Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Gió thổi dạt niềm cô đơn

Gió thổi dạt niềm cô đơn
Cô thích gió. Là điều tất yếu mà tự thân cô đã biết được từ khi còn rất nhỏ. Chẳng hiểu sao lại thế!
Cô thích những khi trời đầy gió. Lồng lộng. Lành lạnh. Thổi bạt cỏ cây. Một ngày đẹp trời là một ngày có nắng và nhiều gió. Nắng luôn bình yên trong gió.
Cô thích đứng bên bờ sông. Gió bát ngát. Hơi mát của dòng sông hòa chung với gió, thổi lạnh cả cơ thể, mọi thứ trong cô đều tự do "cất cánh".
Những cơn gió đêm. Thổi lùa qua cửa sổ. Mang theo cái se lạnh khuya khoắt lắt lay, làm dậy lên thèm muốn chăn êm nệm ấm, mà vẫn thích xạc xào, gió ru mình mộng mị, chiêm bao...
Những buổi chiều xuống, nắng buông, hoàng hôn nhàn nhạt, lặng lẽ. Gió thổi khẽ khàng hơn, nhưng vẫn dịu mát. Thong dong những vòng xe trên phố, ngắm mây trời đổi sắc, cảm nhận gió vuốt nhẹ nơi nơi... Thanh thản lạ lùng!
Những khi một mình. Gió thổi dạt niềm cô đơn trong cô. Gió vẫn man mác cùng cô những nỗi niềm nhưng tất cả đều nhẹ nhàng lắm. Đi ngược với gió vào những lúc vậy, cô thấy lòng mình rất rộng mở và rất bình yên.
Cô thích gió ngoài đồng. Chiều. Khói lam mờ ảo. Gió thoảng hương ấm cúng chiều quê. Ngồi đâu đó vô định, đón lấy gió, cô muốn ôm hết gió vào mình, cho mát lành cả tâm hồn - vốn quen bộn bề, bụi bặm.
Một thời điểm bất kì. Gió trời thổi mát. Cô cũng thấy mình thư thái. Gió có thể làm dịu tâm trạng, lạ kỳ là rất hiệu quả. Cô yêu gió cũng vì lẽ đó. Ví như đang có nhiều điều căng thẳng, khó chịu trong lòng, đầu óc căng lên vì stress, thì chỉ cần tìm một nơi cả gió. Như chạy xe lên cầu, ngó ra quãng sông đầy gió, hay tìm một góc thoáng đãng nào mà gió có thể ùa mạnh vào lòng mình... là cô được xoa dịu, thanh tẩy, và hân hoan niềm vui sống trở lại. Lạ kì. Khó hiểu. Như chính con người cô vậy!
Còn nhỏ. Nhiều lúc cô ngỡ là cầm dù nương theo gió mình sẽ được bay. Bay mải miết trên bầu trời vô tận kia - là một cảm giác tuyệt vời trong những giấc mơ. Tự do.
Bây giờ. Thành phố nơi cô ở cũng lắm khi rất nhiều gió. Nhưng bụi cuốn theo cũng nhiều. Dẫu vậy, cô vẫn thích gió, yêu gió và thèm gió đến ngây ngô. Mỗi chiều khi nào làm về, lại siêng năng lang thang một vòng bên những tòa cao ốc đón gió. Nhiều lúc cô chạy xe lên giữa cầu, đứng ngắm sông, tưởng như mệt mỏi cả ngày, theo gió, cuốn hết xuống lòng sông... Vậy là, tự nhiên hình thành một thói quen mới, lạ lùng!
Và, nhất là lúc trước khi trời bắt đầu mưa, thường hay nổi một trận gió lớn – là giông. Ra đầu nhà, đứng giang tay, ngửa mặt lên trời... thấy gió ào ào chung quanh, ngỡ như cuốn mình bay đi mất - như diều đứt dây - vậy mà, cô thích điên cuồng. Hồi đó có người hỏi cô, tại sao em lại thích giông. Cô bảo giông mạnh mẽ, quyết liệt, cuồng si và đầy đam mê. Cô thích cái khoảnh khắc ấy! Khi tất cả được đẩy lên đỉnh cao rồi giông sẽ nhường chỗ cho mưa; nhường chỗ cho một sự trầm lặng ướt át, và đôi khi có chút ủy mị, yếu đuối. Cô thích mình được cuốn vào những cơn giông nhưng không thích mình bị chìm vào những cơn mưa. Lặng bên đời ngắm mưa để nhìn về sự trầm lắng, ướt át, ủy mị và yếu đuối cũng là đủ rồi.
Khoijera
Theo http://www.maucuocsong.com/




1 nhận xét:

  Cái bóng – Chùm thơ Muồng Hoàng Yến 23 Tháng Bảy, 2023 Con bước lên đồi/ Bóng theo chẳng mỏi/ Mẹ ơi con hỏi/ Bóng là của ai? Cái b...