Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Miền cát trắng

Miền cát trắng
Một mình anh lang thang trên phố nhớ mùa mưa qua, nhớ bóng dáng em, nhớ những kỷ niệm êm đẹp thuở nào, nhớ từng ánh mắt, từng nụ hôn ta trao cho nhau, Cảm giác cô đơn, trống vắng xen lẫn sự nuối tiếc, vấn vương Giá như ta đừng chia tay khi tình yêu luôn còn. Giá như ngày ấy Thông điệp thật nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, đồng điệu với tâm hồn người nghe trong từng giai điệu mượt mà của Miền cát trắng. “Một mình anh lang thang trên phố nhớ mùa mưa qua. Còn mình anh cô đơn nỗi nhớ những chiều mưa buồn. Anh nhớ em mùa thu đầy nắng Anh nhớ em từng đêm mưa trắng lòng anh. Tình yêu - niềm khát khao mãnh liệt, cháy bỏng luôn nung nấu trong trái tim mỗi người đã, đang và sẽ yêu. Nó đem đến sự đê mê, ấm áp, hạnh phúc, hy vọng, Bạn cảm giác thế nào khi được người ấy an ủi trong lúc khổ đau, cùng người ấy san sẻ niềm vui trong cuộc sống, cùng nhau lãng mạn trong đêm đông giá lạnh, trong những chiều mưa buồn? Có lẽ bạn sẽ thốt lên : cám ơn tạo hóa đã ban tặng cho ta món quà diệu kỳ. Mỗi con đường ta qua, mỗi bước chân ta đi, mỗi cảnh vật xung quanh đều gợi nhớ bóng dáng dấu yêu thuở nào. Em đến rồi đi như thiên thần lặng lẽ, để lại mình anh trong miên man nỗi nhớ chiều mưa buồn. Đừng vội quên bao nhiêu yêu dấu tháng ngày bên nhau Từng nụ hôn ta trao khi đó biết giờ nơi nào Anh vẫn đi về nơi miền cát trắng mình anh Không phối nhạc phức tạp, không xử lý giọng hát một cách luyến láy cầu kỳ, nhưng ca sĩ Quang Vinh đã chinh phục được người nghe với Miền cát trắng.
Có lẽ chính từ hình ảnh rất thực và sống động: miền cát trắng trải dài dưới cái nắng oi bức dọc bờ biển miền trung được tái hiện qua thanh âm trong trẻo, mộc mạc của nhạc sĩ Lê Quang cùng phong cách thể hiện của giọng ca Quang Vinh đã phối kết nên sức sống vang vọng trong nhạc phẩm. Vẫn không gian ấy, vẫn đôi tình nhân ấy, nhưng từng nụ hôn ta trao, từng cử chỉ âu yếm, từng phút giây nồng ấm khi xưa giờ đây chỉ còn là sự gượng ép, níu kéo trong vô vọng. Đừng vội xa em ơi khi tình yêu luôn còn. Thà mình chia tay nhau khi tình yêu không còn. Tiết tấu khá dồn dập, mạnh mẽ kết hợp với những quãng ngắt dứt khoát đã đẩy dư âm Miền cát trắng lên đến đoạn cao trào. Tình yêu đôi ta phải chăng xuất phát từ nhịp đập rộn rã giữa anh và em, hay chỉ là một phía mình anh? Đó là những phút giây nông nỗi thoáng qua hay sẽ mãi là tình cảm sâu sắc, mãnh liệt? Mọi thứ đều trở nên phức tạp và mơ hồ. Trong phút giây ấy, ta và em tự dối lòng mình, dối lừa nhau chỉ vì lòng tự trọng thái quá, cái tôi ích kỷ trong mỗi người Và rồi người mãi ra đi để lại mình ta với bao nỗi ân hận, khổ đau và luyến tiếc khôn nguôi. Chiều buồn mình anh lang thang miền cát trắng nghe tháng năm qua bên đời. Anh tự nhủ thầm :hãy xóa hết từng bàn chân em qua, đừng nuối tiếc giấc mơ qua rồi, nhưng sao em mãi ẩn hiện trong tâm trí, mãi bám riết khiến tôi không sao kiềm chế được chính mình. Giá như người cho ta một cơ hội, giá như lúc ấy ta đủ nghị lực mạnh mẽ, giá như giá như … Giờ đây tất cả đã muộn màng. Ta vĩnh viễn mất em - mất món quà diệu kỳ. Nơi phương xa, ta thật lòng cầu chúc cho em được hạnh phúc bên đời, bên người mà em lựa chọn mặc dù người ấy không phải là ta. Đoạn kết Miền cát trắng như chựng lại trong âm điệu buồn, mênh mang, khắc khoải. Hình ảnh mình anh lang thang miền cát trắng mình anh …” như dấu lặng khép lại toàn bộ ca khúc, nhưng lại mở ra những hướng cảm nhận mới, khơi gợi tình yêu mới trong tâm hồn bạn yêu nhạc. Miền cát trắng Sáng tác: Lê Quang Thể hiện: Quang Vinh Một mình anh lang thang trên phố nhớ mùa mưa qua. Còn mình anh cô đơn nỗi nhớ những chiều mưa buồn. Anh nhớ em mùa thu đầy nắng.
Anh nhớ em từng đêm mưa trắng lòng anh. Đừng vội quên bao nhiêu yêu dấu tháng ngày bên nhau. Từng nụ hôn ta trao khi đó biết giờ nơi nào. Thôi nhé em tình trôi vào dĩ vãng. Anh vẫn đi về nơi miền cát trắng
mình anh … Đừng vội xa em ơi khi tình yêu luôn còn một mình anh lang thang nghe tháng năm qua bên đời. Hãy nhớ lấy từng nụ hôn khi xưa và hãy nhớ lấy những tháng năm bên người người yêu ơi giờ chia xa mãi mãi. Thà mình chia tay nhau khi tình yêu không còn giọt tình rơi bên hiên ôm lấy con tim ưu phiền. Hãy xóa hết từng bàn chân em qua. Đừng có nuối tiếc những giấc mơ qua rồi. Mình anh lang thang miền cát trắng mình anh.…

Nguồn GĐX
Theo http://vietbao.vn/

1 nhận xét:

Cảm nhận ngàn đêm

Cảm nhận ngàn đêm MỘT Dân gian nói, hoàng hôn là lúc người dương và người âm có thể gặp nhau. Trong bộ phim nổi tiếng “Bao giờ cho đến Thá...