Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Kỷ niệm một năm Blogs IMINH ĐƯỜNG

KỶ NIỆM một NĂM BLOGS MINH ĐƯỜNG

Thưa các anh chị em và các bạn vnwebolg !


Hôm nay đúng tròn một năm MINH ĐƯỜNG tham gia cộng đồngvnweblogs.com! Nhân sinh nhật lần thứ nhất của ngôi nhà http://minhduong.vnweblogs.com, trước hết MINH ĐƯỜNG xin gửi đến các anh chị, các bạn, bạn đọc chưa có vnblogs và các thính giả yêu nhạc của MINH ĐƯỜNG... lời cầu chúc sức khỏe - hạnh phúc và thành đạt !
Một năm qua đi như một giấc mộng dài ! Trong 365 ngày ấy tưởng chừng dài mà ngắn ngủi ấy, tôi đã đưa lên 40 bài. Trong đó, gồm thơ , bút ký, hội hoạ; đặc biệt là nhạc do chính MINH ĐƯỜNG sáng tác là chủ yếu…
Số lượng bài không nhiều so với những gì mình viết bởi công việc không cho phép dành nhiều thời gian đánh máy lại hết những bài viết trước đây, rồi đi thu âm. Công việc chính của Minh Đường là kinh doanh . Một điều đáng mừng là đã trình làng 1 Tuyển tập ca khúc với tựa đề thật lãng mạn “ TÔI YÊU CHÀNG” và thơ, do Nhà xuất bản THANH NIÊN ấn hành, gồm 35 ca khúc và có gần 4 ca khúc ra đời chưa ấn hành kịp và có những ca khúc chưa trình làng như: TÌNH XUÂN TÌNH YÊU, PHỐ MƯA( Lời thơ của nhà báo- nhà thơ Trương Nam Hương), ĐƯỜNG VỀ…
 MINH ĐƯỜNG tại VIỆN CỔ CHÀM
 Mới đây, để chuẩn bị cho một năm sinh nhậthttp://minhduong.vnweblongs.com
Minh Đường đã chính thức phát hành hai CD với chủ để : “ TÔI YÊU CHÀNG” ( 1) và CD : “ ANH VÀ TÔI” ( 2). Với các giọng ca : ca sĩ Mỹ Nương , Ca sĩ Mỹ Phượng, Quang Huy và Minh Đường thể hiện, với lối hoà âm hiện đại và rất mới lạ… để đưa lên ngôi nhà vừa lưu trữ vừa chia sẻ cùng bạn đọc. Tuy nhiên, bản thân MINH ĐƯỜNG luôn luôn học hỏi các anh chị em đi trước nhiều kinh nghiệm hơn và cũng gắng sức vừa học vừa viết để trang nhà mỗi ngày càng thêm phong phú! Đáp ứng được nhu cầu người yêu nhạc của Minh Đường và bạn đọc gần xa.

MINH ĐƯỜNG  tại CÔNG VIÊN QUANG TRUNG -TP QUY NHƠN 
ảnh chụp tháng 8/09)
Trong một năm qua , vui buồn lẫn lộn! Vui vì mình có thêm một sân chơi để giải toả phần nào sau những giờ lao động căng thẳng trí óc, có một tủ tài liệu để lưu bài viết, tranh vẽ, nhạc và thơ và có nhiều bạn bè đồng cảm vào sẻ chia, với những đứa con tinh thần của chính mình sinh ra; được tiếp nhận nhiều thông tin “ nóng hổi” bổ ích, được giao lưu với các anh chị văn nghệ sĩ....
Buồn vì sân chơi này vẫn còn một số ít người có suy nghĩ và hành động thiếu văn hóa- nhưng với tôi thì chủ trương sống như thế nào trong quỹ thời gian và nhằm giải toả những gì ứ lại trong mình ...
Minh Đường xin cảm ơn Minh Hoàng người mà thường xuyên theo sát những bài thơ, văn ,Hội hoạ, ca khúc…; đặc biệt là viết lời giới thiệu cho trang Minh Đường thường xuyên.
TÁC GIẢ và CA SĨ MỸ NƯƠNG
MINH ĐƯỜNG xin copy lên đây một số comments của các anh chị em blogger nhí nhảnh mà MINH ĐƯỜNG thấy tâm đắc nhất.
