Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Về miền sa mạc biển Mũi Né

Về miền sa mạc biển Mũi Né 
Tôi sẽ kể bạn nghe về một vùng biển ấm, với cát trắng, nắng vàng và những rặng dừa cao vút nghiêng mình trước rộng dài của biển, cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất trên dải đất hình chữ S thân thương. Ở nơi ấy, nước biển trong xanh lắm, bờ cát thì mịn màng và trắng tinh khôi, sóng vỗ rì rào ru bản tình ca của gió, núi non kỳ vĩ và nên thơ. Ở nơi ấy,mỗi du khách không thể dậy muộn bởi làm sao bỏ qua được cái khoảnh khắc ngắm bình minh đẹp đến lạ kỳ của vùng biển thơ mộng,cũng không thể cầm lòng khi dạo biển dưới bóng trăng đêm để có thể nắm trọn sự thuần khiết của thiên nhiên tuyệt diệu ..
Mũi Né - Niềm tự hào Bình Thuận
Được biết đến từ sau sự kiện Nhật thực toàn phần năm 1995, sau 20 năm nhìn lại một chặng đường - diện mạo của một Bình Thuận ngày nay đã hoàn toàn thay đổi.. Từ một vùng biển hoang sơ nay đã trở thành khu nghỉ dưỡng, sinh thái biển hấp dẫn bậc nhất,tạo dựng thương hiệu sáng và hấp dẫn với hình ảnh đặc trưng “Biển xanh – Cát trắng - Nắng vàng”, là 1 trong 6 trung tâm du lịch biển của Việt Nam. Theo định hướng của Bộ Chính trị trong tương lai gần hình thành “Trung tâm Du lịch – Thể thao biển”mang tầm cỡ quốc gia...Tự hào khi Hiệp hội Lướt ván buồm quốc tế đánh giá bãi biển Mũi Né – Bình Thuận là một trong những bãi biển tốt nhất ở châu Á. Với Tạp chí Lonely Planet thì bình chọn “Mũi Né là 1 trong 7 bãi biển đẹp nhất Việt Nam”, trang web du lịch Skyscanner đã khẳng định “Bãi biển Mũi Né tuyệt vời nhất Đông Nam Á”, trang du lịch Canadian Travellers vừa bình chọn Mũi Né nằm trong top 11 bãi biển đẹp nhất Asia..
Làng chài Mũi Né – nơi con người và 
thiên nhiên hòa quyện trong vẻ đẹp tinh khôi
Một bãi biển Mũi Né với sức hấp dẫn và nét quyến rũ riêng biệt, đây Hòn Rơm, Đồi Dương êm ả, thanh bình, kia Đồi cát Bay - một trong những thắng cảnh đã từng làm mê mẩn bao bước chân của các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia nổi tiếng, nơi cho ra đời những bức ảnh làm nên biểu tượng của vùng biển ấm nơi đây, cũng là nơi các đôi tình nhân ghi lại những hình ảnh đẹp đầu tiên của cuộc sống lứa đôi với những cảm nhận và khoảnh khắc ngọt ngào nhất …
Nét quyến rũ và vẻ đẹp khác lạ từ đồi cát 
Một Bàu Trắng khác gì Miền Tây nước Mỹ. Hai hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giữa mênh mông cát trắng, mặt nước xanh thẳm được bao bọc xung quanh bởi những động cát đẹp thuần khiết với mặt cát mịn màng và màu trắng tinh anh.. Xa xa là khoảng không gian bao la, khoáng đạt với nét đẹp khó cưỡng của một bình nguyên tự nhiên mà lịch lãm, đủ khiến bất cứ trái tim nào dù cứng rắn đến đâu trước một bức tranh thiên nhiên này cũng dễ dàng rung động..
Bàu Sen – Bàu Trắng vẻ đẹp dễ tức cảnh sinh tình
Một Hải Đăng Kê Gà lấp lánh ánh mắt của biển xanh.. Qua bao năm tháng thiên nhiên đổi thay nhưng ánh mắt ấy, ngọn Hải Đăng ấy vẫn sừng sững, tự tin, hùng vĩ đứng trước mênh mông của biển, soi sáng một vùng trời bình yên và mang nét đẹp duyên dáng của người thiếu nữ tuổi trăng tròn..
