Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

"Vườn xưa" và "Hôm nay tôi nghe" là những ca khúc hay nhưng ít phổ biến của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

"Vườn xưa" và "Hôm nay tôi nghe" là 
những ca khúc hay nhưng ít phổ biến của 
nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Vườn xưa - Giang Trang
Vườn xưa - Trịnh Công Sơn
Bài hát như một câu chuyện tình lơ đãng, kể chuyện một hôm người nhạc sĩ bỗng chợt nhớ đến người bạn gái cũ, đến nhà thăm nhưng cửa đóng then cài, người xưa không còn nơi đó nữa.

Chôn vùi một mối tình xưa
Lá im lìm ngủ vườn thưa dấu người
Vốn là bậc thầy về sử dụng ngôn ngữ, câu chuyện của anh nhẹ nhàng ẩn hiện giữa không gian và thời gian, cuối mùa đông ở một ngôi nhà vườn thơ mộng xứ Huế.(trích).
"Vườn xưa" Trịnh Công Sơn, 1993 ca sĩ Thái Hòa
Ngoài hiên vắng giọt thầm cuối đông
Trời chợt nắng vườn đầy lá non

Người lên tiếng hỏi người có không
Người đi vắng về nơi bế bồng

Đừng phai nhé một tấm lòng son
Thuyền nào đã chở mất thuyền quyên

Với những thuyền buồm lớp lớp ra sông
Xin có lời mừng giữa chén rượu nồng

Với những cuộc tình bão tố lênh đênh
Xin có một lần uống chén muộn phiền

Nhà im đứng cửa cài đóng then
Vườn mưa xuống hành lang tối tăm

Về thôi nhé, cổng chào cuối sân
Hờ hững thế loài hoa trắng hồng 
Chào chiếc lá nằm giữa vườn hoang 
Gửi đâu đó một chút tình riêng.


Nhạc: Trịnh Công Sơn Ca sĩ: Thái Hòa
Youtube. com
Nhaccuatui. com| Trịnh Vĩnh Trinh
Theo https://www.facebook.com
Hôm nay tôi nghe
Khánh Ly
Hôm nay tôi nghe có con chim về gọi, 
Về giữa trời về hót giữa đời tôi 
Hôm nay tôi nghe tôi cười như đứa bé, 
Mới lớn lên giữa đời sống kia 
Tôi thấy màu xanh hát trong lời gió 
Và thấy bình minh thắp trên ngọn lá 
Tôi thấy lòng thật lạ 
Xao xuyến từng nỗi nhớ 
Cho nên tôi yêu trái tim không nặng nề 
Những con tim bạn bè bao la.. 
Tôi thấy chiều không nói lời lặng lẽ 

Và thấy hoàng hôn áo vàng rực rỡ 

Đêm bước về thật nhẹ 

Sương khoác mềm vai phố 

Cho nên tôi yêu trái tim không nặng nề 

Những con tim bạn bè bao la.. 
Cho nên tôi yêu trái tim không nặng nề 
Những con tim bạn bè bao la..
Theo http://mp3.zing.vn
Hôm nay tôi nghe có con chim về gọi.. 
Hôm nay tôi cười như đứa bé
"Cho nên tôi yêu trái tim không nặng nề
Những con tim bạn bè bao la.
Tôi thấy chiều không nói lời lặng lẽ
Và thấy hoàng hôn áo vàng rực rỡ "
Mọi người xem cái clip này đi, nghe lời bài hát này thật lạ, thật mộc mạc, mà cũng rất vui tươi và tràn đầy sức sống. Không biết ca sỹ hát bài này là ai ta, nghe giọng quen lắm, chỉ biết tác giả là cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thôi, hôm rồi trong đêm ca nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn mới nghe được nè. Mình rất ấn tượng với những lời hát này, nó như một quan điểm cuộc sống rất thú vị của Trịnh công Sơn vậy.
Theo http://forum.bacsi.com/


1 nhận xét:

  Dưới bóng quê hương chợt lòng mưa nắng – Bút ký của Lệ Hằng 24 Tháng Năm, 2023 “Thấu Huế rồi.” Tôi háo hức suốt cả quãng đèo xanh bạt ...