Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Hà Nội ngày không anh

Hà Nội ngày không anh
Em tin là cho đi yêu thương rồi sẽ có ngày em nhận lại được yêu thương xứng đáng với mình.
Hôm nay Hà Nội lại mưa và em lại nhớ anh nữa rồi. Nỗi nhớ ấy hai năm qua chưa bao giờ vơi trong em.
Người ta bảo thời gian và khoảng cách sẽ khiến tình cảm bị kéo giãn ra, đến lúc không thể giãn được nữa thì nó sẽ đứt. Hình như thời gian hai năm và khoảng cách nửa vòng trái đất vẫn chưa đủ dài và xa để kéo hình bóng anh ra khỏi tim em.
Góc phố có nơi mình hẹn hò vẫn ở đấy, không hề thay đổi, nhành ngọc lan anh hái tặng em vẫn giữ, tình yêu em dành cho anh vẫn nguyên vẹn, chỉ thiếu mỗi anh thôi.
“Góc phố nơi anh hẹn
Cành ngọc lan xòa bóng mát
Tỏa hương bát ngát

Báo với em ngày cuối thu buông
Chờ anh bao lâu trông mong mỏi mòn mà chẳng thấy anh
Từ ngày nào anh mới quen em
Vẫn cây ngọc lan
Tỏa bóng mát và vẫn hương thơm
Nơi ta đã hẹn - một nhành lan anh hái cho em
Để mãi là một chút hương ngày cuối thu”
Ngày mai nữa là tròn hai năm ngày anh xa em. Tròn hai năm Hà Nội vắng anh, tròn hai năm em sống với nỗi nhớ nhung khôn nguôi.
Đôi lúc cô đơn quá em lại trách anh sao quá vô tâm, bỏ lại em một mình giữa cái đất Thủ đô rộng lớn này để bay đến cái trời Tây xa xôi kia. Nhất là những ngày Hà Nội vào thu, buồn đến nao lòng anh ạ. Ngày sắp đi, anh bảo thôi mình chia tay để cả hai được tự do, anh đi không biết bao giờ mới về, đừng đợi anh, em hãy tìm một người yêu tốt hơn anh đi.
Ừ thì chia tay cho anh đi khỏi vướng bận.
Ngày ấy em vờ tỏ ra mạnh mẽ, vờ như không sao để anh khỏi lo lắng, nhưng chẳng bao giờ anh biết được là em đã trốn trong góc phòng và khóc nhiều như thế nào đâu. Ngày anh đi em không ra sân bay tiễn anh, em tắt điện thoại, em sợ phải đối mặt với anh, sợ phải đối mặt với nỗi đau quặn thắt trong tim.
“Sẽ mãi mãi yêu anh là thế
Và sẽ mãi mãi hương ngọc lan còn
Còn trong giấc mơ
Sẽ mãi mãi thương anh là thế
Và sẽ mãi mãi vì trái tim em đã trao gửi anh
Tình nồng như thoáng hương ngọc lan”
Hai năm qua em vẫn sống với tình yêu của riêng em, đôi lúc đi ngang qua góc phố quen thuộc và hít hà mùi ngọc lan thơm ngát ở đó em lại nhớ đến quãng thời gian hạnh phúc trước đây. Góc phố có mùi thơm của hoa ngọc lan này chính là nơi anh tỏ tình với em, là nơi ta trao nhau nụ hôn đầu đầy bỡ ngỡ và ngọt ngào, là nơi in dấu nhiều kỉ niệm không thể nào phai trong em.
Em nuôi dưỡng tình yêu đó vì em tin sẽ có một ngày anh trở về bên em, vẫn nuôi hy vọng một ngày không xa Hà Nội lại có anh, góc phố kỉ niệm sẽ in dấu thêm những kỉ niệm của hai ta...
“Sẽ mãi mãi yêu anh là thế
Và sẽ mãi mãi hương ngọc lan còn
Còn trong giấc mơ
Sẽ mãi mãi thương anh”
Hà Nội ngày mưa buồn thật đấy, nhưng chả sao, em tin là cho đi yêu thương rồi sẽ có ngày em nhận lại được yêu thương xứng đáng với mình, anh nhỉ?.
Hương Ngọc Lan - Mỹ Linh
Dương Trúc
Nguồn Baodatviet.vn
Theo http://www.tiin.vn/


1 nhận xét:

Cảm nhận ngàn đêm

Cảm nhận ngàn đêm MỘT Dân gian nói, hoàng hôn là lúc người dương và người âm có thể gặp nhau. Trong bộ phim nổi tiếng “Bao giờ cho đến Thá...