạnh. Bây giờ nhà tôn hầu như đã không còn nữa, nhưng nỗi sợ khi nghe mưa lớn vẫn còn. Như lúc này đây, ngồi một mình trong đêm, nhìn mưa rơi qua cửa sổ, tôi cố gắng tìm một người bạn bên cạnh, bóng tối à, mi có thấy ta không? Có cảm nhận được ta đang nhìn mi không? Không có tiếng trả lời, chỉ có tiếng thở dài trong đêm…
      Mưa vẫn rơi, tôi đưa tay hứng những giọt nước mưa lạnh buốt và tự hỏi có ai đang tâm trạng giống tôi không? Như một con ngốc ngồi đếm từng hạt mưa rơi, và lan man với câu hỏi vì sao mình buồn. Chẳng ai có thể định nghĩa được buồn là gì, chỉ là cảm giác trống vắng, cảm giác thiếu mất một cái gì đó, phải chăng là thiếu một người bạn?
                                 Mặt trời dần lặn, hoàng hôn sang
                                 Trên sông, nắng đã chuyển thành vàng
                                 Con đò lẻ bạn chơ vơ đứng
                                 Chẳng biết trời mây cũng mênh mang…

      Mưa đã bớt hạt, chỉ còn những giọt lất phất bay, đêm cũng đã khuya, chợt có tiếng rao không lớn lắm, nhưng cũng đủ để xua tan không khí tĩnh mịch của đêm buồn: “ai…bánh lọt…hôn”, rồi tiếp theo đó là âm thanh gõ lóc cóc của người bán hủ tiếu gõ. Cái âm thanh đó làm cho những ai còn thức trong đêm đều xôn xao vì đói. Giờ này mưa lạnh, làm một tô hủ tiếu nhỏ, thấy ấm cả người, cảm giác thật là ngon. Tôi thấy cái dáng nhỏ liêu xiêu của chị bán bánh lọt, đôi quang gánh nặng trĩu trên vai, chắc do trời mưa nên chị chưa bán hết. Giờ này, vẫn còn rất nhiều người phải mưu sinh để kiếm sống, vất vả trên mọi nẻo đường. Mưa đêm ơi, xin đừng rơi nữa nhé!
     Hình như phía xa tận chân trời kia, ánh lên những ngôi sao nhỏ. Mưa đã tạnh hẳn, chỉ còn những cơn gió lạnh lùa xuống con đường vắng vẻ, thổi bay những chiếc lá yếu ớt, rùng mình tôi đưa tay khép cửa. Hình như cơn buồn ngủ vừa ập đến, trước khi thiếp đi vào giấc ngủ tôi vẫn còn kịp nghe trọn câu hát “Đêm chưa ngủ, nghe ngoài trời đổ mưa, từng hạt rơi, gác nhỏ buồn lẻ loi bóng dáng in trên tường loang”
http://blog.tamtay.vn/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Cảm nhận ngàn đêm MỘT Dân gian nói, hoàng hôn là lúc người dương và người âm có thể gặp nhau. Trong bộ phim nổi tiếng “Bao giờ cho đ...