Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020
Trịnh Công Sơn với phép tu từ ẩn dụ
Đất nước ta có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn nhạc sĩ từ trung
ương đến các địa phương, nhưng số người đọng lại trong gia tài âm nhạc của dân
tộc với hậu thế chắc không được mấy. Sự đào thải khắc nghiệt của thời gian đã
khiến không ít tác giả rưng rưng nước mắt khi nhìn những đứa con tinh thần của
mình rụng rơi dần vào quên lãng. Song, chính sự sàng lọc đau đớn và xót xa ấy
cũng mang lại cho mỗi người nhạc sĩ sự vươn lên và phấn đấu không ngừng để làm
đẹp cho đời. May mắn thay trong nền âm nhạc Việt Nam hiện đại, Trịnh Công Sơn
hiện lên như vì sao sáng giữa bầu trời tinh tú của muôn ngàn triệu âm thanh
đang hát ca say đắm. Lý giải nguyên nhân cho một hiện tượng nghệ thuật nào cũng
là điều không dễ, với Trịnh, điều ấy càng khó hơn bội phần, bởi trong anh là hằng
hà những phẩm chất để làm nên một tên tuổi lớn với nền âm nhạc đất nước trong
thế kỷ XX.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Cái còn lại hóa cái không
Cái còn lại hóa cái không Nhà thơ Tạ Bá Hương vừa được kết nạp hội viên Hội Nhà văn Việt Nam năm 2022. Anh tốt nghiệp Khóa 7 Trường Viết v...
-
Vài nét về văn học Đông Nam Á Đặc điểm của văn học Đông Nam Á (ĐNA) Nói đến văn học Đông Nam Á là phải nói đến sức m...
-
Cảm nhận về bài thơ một chút Kon Tum của nhà thơ Tạ Văn Sỹ “Mai tạm biệt – em về phố lớn Mang theo về một chút Kon Tụm”… Vâng...
-
Mùa thu nguồn cảm hứng lớn của thơ ca Việt Nam 1. Mùa thu Việt Nam nguồn cảm hứng trong nghệ thuật Mùa thu mùa của thi ca là m...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét