Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Những bản tình ca Nga lãng mạn

Những bản tình ca Nga lãng mạn
Nước Nga - Biểu tượng của những trang sử hào hùng, những bản tình ca ấm áp, lãng mạn. Tất cả đã in sâu vào lòng con người. Vẻ đẹp của đất nước được vẽ lên trong những bức tranh, như những nốt nhạc trầm bổng trong những bản tình ca Nga lãng mạn.
Khi mang khí thế hào hùng của những cuộc chiến đấu, những gương anh hùng. Khi thì nhẹ nhàng, êm đềm như những con sông. Vẻ đẹp Moscow được tái hiện trong những ca từ trầm bổng của “Chiều Đông Moscow” với những bông tuyết trắng và những hàng bạch dương xanh ngắt, tái hiện tâm sự thổn thức của một người con trai qua những phong cảnh đẹp, lãng mạn của thành phố Moscow trong một ngày đông giá lạnh.
“Từng bông tuyết nhẹ rơi, buổi chiều đông giá trắng trong hồn tôi, niềm cô đơn lẻ loi, khi chiều chuông lên bóng em nhỏ nhoi. Về đây hỡi người ơi, để hàng bạch dương xót xa chờ mong, cánh chim chiều đông lặng lẽ âm thầm”.
Một vẻ đẹp đằm thắm của những cô gái Nga, nụ cười thân thiện của những anh chàng Nga được khắc họa rõ nét trong vô vàn những tác phẩm ca nhạc đương đại. Đó là một vẻ đẹp cổ điển mang đậm chất phương Tây. Có chút hài hước nhưng trầm lắng. Những ca từ của bài hát như chầm chậm đi vào lòng người.
Ta có thể cảm nhận được vẻ đẹp của nước Nga qua bài hát “Chiều ngoại ô Maxcova”. “Chiều thanh vắng là đây, âm thầm gió rì rào. Rừng cây chim muông lắng suốt canh thâu Hỡi em, thấu chăng tình, bao lời ca trìu mến. Mátxcơva trong chiều vắng êm đềm. Dòng sông nước nhẹ trôi xuôi về phía chân trời. Màn đêm lung linh sáng ánh trăng soi. Vời xa thoáng đưa lời, đây bài ca đầm ấm. Matxcơva trong chiều vắng yêu đời”.
Vẻ đẹp của thành phố Matxcơva được miêu tả một cách chân tình trong từng câu chữ. Như tâm sự tình cảm của tác giả qua con sông êm đềm và vẻ đẹp lung linh của thành phố. Matxcơva thu hút bởi những cảnh đẹp yên bình, với những ngôi nhà cổ kính, với những con người nồng hậu. Tất cả như nói lên tâm tình của tác giả đối với người yêu thương.
Từ những gì thuộc đời thực bên ngoài, tác giả lồng cảm xúc của chính mình, làm cho cảnh vật của nước Nga trở nên lãng mạn, có hồn hơn. Đó là lí do tại sao khi đến đây, con người ta lại cảm thấy gần gũi, ấm áp giữa tiết trời giá lạnh vậy!
Hãy đến với nước Nga để cảm nhận những yêu thương...
Theo http://dailyqatarairways.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thi sĩ Nguyễn Bính: Nặng những mối tình phân ly

Thi sĩ Nguyễn Bính: Nặng những mối tình phân ly Nguyễn Bính đã sống trọn một đời thơ mộng đẹp đẽ, với những vần thơ da diết, đượm đà, đầy ...