Cuộc tình
tạo ra nhạc phẩm ”Nắng chiều” với nữ ca sĩ Nhật
Câu chuyện tình… để ra đời nhạc phẩm Nắng chiều bất hủ
Bài Nắng chiều (lời Nhật). Ca sĩ Satsuki Midori (五月みどり)
越南情歌 Nắng
Chiều (cover yuanyuan88 bilingual Vietnamese/Chinese)
Ca sĩ Satsuki Midori (五月みどり)
Thuộc về Nhóm ca sĩ chuyên hát về thể loại Enca (=nhạc dân tộc NB), làn hơi không được tốt lắm
nhưng khá nổi tiếng vì Bà còn lấn sân qua nhiều lĩnh vực khác
như: đóng Film, kịch, viết sách, và còn là nhà thiết kế Kimono …
Xin mời nghe ca sĩ Satsuki Midori hát bài Nắng chiều của nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn bằng tiếng Nhật .
CHUYỆN ”NẮNG CHIỀU”SÀI GÒN
Giữa thập niên 1960, trong chương trình nhạc FM, thỉnh thoảng,
người nghe lại bắt gặp một nhạc phẩm rất quen thuộc, bài Nắng Chiều của Nhạc sĩ
Lê Trọng Nguyễn, được hòa tấu bởi dàn nhạc Symphony of the New York City. Có thể
nói, đấy là một trong vài nhạc phẩm Việt Nam đầu tiên, cất cánh, bay lên và ra
khỏi không gian hạn hẹp của đất nước. Nhạc phẩm hòa tấu này, thỉnh thoảng, vẫn
còn được nghe. Tuy nhiên, ít biết được lai lịch hay định mệnh khốc liệt về nhạc
phẩm Nắng Chiều.
Nắng Chiều - Thanh Lan
Nắng Chiều - Kim Anh
Nắng Chiều - Tiếng Nhật - Hạnh Nguyên
Tập hát
nhạc Nhật bài NẮNG CHIỀU nhạc VN lời Nhật
Sinh thời, nhạc sĩ Hoài Bắc Phạm Đình Chương, một người bạn rất
thân với Nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn kể rằng, nhạc phẩm Nắng Chiều là ca khúc đầu
tay của Lê Trọng Nguyễn. Giữa thập niên 1950, khi Lê Trọng Nguyễn gặp một thiếu
nữ Nhật Bản, làm việc cho tòa lãnh sự Nhật Bản ở Saigòn, hai người yêu nhau, Lê
Trọng Nguyễn mới viết ca khúc Nắng Chiều. Ghi lại kỷ niệm cuộc tình của hai người.
Cuối thập niên 50s, hết nhiệm kỳ, người con gái xứ Mặt Trời Mọc này, mang nhạc
phẩm Nắng Chiều về nước, chuyển sang lời Nhật, cho trình bày trên đài phát
thanh Nhật Bản…chỉ một sớm một chiều nhạc phẩm Nắng Chiều đã nổi tiếng khắp xứ
Phù Tang. Đấy là lần đầu tiên dân Nhật biết tới nền tân nhạc Việt.
Năm 1961, Shoshi được toại nguyện. Cuộc tình giữa một nhạc sĩ
Việt Nam và một cô gái Nhật được nối tiếp. Ở thời điểm 1963, Lê Trọng Nguyễn
sáng tác thêm hai ca khúc. Đó là các bài Sao Đêm và Chiều Bên Giáo Đường. Cả
hai ca khúc vừa kể của ông, đều được những người làm nhạc và yêu nhạc ở Saigòn,
đón nhận như những hạt ngọc quý của tân nhạc Việt Nam thời gian ấy, vì tính nghệ
thuật cao của chúng.
Nắng chiều - Lê Trọng Nguyễn - Lời Nhật
Vẫn theo dư luận thì cuộc tình của dị biệt chủng tộc kia chỉ
kéo dài thêm được 3 năm, thình lình bị đứt đoạn. Cuối năm 1963, Shoshi bị gia
đình gọi về nước. Trước khi chia tay người yêu, Shoshi nói, cô sẽ vận động để trở
lại Việt Nam hoặc đưa Lê trọng Nguyễn qua Nhật Bản, để chính thức thành hôn. Nếu
không làm được điều ấy, cô sẽ chấm dứt đời sống của mình. Một năm sau, năm
1964, các báo ở Tokyo, đồng loạt đăng tải về cái chết của Shoshi, đồng thời
chuyện tình giữa cô và một nhạc sĩ Việt Nam được nhắc tới…
Du Tử Lê
Theo http://kontumquetoi.com/
Trả lờiXóađặt vé máy bay eva airline
ve may bay eva tu my ve vn
văn phòng korean air tại việt nam
vé máy bay đi mỹ
giá vé máy bay đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Du Lich Tu Tuc
Tri Thức Du Lịch