Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

10 ca khúc trong phim Hàn rung động lòng người

10 ca khúc trong phim Hàn rung động lòng người
"If you come into my heart", "Why", "Love Is Like Rain", "You Can't Say"... ấn tượng mạnh với người xem không chỉ ở giai điệu mượt mà, sâu lắng mà một số bài hát còn do chính các diễn viên trong phim thể hiện.
1. If you come into my heart
Khác với phần trình bày sôi động của nhóm MBLAQ, đoạn điệp khúc củaIf you come into my heart được Lee Jong Hyuk - anh chàng Jung Rok đa tình, phóng khoáng trong  A Gentleman's Dignity - thể hiện mộc mạc bên cây đàn guitar. Ca từ ý nghĩa, hoàn cảnh phù hợp, nam chính trong phim trình bày đúng với cảm xúc của mình ở cuối tập 9 khi anh muốn hâm nóng tình cảm với vợ.
A Gentleman's Dinity xoay quanh cuộc sống của 4 người đàn ông đào hoa đã ở tuổi "tứ tuần" và được gọi vui là "F4 trung niên". Phim vẫn là chuyện tình yêu, công việc giữa nam và nữ, nhưng những người ở lứa tuổi tứ tuần có cách thể hiện riêng, rất cuốn hút.
Họ yêu nhưng không bày tỏ, ghen tuông nhưng kìm chế, bởi tất cả đều trải qua tuổi bồng bột, bốc đồng hay thề non hẹn biển với tình yêu. Mạch phim diễn ra nhanh, giúp người xem càng hưng phấn và phải quan tâm đến từng chi tiết nhỏ.
MBLAQ thể hiện
Lee Jong Hyuk thể hiện
2. Love Is Like Rain
Không chỉ ấn tượng với hàng loạt tình tiết tranh chấp, giận hờn, hiểu lầm, bộ phim Love Rain còn mang đến cho khán giả ca khúc Love Is Like Rainvới giai điệu nhẹ nhàng.
Bài hát được thể hiện bởi chất giọng êm ái như một lời tỏ tình đáng yêu của nam chính là Jang Geun Suk dành cho người mình yêu (Yoona của SNSD) dưới cơn mưa tí tách. Nhiều người xem đã thốt lên rằng: "Ca khúc khiến trái tim của tôi muốn vỡ tung" .
Love Rain lấy bối cảnh của những năm 70 kể về Seo In Ha, cậu sinh viên ngành mỹ thuật lịch lãm và Kim Yoon Hee - nữ sinh viên xinh đẹp và dịu dàng. Cả hai yêu nhau nhưng lại không đến được với nhau. Thời hiện tại, con trai của Seo In Ha là Seo Joon - một nhiếp ảnh gia tự do, có tính cách hoàn toàn trái ngược bố mình. Còn con gái của Kim Yoon Hee là Kim Ha Na cũng có tình cách hoàn toàn khác mẹ: sôi nổi và năng động. Và như định mệnh, câu chuyện đời sau bắt đầu, mối tình thời thanh xuân tái hiện ở đời con, 4 nhân vật chính đã phải đấu tranh giữa tình thân và tình yêu.
Love Is Like Rain
3. Why
Bắt đầu bằng những nốt piano cùng đoạn nhạc dạo đầy kích thích, ca khúcWhy trong Ngôi nhà hạnh phúc - do Bi (Rain) thể hiện - luôn vang lên trong cảnh hai nhân vật chính giận hờn nhau, góp phần đưa bộ phim đạt được cao trào đỉnh điểm.
Ngôi nhà hạnh phúc là câu chuyện kể về một cô gái tên là Han Ji Eun mồ côi cả cha lẫn mẹ phải sống một mình trong ngôi nhà do chính cha cô thiết kế và xây dựng. Vì bị bạn thân lừa đi nước ngoài để bán nhà, sau chuyến du lịch, nhà cô trở thành nhà của diễn viên Young Jae. Cô phải giúp việc và cưới vị chủ nhân mới theo hợp đồng để lấy lại được ngôi nhà. Chuyện tình cảm nảy nở cùng với sự xuất hiện của hai nhân vật Min Hyok - một anh chàng đẹp trai và là bạn của Young Jae - cũng như nhà thiết kế thời trang trẻ đẹp - người Young Jae đã đem lòng yêu mến suốt 20 năm qua liệu có khiến họ chia lìa?.
Why
4. You Can't Say
Phiêu lãng, thoáng buồn, lãng mạn, trong trẻo, sâu lắng là những yếu tố có trong ca khúc You Can't Say do minh tinh màn ảnh xứ Hàn Jang Dong Gun thể hiện trong phim Tình yêu trong sáng.
Trong Jang Dong Gun's Story tổ chức năm 2010, ca khúc nhạc pop này được chính anh trình bày lại lần nữa với phần đệm piano đã khiến những ai đã từng xem bộ phim Tình yêu trong sáng bồi hồi sống lại với ký ức đẹp do bộ phim mang lại.
Tình yêu trong sáng là bộ phim xoay quanh câu chuyện về hai cô gái tên là Jin Sun Mi (Chae Rim) và Heo Young Mi (Kim So Yeon). Sun Mi có một tuổi thơ rất đẹp, và lớn lên trong tình thương yêu vô bờ của người cha. Còn Young Mi có cuộc sống rất khác, mẹ rời bỏ khi cô còn rất nhỏ, cha là một người nghiện rượu, và cuối cùng ông bị chết trong lúc đang làm việc. Mặc dù có một tuổi thơ cơ cực, nhưng Young Mi chưa bao giờ bỏ cuộc, và chính điều này đã giúp cô vươn lên, vào học tại một trường Cao đẳng. Cô cũng không ngần ngại chơi xấu cô bạn hiền lành tốt bụng hết lần này đến lần khác.
Hàng loạt các tình tiết gay cấn xảy ra cùng với tình yêu đúng nghĩa trong sáng mà Jang Dong Gun dành cho Chae Rim đã làm rung động không biết bao người.
You Can't Say
5. I'll protect you
I''ll protect you là ca khúc trong bộ phim Wedding được đài KBS sản xuất vào năm 2005. Ca khúc nhạc pop này do chính hai diễn viên chính là Ryu Shi Won và Jang Na Ra thể hiện.
Bộ phim là câu chuyện thường nhật của những người đã đến tuổi kết hôn. Hai nhân vật chính đến với nhau vì gia cảnh, điều kiện khá hợp song trong lòng mỗi người đều có hình bóng của mối tình đầu. Cuộc sống hôn nhân nhiều va chạm, ngày ngày chạm mặt, cuối cùng họ cũng nhận ra tình cảm thật sự của mình với đối phương, nhưng vì chữ "ngại" cũng như "trông già hóa non" của hai nhân vật chính mà cuộc hôn nhân của họ bị đẩy đến bờ vực thẳm.
Những ai từng theo dõi bộ phim chắc chắn sẽ có cùng cảm giác đau tim khi Ryu Shi Won và Jang Na Ra hết lần này đến lần khác hiểu lầm nhau. Giọng hát trầm ấm của anh chàng một mí cùng cô nàng "siêu quậy" cũng góp phần vào thành công của bộ phim thời điểm đó.
I''ll protect you
6. From The Begining Until Now
Da diết, cảm xúc, phiêu lãng... là những gì bài hát trong bộ phim Bản tình ca mùa đông đem lại cho khán giả truyền hình. Ca khúc được Ryu Shi Won trình bày với tâm trạng đau khổ tột đỉnh đã góp phần làm hình ảnh mùa đông trong Bản tình ca mùa đông lạnh hơn bao giờ hết.
Với những nốt đàn lúc trầm lúc bổng, ca khúc như diễn tả được toàn bộ diễn biến bộ phim. Đây có thể nói là một ca khúc bất hủ trong làng phim ảnh xứ Hàn dù không phải do nam chính trong bộ phim thể hiện.
Bản tình ca mùa đông là bộ phim kể về mối tình vượt thời gian của Joon Sang và Yoo Jin. Số phận đã khiến tình yêu của họ không trọn vẹn, nhưng định mệnh lại đưa họ về bên nhau, tạo nên một chuyện tình lãng mãn lay động nhiều trái tim khán giả.
From The Begining Until Now
7. Without a Word
Vào vai cô nàng tomboy trong bộ phim thần tượng You're Handsome, Park Shin Hye khiến khán giả yêu không chỉ ở tài diễn xuất tự nhiên, cuốn hút của cô mà còn bởi giọng hát trong trẻo, truyền cảm khi cô trình bày ca khúc nhạc pop Without a Word.
Phim là câu chuyện hậu trường, cuộc sống bình thường của một nhóm nhạc thần tượng. Tae Kyung và On Yoo đang tìm kiếm gương mặt mới cho nhóm nhạc thần tượng của họ. Tuy nhiên đến phút cuối, thành viên mới bị chấn thương và em gái sinh đôi của anh ta là Mi Nyu, cải trang thành nam và thay thế cho anh trai. Chuyện tình cảm 3 chàng trai dành cho nữ chính xuất hiện khiến không ít khán giả ghen tỵ.
