Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Khám phá những bãi biển đẹp tuyệt của miền Bắc

Khám phá những bãi biển đẹp tuyệt của miền Bắc
Với khí hậu bốn mùa rõ rệt, những bãi biển bềnh bồng sóng nước luôn là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất trong mùa du lịch hè của người dân miền Bắc. Bên cạnh những địa danh lâu đời, nổi tiếng quen thuộc như  Vịnh Hạ Long, bãi Cháy ở Quảng Ninh hay Đồ Sơn Hải Phòng, Sầm Sơn ở Thanh Hóa, Cửa Lò ở Nghệ An…miền Bắc còn sở hữu rất nhiều bãi tắm mới được khai thác, hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ vô cùng quyến rũ.
Biển đảo Cát Bà - Hải Phòng
Khí hậu ở đảo Cát Bà mát mẻ, trong lành,rất thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng. Trong không gian thanh vắng, bạn có thể nghe rất rõ tiếng sóng vỗ lên những bờ đá. Âm thanh va đập của biển cả cộng với tiếng gió vi vút sẽ tạo cho bạn cảm giác như đang sống giữa một hoang đảo vắng, đẹp tuyệt trần, quên hẳn những mệt mỏi, buồn phiền của cuộc sống thường ngày. Có những lúc, tiếng va đập của biển dữ dội cùng những đợt gió rít liên tục có thể làm bạn liên tưởng đến những cảnh trong các phim hành động. Cũng có khi, gió hiền hòa,biểm vỗ nhẹ, bản hòa tấu âm thanh len lỏi qua khe núi đá ngân nga như giai điệu ngọt ngào của những bản tình ca…
Thiên nhiên ở đảo Cát Bà còn hoa sơ, rừng, biển, sông,  suối,núi, đồi, thung lũng, bãi cát, hang động, xen kẽ gắn kết với nhau tạo nên nhiều cảnh đẹp nên thơ, kỳ thú. Đến Cát Bà, bạn nên thuê một chiếc tàu du lịch đi khắp vịnh Lan Hạ, ghé vào những bãi tắm lớn nhỏ thật đẹp với những cái tên ngộ nghĩnh: bãi Cát Cò, bãi Bến Bèo, bãi Cô Tiên…hoặc những hang động Trung Trang, Hoa Cương, Thiên Long để khám phá thiên nhiên kỳ thú, rồi sau đó dừng lại ở một vịnh nhỏ bất kỳ, hưởng cái thú câu cá và nhâm nhi thủy hải sản cùng chút “túi thơ, bầu rượi” với người  thương , với bạn tâm giao tri kỷ giữa non xanh nước biếc…còn sung sướng gì bằng!
Nếu bạn yêu thích tìmhiểu, hãy dành nguyên ngày đi khám phá rừng Quốc gia Cát Bà rộng 15.200ha, với khu rừng nguyên sinh nhiệt đới rộng 570ha,cùng hệ thống động thực vật vô cùng phong phú. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhùn những chú  hươu rừng, chụp ảnh với những chú voọc đầu trắng tinh nghịch, đáng yêu hay ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng như trong tranh của rừng cây Kim Giao, rồi leo lên đỉnh Ngự Lâm để cảm nhận giá trị cuộc sống, bản thân bằng những cảm xúc  thật lạ lẫm mới mẻ.
Biển đảo Cô Tô - Quảng Ninh
Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh, được xem là đảo ngọc của miền Bắc bởi vẻ đẹp hoang sơ, bờ cát mịn và bãi biển nước trong vắt, nhìn rõ cả lớp sỏi cát mịn dưới đáy. Hòn đảo xinh đẹp này đặc biệt thu hút khách du lịch trẻ yêu thiên nhiên và ưa khám phá với một quần thể đảo gồm: Cô Tô lớn, Cô Tô nhỏ, Thanh Lâm, đảo Trần và rất nhiều hoàn đỏ nhỏ khác.
Đến du lịch Cô Tô, bạn không thể bỏ qua hai bãi biển đẹp nhất cho đến nay vẫn còn chưa bị con người tác động nhiều: Bãi Vàn Chảy nằm ở phía Tây đảo, hoang vu với bờ biển uốn cong, bãi cát mịn, sạch sẽ và trắng tinh, sóng vừa đủ lớn để nô đùa thư giãn; Bĩa Hồng Vàn nằmở phía Đông, nước lặng êm ả, lăn tăn như nước hồ do có đảo Thanh Lân trải dài nằm chắn gió từ ngoài biển thổi vào, bờ cát mềm mại với những thảm hoa muống biển tím ngắt…Khung cảnh thơ mộng như thể đây chính là nơi chốn tìm về khi xưa của bầy tiên nữ trong câu chuyện cổ.
Một điểm nhấn đáng yêu nữa không thể bỏ qua trong chuyến du lịch đến Cô Tô đó là trèo lên ngọn Hải đăng để từ trên cao ngắm toàn cảnh hòn đảo vào buổi bình minh, hay chiêm ngưỡng những ánh dương tà loang dài tím ngắt đầy diệu vợi dọc trên bờ biển Ván Cháy vào lúc hoàng hôn.
Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, có rất nhiều phương tiện di chuyển cho bạn lựa chọn. Bạn cũng dễ dàng lựa chọn những gói tour du lịch trọn gói từ Skytour. Nếu bạn xuất hành từ phương Nam bạn có thể đáp chuyến bay qua các chặng bay từ Sài Gòn đi Hà Nội, chặng bay từ Sài Gòn đi Hải Phòng, hay chặng bay từ Sài Gòn đi Vinh, kết hợp với kỳ nghỉ biển tuyệt vời, làm chuyến phiêu du xuyên Bắc thăm thú thủ đô Hà Nội, khám phá di sản thế giới Hạ Long, hay làm một chuyến đi chơi chợ vùng biên Móng Cái cũng rất thú vị. 
Nguồn:One2…Fly!.
Theo http://www.skytour.vn/



1 nhận xét:

  Xin làm gió thổi lại đôi Về thăm nhánh cỏ bên đường/ thuở chân em dẫm vô thường mà say/ nhành hoa trên áo lung lay/ chỉ thươn...