Ngọn Hải Đăng sừng sừng trường tồn với thời gian
Một Suối Tiên nơi được khách du lịch ưu ái đặt cho mĩ danh là chốn “bồng lai tiên cảnh”..Nét khác biệt chính là du khách được đi chân trần trên lòng suối trong thung lũng cát. Hai bên dòng suối là những đồi nhũ đá tự nhiên với hai màu trắng đỏ, theo sự bào mòn của thời gian tạo nên ở mỗi hình ảnh nhũ đá là những hình dáng rất kỳ thú..
Nhan sắc đỏ của suối Tiên 
Một bãi đá được trung tâm sách kỉ lục Việt Nam (Vietbook) công nhận là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhất Việt Nam” – Bãi đá 7 màu Cổ Thạch.. Bãi đá này như là một điểm nhấn hồng tâm hấp dẫn du khách đến thưởng lãm ngày càng nhiều hơn, để thấy giữa trùng dương, giữa sắc lam của mây trời và biển có một sự kỳ thú khó lý giải của thiên nhiên, có cái gì đó vừa nồng ấm, vừa mát lạnh, vừa dịu dàng, vừa kỳ ảo lại vừa mênh mang..
Nét đẹp bãi đá 7 màu Cổ Thạch
Và điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với vùng đất Bình yên, Thuận hòa này là khám phá nét văn hóa người Chăm,hay một Tà Cú - với tượng Phật nằm lớn nhất Đông Nam Á, chứa đựng nét văn hoá tâm linh sâu đậm cùng huyền thoại về người khai sáng đã tịnh độ tại nơi đây..Khi đâu đó một cánh chim chao nghiêng bên sườn núi,với âm thanh sống động cùng sự thanh nghiêm trên non cao với hai ngôi chùa nổi tiếng Linh Sơn Trường Thọ và chùa Long Đoàn khiến lòng người thật thư thái làm sao..
Khu du lịch tâm linh Tà Cú
Chiến hạm Cù Lao Câu hay đảo Phú Quý ngày nay cũng nổi lên như một hiện tượng mới cùng với đảo Cô Tô của miền Bắc, hay Lý Sơn của Quảng Nam.. Sự kỳ diệu trước biển khơi luôn là bí ẩn mà ai cũng muốn khám phá, đặc biệt khi giờ đây tình yêu biển đảo đã khắc sâu lắm trong lòng mỗi người con đất Việt.. Như một ngư dân trên đảo đã từng nói “ Chừng nào còn sống chúng tôi còn bên biển, bám biển, và biển đã là nhà, là máu thịt của ngư dân”  - Chính họ - những con người bình dị nhất đã góp phần viết lên những khúc khải hoàn ca về tình yêu biển, tô thêm nét vẽ cho một điểm đến đầy sức hấp dẫn này..
Sự dịu dàng của biển
Ngoài những nét đẹp thiên nhiên, sự thân thiện,mến khách, và lấp lánh những tình người của người dân nơi đây thì ẩm thực của vùng biển mặn cùng nhiều nét riêng biệt luôn chờ những thực khách đến và  trải nghiệm.. Cua Huỳnh Đế, món Dông trắng, gỏi hải sản hay lẩu thả, rồi mực một nắng là những tinh tế về ẩm thực mang đến sự cảm nhận trọn vẹn cho du khách khi đến với mảnh đất này..
Ẩm thực Bình Thuận
 Khám phá vùng đất Bình Thuận - miền sa mạc biển với một bức tranh hoàn mỹ về thiên nhiên nhiều màu sắc gắn với biển Xanh, cát trắng, nắng vàng.. Các bạn quý và du khách hãy về với vùng biển này để cho mình những mạch chảy cảm xúc mới nhé!
   ITC Travel trân trọng gửi tới quý khách hàng thương mến sản phẩm tour du lịch ‘VỀ MIỀN SA MẠC BIỂN” khởi hành hàng ngày, và “TRĂNG MẬT NGỌT NGÀO NƠI BIỂN ẤM’ khởi hàng hàng tuần với những ưu đãi đặc biệt.
Minh Thư
 Theo http://congtydulichquocte.com/


1 nhận xét:

   Mồ hôi – Chùm thơ của Muồng Hoàng Yến 11 Tháng Sáu, 2023 Giọt mồ hôi thơm/ Chảy qua ngày tháng/ Ru hạt thóc vàng/ Căng tràn giấc bé. ...