Kính gửi: Nhà báo HOÀNG HỮU QUYẾT
Minh Đường xin phép anh được copy bài này v trang blog ca Minh Đường đ lưu nim và làm tài liu sau này. Mt ln na Minh Đường xin cm ơn anh rt nhiu v bài viết này! Chúc anh sc khe và hnh phúc đ có nhng bài viết hay.
                MINH ĐƯỜNG
Bài - gặp gỡ: “Người đa tài ở thành phố biển Quy Nhơn”
của tác giả : HOÀNG HỮU QUYẾT
(Thc hin)
Trong chuyến công tác mới đây, qua những người bạn, tôi gặp được nhạc sĩ - nhà thơ - họa sĩ nữ Minh Đường tại thành phố biển Quy Nhơn. Nhưng càng tiếp cận với Minh Đường thì biết thêm Minh Đường còn có một giọng ca hay và thật điêu luyện không kém gì một ca sĩ chuyên nghiệp. Hôm chuẩn bị chia tay, Minh Đường tặng chúng tôi một tuyển tập ca khúc do chính Minh Đường sáng tác và đã phát hành vào tháng 8-2008. Với tựa đề thật lãng mạn " Tôi yêu chàng ". Dưới đây là cuộc trò chuyện nhanh với Minh Đường trong những ngày còn lại tại miền đất võ đáng yêu.
+Vì sao Minh Đường lại chọn chủ đề của tuyển tập ca khúc gồm 35 bài hát này " Tôi yêu chàng...?
" -Minh Đường in tuyn tp ca khúc này và phát hành đúng dp Fesstival Tây Sơn - Bình Đnh, mình là người con ca min đt võ, nên mun có mt cái gì đó th hin s đóng góp nh nhoi ca mình v nơi mình sinh ra và ln lên. "Tôi yêu chàng" là mt trong 35 ca khúc đã phát hành và ph biến. "Tôi yêu chàng" nói lên s quý trng ca mình đi vi Hoàng đế Quang Trung, hát.."Chàng trong mắt tôi thật tuyệt vời. Chàng xứng danh ngôi vị Hoàng đế. Chàng oai phong dũng khí. Tôi mãi tôn thờ mãi yêu chàng, chàng ơi... Ôi tình yêu ngày xưa vĩnh cửu . Ngọc Hân đây lòng đầy thương nhớ... Lệ khóc chàng bên tượng đá ngàn năm.".
Lời 2 " Con tim yêu lặng thầm một bóng, Bao ân tình này chẳng phôi pha, Chuyện mình ghi vào trang đá vàng...".Bài hát ca ngợi cuộc tình Nguyễn Huệ với nàng Ngọc Hân
+Trong tuyển tập này Minh Đường tâm đắc nhất là những ca khúc nào?
 MỸ NƯƠNG -MINH ĐƯỜNG - MỸ PHƯỢNG
-Bài nào cũng có nét riêng và hay của nó. Những ca khúc Minh Đường tâm đắc nhất là Về biển, Rừng xanh của mẹ, thành phố màu xanh, mây trắng mùa xuân, trên cánh đồng xanh...Riêng hai ca khúc " Về biển" và "Rừng xanh của mẹ" Minh Đường muốn nhắc lại về huyền thoại Lạc Long Quân với Âu Cơ, hát ... " Theo bước cha anh con nay về biển.( thấp trầm lắng) Ngắm mặt trời hồng lấp lánh đại dương, vượt trên muôn ngàn con sóng. Đến với giấc mơ ngàn năm. Cho con gia tài biển đông. Cha Lạc Long Quân ngày xưa khai thiên lập quốc hùng cường. Nước non bi hùng lịch sử. Vượt qua gian khó đứng lên..." bài " Về biển" với giai điệu Rumba mượt mà, gam Fa trưởng làm cho người nghe thấy vui tươi, rộn ràng , lạc quan...
 Sau khi sáng tác xong bài "Về biển" Minh Đường có suy nghĩ là phải viết ngay :"Rừng xanh của mẹ" hát... " Mẹ Âu Cơ cùng năm mươi con lên núi.( quãng 8 cao vút) Phát rẫy lập buôn mở cõi nước non điệp điệp trùng trùng. Xanh lơ dòng sông cao nguyên chảy xiết. Bát ngát rừng thiêng cho các con tiên lên hòn núi mẹ...". Với điệu slow rock thúc giục, thiết tha, thể hiện tình cảm với gam rê trưởng.
+ Vậy còn những ca khúc khác thì sao?
