Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Danh cầm thủ guitar Igor Presnyakov

Danh cầm thủ guitar Igor Presnyakov
Nhạc sĩ guitar
Igor Presnyakov (tiếng Nga Игорь Пресняков) là một danh cầm thủ guitar người Nga.Ông nổi tiếng trên mạng Youtube từ năm 2007 do lối chơi đàn guitar độc đáo tài năng của ông.
Ông sinh ở Mạc Tư Khoa. Ông nghiên cứu nhạc cổ điển Tây Phương và tốt nghiệp tại một nhạc viện vùng Mạc Tư Khoa vừa là nhạc sĩ sử dụng đàn guitar vừa là người điều khiển ban nhạc .
Ông di dân qua Hòa Lan để thăng tiến nghề nghiệp của mình .Lối chơi đàn guitar mạnh mẻ,độc đáo (gõ nhịp vào thùng đàn) của ông chịu ảnh hưởng bởi nhiều loại nhạc khác nhau từ thể loại Raggae (phối hợp nhịp điệu calypso, mento khiêu vũ của Jamaica Trung Mỹ) Rock & Roll đến Jazz, nhạc đồng quê miền Viễn Tây của Mỹ (Country-western) heavy metal( thể điệu mạnh mẽ phối hợp Blue Rock với Jazz Phsysedic Rock..)
Đặc điểm nổi bật của ông là lối sáng tạo gõ (mạnhbeating) vào thùng đàn khi sử dụng trình tấu. Nghe như có nhiều cây đàn cùng chơi một lúc nhưng thật sự chỉ mình ông.
Ông ít khi hát lời nhạc mà chỉ đàn mà thôi.Âm thanh đã thay cho lời nhạc.
Igor Presnyakov trở nên nổi tiếng trên mạng Youtube từ năm 2007.Cho đến nay những Videos của ông được đưa lên mạng đã được 200 triệu lượt xem và có 600,000 người ghi danh (để nghe và tãi)
Buổi hòa nhạc đầu tiên của ông được tổ chức vào ngày 5 thang Tư năm 2013 tại Hội Quán “B2” ở Mạc Tư Khoa.
Ông đã được các Hội Nhạc Chơi đàn guitar Takamine và Fender Application hổ trợ và thừa nhận.
Những ban nhạc đã ảnh hưởng trên lối chơi guitar của ông là các ban “The Beatles, Led Zeppelin, Deep Purple, Pink Floyd và các nhạc sĩ Nga hiện đại như Vladimir Vysostky, Victor Tsoi, Andrey Makarevich và các soạn nhạc gia cổ diển như Rachaminoff, Tchaikovsky, Mussogorky…..
Đồng hương và bạn đọc (ưa thích âm nhạc) đã thưởng thức tài nghệ của ông qua bản “Triệu Đóa hoa hồng” (Millions Scarlet Roses).
Người viết xin upload một số videos khác dưới đây và mời đồng hương và bạn đọc thưởng ngoạn
“Con Chim Già Kontum”













Phụ lục
Xem phim “DESPERADO” Do Antonio Banderas thủ diễn (có cảnh bắn giết, máu đổ thịt rơi đày bạo lực) với bản nhạc cùng tên.
Theo http://kontumquetoi.com/

1 nhận xét:

  Chùm thơ của Lưu Lãng Khách 15 Tháng Hai, 2023 Ngoài kia xuân đang qua rồi sao!/ Thềm hoa hanh hao – trên trời cao/ Chim non ca vang n...