Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Ơi cuộc sống mến thương

Ơi cuộc sống mến thương
Nhạc Xanh giới thiệu với các bạn một bài hát rất quen thuộc và dễ thương “Ơi cuộc sống mến thương”. 
Khi nghe bài hát này bạn có nhận ra bài hát dành cho lứa tuổi nào không? Có thể một số bạn rành về âm nhạc sẽ nói ngay đây là bài hát dành cho thiếu nhi, nhưng nếu như bạn không biết điều đó và cũng không nhận ra đây là bài hát dành cho thiếu nhi, thì có nghĩa bạn có một tâm hồn rất trẻ thơ rồi đấy. 
Chẳng phải những “người lớn” chúng ta, sau bao vật lộn của cuộc sống, lại chỉ mơ một giấc mơ nhỏ bé là trở lại với thời thơ ấu, khi cuộc sống trong mắt mình thật đẹp và tươi hồng biết bao. Nhưng chẳng phải là cuộc sống của chúng ta vẫn đẹp phải không các bạn? Hãy nhìn chú chim non bay lượn tự do trên bầu trời, hãy ngắm những bông hoa mới nở sớm mai, hãy dành cho mình một phút bình yên tĩnh lặng. Hẳn bạn sẽ thấy cuộc sống này “tuy vất vả, nhưng cuộc đời ta mến thương”. 
Ơi cuộc sống mến thương
Sáng tác: Nguyễn Ngọc Thiện
Có chú chim non nho nhỏ
Cất tiếng líu lo như muốn ngỏ
Cuộc sống quanh ta tuy xao động
Như bầu trời xanh ươm ước mơ
Này chú chim ơi cho nhắn gửi

Lời hát tin yêu trong trái tim mọi người
Cuộc sống hôm nay tuy vất vả
Nhưng cuộc đời ơi ta mến thương

Ta đã nghe trong tim mình
Lời yêu thương đang rực rỡ
Ta đã nghe trong tim mình
Lời yêu thương của con người
Nếu mỗi chúng ta đối xử với nhau bằng tình yêu thay vì thù hận, ghen ghét, nếu mỗi chúng ta nhìn cuộc đời bằng ánh mắt trẻ thơ, trong sáng và vô tư thay vì những toan tính cá nhân, thì cuộc sống này sẽ trở nên đáng yêu và đáng sống hơn rất nhiều phải không bạn?
Chúc các bạn một ngày mến thương.
Ơi cuộc sống mến thương - Nguyễn Ngọc Thiện
Hoàng Khánh Hòa 
Theo https://dotchuoinon.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Trần Hoài Dương: Tiếng hạc giữa miền xanh thẳm 9 Tháng Năm, 2021 Theo nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam: “Văn ...