Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Nghe Ernesto Cortazar - Nhạc sĩ dương cầm số 1 của Mexico

Nghe Ernesto Cortazar - Nhạc sĩ 
dương cầm số 1 của Mexico
Ernesto Cortazar
Ernesto Cortazar (1940 – 2004), nhạc sĩ - nghệ sĩ piano số 1 của Mexico, sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc.
Ông bắt đầu sự nghiệp âm nhạc tại Mê-hi-cô năm 18 tuổi với nhạc nền cho bộ phim “La Risa de la Ciudad”. Đến nay ông đã soạn nhạc cho hơn 500 bộ phim. Cortazar xếp hạng đầu bảng trong danh sách những nhà sáng tác và nghệ sĩ piano được yêu mến nhất trên MP3.com. Ông đã đoạt giải Nhạc Nền Phim Hay Nhất cho Phim châu Mỹ Latin tại Liên hoan Phim The Cartagena. Ông được xem là nhạc sĩ số 1 trong một website âm nhạc của thế giới với hơn 14 triệu lượt người tải nhạc của ông từ năm 1999 đến 2001, tương đương với danh hiệu nghệ sĩ đạt nhiều đĩa bạch kim của công nghiệp âm nhạc truyền thống. Trang web âm nhạc của ông được hơn 4 triệu người xem. Ông đã trình diễn ở 25 nước lớn trên thế giới và  được những ngôi sao của Hollywood hâm mộ như Michael Bolton, Danny de Vito, The Rolling Stones…
Năm 2001, Ernesto chuyển từ Los Angeles về sống những năm cuối đời ở Tampico, Mexico và qua đời tại đây năm 2004.
Vào khoảng thập niên 90 của Thế Kỷ trước,người viết trong khi lang thang trong một Shopping Mall Los Angeles,tình cờ(cũng là cái duyên văn nghệ) đã được nghe nhạc sĩ nầy đánh đàn (piano), mê mẩn cả tiếng đồng hồ !! Nào đâu biết người nghê sĩ nầy sau đó đã chuyển về sinh sống ở quê nhà và qua đời tại đây.
Bài trích đăng hôm nay trên donghuongkontum cũng là dịp để tưởng nhớ và ghi ơn ông đã để lại những âm thanh đẹp cho đời.
Begin the Beguine Ernesto Cortazar 
Piano Solo Earth from Satellite
ERNESTO CORTAZAR 
Secrets of my heart
Clayderman & Cortazar 4 Hours Soft Piano
Richard Clayderman 
Nghe 4 tiếng đồng hồ
Ernesto Cortazar - Secrets of my heart
Theo http://kontumquetoi.com/





1 nhận xét:

  Chùm thơ của Lưu Lãng Khách Ngoài kia xuân đang qua rồi sao!/ Thềm hoa hanh hao – trên trời cao/ Chim non ca vang như ngày nào/ Bên em a...