Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Đừng xa em đêm nay - Đức Huy

Đừng xa em đêm nay -  Đức Huy
Hôm nay mình giới thiệu đến các bạn các ca khúc “Đừng Xa Em Đêm Nay”, “Cơn Mưa Phùn”, “Và Tôi Cũng Yêu Em”, “Bay Đi Cánh Chim Biển”, “Đường Xa Ướt Mưa”, “Người Tình Trăm Năm”, “Và Con Tim Đã Vui Trở Lại”, “Yêu Em Dài Lâu” của Nhạc sĩ Đức Huy.
Nhạc sĩ Đức Huy tên thật là Vũ Đức Huy, sinh ngày 10 tháng 6 năm 1947 tại Sơn Tây, Hà Nội, Việt Nam. Sinh trưởng trong một gia đình Công giáo, từ năm 4 tuổi anh đã phải sống cuộc sống không ổn định, ở hết với cô lại đến bác. Năm 1954, anh cùng gia đình di cư vào Nam. Gia đình anh lưu lạc nhiều nơi, từ Đà Nẵng, Đà Lạt, qua Nha Trang, sau cùng định cư tại Sài Gòn.
Tài năng âm nhạc của Đức Huy được người anh họ Nguyễn Tuấn Khanh phát hiện và đào tạo khi mới 15 tuổi. Khi đó gia đình anh vẫn còn cư trú tại Đà Lạt. Bấy giờ anh đang theo học Trung Học tại trường Nguyễn Trãi (Saigon). Dưới sự hướng dẫn của người anh họ, Đức Huy sớm biểu hiện khả năng âm nhạc. Năm 1963, ngay khi còn đang học Trung học, Đức Huy đã được ban nhạc trẻ Les Vampires mời tham gia với vai trò nhạc công.
Đức Huy năm 1966, Sài Gòn.