 Ca khúc đầu tay " Thành phố màu xanh" viết về Quy Nhơn nơi mình đang sinh sống, nói lên cái đẹp về thành phố biển. hát.. " Ngày về thành phố xanh màu nắng. Cát biển vàng gió lùa kẻ tay. Đâu đây tiếng sóng vơi đầy. Thuyền anh chở bến mơ này tặng ai..", bài: " Mây trắng mùa xuân" với giai điệu Valse thể hiện mùa xuân thanh bình đang về trên khắp nẽo đường của quê hương, đất nước.Mùa xuân là mùa của yêu thương , mùa bắt nguồn cho những cuộc tình, mãi mãi xanh tươi..., Bài: " Trên cánh đồng xanh", với giai điệu cha cha cha - bebop rộn ràng, vui tươi thể hiện được sự thanh bình, phấn khởi. +Xuân 2009 ( Xuân kỷ Sửu) Minh Đường có ca khúc nào để trình làng chưa? đặc biệt là ca khúc về mùa Xuân?
- Xuân năm nay. Minh Đường đã trình làng một ca khúc rất tâm đắc đó là " TÌNH XUÂN TÌNH YÊU", Minh Đường viết với tâm trạng của chính mình, nên rất hứng thú khi sáng tác ca khúc này, và chính tác giả thể hiện , mời các bạn vào tranghttp://minhduong.vnweblogs.com http://nnyvn.net http://minhduong.nnyvn. ( Những Người Yêu Việt Nam tại Hải ngoại-ITALYA) để nghe.
+ Chính tác giả đang yêu, nên sáng tác " TÌNH XUÂN TÌNH YÊU" , với giai điệu rộn ràng, vui nhộn , lạc quan, cùng với giọng hát hay và rất mượt mà tình cảm khi thể hiện?
- Đương nhiên rồi, trong cuộc sống mà không có tình yêu hoặc thiếu tình yêu thì quá vô nghĩa, không còn nhựa sống ...đừng nói đến sáng tác. Anh Trịnh Công Sơn đã nói: " khi bạn hát một bản tình ca là bạn đang muốn hát về cuộc tình của mình- Hãy hát đi đừng e ngại- Dù hạnh phúc hay dở dang thì cuộc tình ấy cũng là một phần máu thịt của bạn rồi".đúng không???
+ Đúng quá chứ
+Minh Đường sử dụng được những nhạc cụ gì?
-Minh Đường sử dụng chính là Guitar còn Organ chỉ là phụ thôi.
+ Ngoài việc sáng tác nhạc Minh Đường còn làm thơ ?Vậy Minh Đường định lúc nào " trình làng" tập thơ đầu tiên?
-Minh Đường là Hội viên CLB Unesco Thơ Đường - Chi nhánh Quy Nhơn- Bình Định, Hội viên CLB Văn học Xuân Diệu - Bình Định. Sẽ in một tập thơ riêng để " trình làng" Minh Đường đã có đầy đủ thơ rồi, nhưng phải chọn lọc theo chủ đề và thời điểm để phát hành . Chắc cũng thời gian gần đây thôi.
+ Được biết , hiện nay Minh Đường đang bước sang lĩnh vực hội họa?
-Dạ đúng vậy!. Về hội họa Minh Đường rất có năng khiếu từ lúc còn học sinh. Thật sự tập tò xem mình vẽ ra sao mà thôi. Vẽ cũng là một sự giải tỏa cho chính mình những lúc căng thẳng.
+Với một phụ nữ đa tài và đẹp như Minh Đường , chắc nhiều người theo lắm phải không?
-Điều đó không thể tránh khỏi, nhưng mình sống phải có lập trường của mình. Có như vậy, mình mới tự giữ mình được và"chồng yêu" mới nể trọng mình chứ anh!
+ Với công việc bề bộn hàng ngày như vậy thời gian nào dành cho sáng tác?
-Minh Đường chỉ rãnh về ban đêm, sau khi lo công việc bếp núc xong thì thời gian còn lại là của mình, tha hồ mà sáng tác....( cười)...
+Ngoài sáng tác nhạc , thơ, hội họa... Minh Đường còn thích bộ môn nào nữa không?
-Có, đó là bộ môn khiêu vũ, dù bận rộn đến đâu đi nữa, nhưng một tuần tệ lắm phải đi dancing một lần vào đêm thứ bảy. Đây là bộ môn rất nghệ thuật, đồng thời rèn luyện thể hình cho chính mình, sau những giờ làm việc mệt nhọc, căng thẳng...
TÁC GIẢ  -CA SĨ: MỸ PHƯỢNG - CA SĨ: MