Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Bài tình ca cho em hay bài tình ca cho chính tôi

Bài tình ca cho em hay bài tình ca cho chính tôi
Bài Tình Ca cho em – Ngô Thụy Miên
Anh hát cho em Bài tình ca thiết tha

Anh hát cho em Dù lòng nghe xót xa
Một lần gặp gỡ Đã là bao thương nhớ
Thương dáng em cười Nhớ nụ mắt bờ môi

Tôi đã quen em trong một lần tình cờ…một thằng lông ngông thích ngồi quán cà phê một mình như tôi lại có đôi lúc diễm phúc lắm…tôi đã quen và quen bởi quán cà phê đặc biệt trong Sài Gòn, một thành phố đầy náo nhiệt con người dễ dàng vụt qua mất nhau không ngờ lại cho tôi gặp em…hai nhân vật nhỏ nhất trong một quán nhỏ toàn người già! em vẫn trêu tôi như thế sau này mỗi khi chúng tôi lại vào đó…trước kia hai mình người hai bàn lẻ loi…bài hát ấy đã cho hai mình gần nhau trong một bàn… Tôi yêu bài đó bởi vì tôi yêu em…em đã kể cho tôi nghe về giai thoại của bài hát trong ngày đầu tiên chúng tôi gặp mặt…tôi luống cuống trong ngày đầu tiên …đúng là hữu duyên thiên lý năng tuơng ngộ …
Anh nhớ năm xưa mùa xuân em đến thăm
Em nói yêu anh rồi tình qua rất nhanh
Một ngày chợt đến bỗng tình như đã lỡ
Một ngày chợt đến bỗng đời như tan vỡ
Chúng tôi chia xẻ nhau biết bao nhiêu chuyện trên trời dưới đất, chúng tôi ca hát bên nhau và luôn nghĩ về nhau mỗi lúc không gặp nhau… Tình nghệ sĩ Tình nghệ sĩ thật mãnh liệt, cuốn hút không thể kiềm chế được nhưng cũng dễ phôi pha… mới ngày nào còn đó những vần thơ
Và chúng tôi bước qua nhau thật nhẹ nhàng, tưởng lòng tan nát những tan hoang, nào ngờ tình cũng qua loa lắm, nỗi nhớ tình tôi yên ngủ ngoan… Nhưng tôi vẫn luôn khắc sâu những hình ảnh, những kĩ niệm đẹp. khi mới xa nhau mỗi lần nghe lại bài hát lòng tôi như tan nát…dần dần bài hát ấy đã trở thành một sở thích không thể nào thiếu mỗi khi tôi chọn nhạc để nghe…bài hát đó có thể làm tôi dại khờ lên khi vừa nghe thấy, có thể làm tôi hân hoan như sóng dâng…cũng có thể là một con thuyền không bến luôn hư hư thực thực chốn mông lung… Tình yêu không trọn vẹn, đôi vai gầy người có còn run lên mỗi độ heo may về…khi em cất lên tiếng hát có còn chăng đôi mắt long lanh đầy tha thiết…khi mưa về ai sẽ cùng em ngồi hàn huyên tâm sự? như ngày xưa?
Ai đã yêu em những đêm buồn giá lạnh
Và ai âu yếm hát những lời thiết tha trìu mến
Ai đã nâng niu đón đưa ngày tháng dài
Giờ đâu còn nữa ngày vui đã hết tình ta đã chết
Chuyến thuyền tình đã đổi bến, chuyện ngày xưa đã thành kĩ niệm, dù không trọn vẹn nhưng vẫn sống mãi trong lòng anh…vết thuơng đã liền da mặc dầu mỗi khi trở trời đôi lúc cũng nhói lên buốt giá…nhất là những khi cô đơn Anh vẫn là anh sau mùa yêu ấy…vẫn là anh của ngày xưa lúc nào cũng mong ước em được hạnh phúc!
Anh chúc cho em đời yên vui đắm say
Anh chúc cho em dù lòng nghe đắng cay
Một ngày nào đó dẫu tình ta đã lỡ
Một ngày nào đó ta vẫn yêu mãi người thôi…
Cà phê rơi đuờng phố bỗng chơi vơi, bài hát cũ xa xôi giờ thức dậy, trái tim yêu vô tình bỗng tan chảy, với bình minh xa vắng tự bao giờ…
Theo cafedao


1 nhận xét:

Thi sĩ Nguyễn Bính: Nặng những mối tình phân ly

Thi sĩ Nguyễn Bính: Nặng những mối tình phân ly Nguyễn Bính đã sống trọn một đời thơ mộng đẹp đẽ, với những vần thơ da diết, đượm đà, đầy ...