Sau khi tốt nghiệp Trung học, Đức Huy thi vào Đại Học Văn Khoa (Sài Gòn), khoa Văn Chương Anh. Thời gian còn là sinh viên, Đức Huy tham gia nhiều ban nhạc trẻ như Crazy Boys, Revolution, Strawbery Four và bắt đầu sáng tác. Nhạc phẩm đầu tay của Đức Huy sáng tác năm 1967 mang tên “Khóc Hạ”, tuy nhiên không được công bố. Hai năm sau, năm 1969, Đức Huy công bố nhạc phẩm “Cơn Mưa Phùn”, được thính giả trẻ bấy giờ đón nhận nồng nhiệt. Đức Huy tốt nghiệp Đại Học Văn Khoa năm 1972.
Vào những ngày cuối tháng 4 năm 1975, Đức Huy không kịp về với gia đình để cùng di tản. Do thất lạc gia đình, anh sang tị nạn ở Philipines một thời gian. Do khả năng ngoại ngữ tốt, anh tham gia tổ chức giúp người tị nạn. Được sự giới thiệu của một người bạn Mỹ là phóng viên, anh nhận lời làm người chăm sóc cho 2 trẻ lai Việt mới 7 tháng tuổi để đổi lại cơ hội được rời trại sớm để đến được San Francisco, Hoa Kỳ.
Khi đến được Hoa Kỳ, công việc sinh kế đầu tiên của anh là phục vụ trong một nhà hàng Việt Nam. Sau một thời gian, nhờ tiếng tăm chơi nhạc khi còn ở Việt Nam, nên qua giới thiệu của một người Nam Hàn, anh gia nhập giới chơi nhạc San Francisco, vừa hát vừa đàn cho một ban nhạc ở Hollyday Inn (Chinatown). Anh cũng theo học thêm một thời gian về nhạc căn bản và hòa âm tại trường San Francisco City College.
Ban nhạc The Sportlight 1963 – Tự Do club.
Năm 1985, Đức Huy bắt đầu con đường âm nhạc chuyên nghiệp, cùng ban nhạc biểu diễn trên một chiếc du thuyền, đi khắp Tahiti, Caribe, Jamaica, México, trong 4 năm. Thời gian này, Đức Huy gặp nữ ca sĩ nghiệp dư Thảo My. Năm 1989, hai người kết hôn và định cư tại California. Để sinh kế, Đức Huy học nghề nhiếp ảnh nhưng bỏ dở chỉ sau 1 năm. Đức Huy trở lại nghề biểu diễn cùng với vợ mình trong cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. Hiện nhạc sĩ Đức Huy & ca sĩ Thảo My đã chia tay.
Từ năm 2004 đến nay, Đức Huy nhiều lần về nước biểu diễn, xuất hiện trên nhiều chương trình ca nhạc như “Duyên Dáng Việt Nam”… Đức Huy đã phát hành album mang tên“Và Con Tim Đã Vui Trở Lại” năm 2005 và tổ chức liveshow riêng cùng tên vào năm 2007. Đức Huy cũng từng tham gia làm giám khảo cho cuộc thi “Bước Nhảy Hoàn Vũ 2011” và “Gương Mặt Thân Quen”.
Hiện nay Đức Huy đã tái hôn và về định cư hẳn tại Việt Nam.
Dưới đây mình có 27 clips tổng hợp các ca khúc “Đừng Xa Em Đêm Nay”, “Cơn Mưa Phùn”, “Và Tôi Cũng Yêu Em”, “Bay Đi Cánh Chim Biển”, “Đường Xa Ướt Mưa”, “Người Tình Trăm Năm”, “Và Con Tim Đã Vui Trở Lại”, “Yêu Em Dài Lâu” do các ca sĩ xưa và nay diễn xướng để các bạn tiện việc tham khảo và thưởng thức.
Mời các bạn.
Túy Phượng
(Theo Wikipedia)
 Đừng xa em đêm nay – Ca sĩ Thảo My và Đức Huy
Đừng xa em đêm nay – Ca sĩ Thảo My, Y Phụng
Đừng xa em đêm nay – Ca sĩ Trần Thu Hà
Đừng xa em đêm nay – Ca sĩ Hiền Thục
Cơn Mưa Phùn – Ca sĩ Khánh Hà
Cơn Mưa Phùn – Ca sĩ Ngọc Lan
Cơn Mưa Phùn – Ca sĩ Anh Khoa và Đức Huy
Và tôi cũng yêu em – Tác giả trình bày
Và Tôi Cũng Yêu Em – Ca sĩ Quốc Nam (Nhóm F.M)
Và tôi cũng yêu em – Ca sĩ Lê Hiếu
Bay Đi Cánh Chim Biển – Ca sĩ Ý Lan
Bay Đi Cánh Chim Biển – Ca sĩ Khánh Hà
Bay Đi Cánh Chim Biển – Ca sĩ
Đường xa ướt mưa – Ca sĩ Tuấn Ngọc
Đường xa ướt mưa – Ca sĩ Nguyễn Hưng
Đường xa ướt mưa – tác giả trình bày
Người Tình Trăm Năm – Ca sĩ Ngọc Lan
Người Tình Trăm Năm – tác giả trình bày
Người Tình Trăm Năm – Ca sĩ Tuấn Hưng
Và Con Tim Đã Vui Trở Lại – Ca sĩ Ngọc Lan
Và Con Tim Đã Vui Trở Lại – tác giả trình bày
Và Con Tim Đã Vui Trở Lại – Ca sĩ Cẩm Vân, Khắc Triệu
Và Con Tim Đã Vui Trở Lại – Ca sĩ Phan Đinh Tùng
Yêu Em Dài Lâu – Ca sĩ Elvis Phương
Yêu Em Dài Lâu – Đàm Vĩnh Hưng
Yêu Em Dài Lâu – Ca sĩ Lê Hiếu, Phương Vy
Yêu Em Dài Lâu – Ca sĩ Lê Anh, Lê Trang

Theo http://dotchuoinon.com/



1 nhận xét:

  Chùm thơ của Lưu Lãng Khách Ngoài kia xuân đang qua rồi sao!/ Thềm hoa hanh hao – trên trời cao/ Chim non ca vang như ngày nào/ Bên em a...