Without A Word
8. Someday
Cô ca sĩ có khuôn mặt thiên thần IU ra mắt công chúng lần đầu năm 2008. Sự nghiệp ca hát của cô chỉ thực sự tạo được điểm nhấn khi tham gia vào bộ phim thần tượng Dream High của Bae Young Joon với ca khúcSomeday.
Dream High là bộ phim nói về các học sinh của trường nghệ thuật, đều trưởng thành khi cọ xát với rắc rối và thử thách. Bên cạnh vấn đề ca hát, vũ đạo, diễn xuất, phim cũng thể hiện một khía cạnh chân thật của nền công nghiệp giải trí. Phim lấy bối cảnh tại Trường Trung học Nghệ thuật Kirin và nói về cuộc sống của những sinh viên mong muốn trở thành siêu sao.
Và ca khúc Someday với giai điệu nhẹ nhàng, trong sáng đã góp phần vào thành công của Dream High phiên bản 1.
Someday
9. Fox Rain
My Girlfriend Is Gumiho là bộ phim được sản xuất bởi đài SBS với sự góp mặt của cặp diễn viên Lee Seung Gi - Shin Min Ah. Dù khai thác đề tài hồ ly 9 đuôi quen thuộc, nhưng với lối diễn xuất tự nhiên, đáng yêu, hai nhân vật chính đã góp phần đưa bộ phim đến gần công chúng và gặt hái được nhiều thành công.
Khán giả xem phim không chỉ thích thú với diễn xuất của cặp diễn viên chính mà còn mê mẩn khi ca khúc Fox Rain do ca sĩ Lee Sun Hee thể hiện. Anh được mệnh danh là người sở hữu giọng hát sang trọng thiên bẩm xứ Hàn. 
Phim xoay quanh hai nhân vật chính là Kang Dae Woong (Lee Seung Gi) - một người rất hèn nhát và ấu trĩ vô tình gặp một con chồn chín đuôi (Shin Min Ah) bị cầm tù 500 năm. Con cáo bắt đầu biến thành một cô gái rất xinh đẹp và luôn luôn bám theo người đã giải thoát cho mình và bị hiểu lầm là bạn gái của anh ta. Mặc dù anh chàng này thích sự chú ý và ghen tỵ của mọi người khi nhìn vào mình, nhưng anh ta luôn luôn lo sợ là Gumiho sẽ mê hoặc và ăn gan mình để trở thành người. Khi hai người bắt đầu có tình cảm với nhau, kẻ thù của Gumiho lại xuất hiện và gây cản trợ và rắc rối cho cuộc sống của họ.
Fox Rain
10. Nuh Eh Ge Ro Ga Neun Gil
Giày thủy tinh là bản tình ca lãng mạn với nhiều chi tiết cảm động, hài hước và triết lý nhẹ nhàng. Bộ phim với sự góp mặt của những diễn viên tên tuổi như So Ji Sub, Kim Hyun Joo, Han Jae Suk... đã mang đến nhiều nụ cười, nhưng cũng lấy đi không ít nước mắt của khán giả.
Những ai từng xem bộ phim này chắc chắn sẽ ấn tượng mãi với bối cảnh của phim cũng như ca khúc chủ đề Glass Slippers luôn vang lên mỗi khi phim được lên sóng cũng như có cao trào. Ca khúc chủ đề do nam ca sĩ Kim Ji Woo trình bày cùng bối cảnh đẹp là một trong những thành công được nhắc mãi đến sau này.
Phim là câu chuyện xoay quanh cuộc đời 2 chị em Kim Tae Hee và Lee Son U. Cô chị Tae Hee là một cô gái có cá tính mạnh mẽ, qua cô thấy được hình ảnh của những người phụ nữ hiện đại của công việc. Tuy nhiên có thể cô là một người tài giỏi trong công việc nhưng trong tình cảm thì cô rất mềm yếu. Cô em Lee Son U là một cô gái hiền lành quá mức, hết lần này đến lần khác bị người em "không chung dòng máu" hãm hại. Tính cách đối lập, cuộc sống nhiều trắc trở, bộ phim đã tạo được tiếng vang, đặc biệt là đối với khán giả Việt Nam.
Glass Slippers
 Ý Nhi
Theo Infonet.vn


1 nhận xét:

  Xin làm gió thổi lại đôi – Chùm thơ Huỳnh Liễu Ngạn 21 Tháng Sáu, 2023 Về thăm nhánh cỏ bên đường/ thuở chân em dẫm vô thường m...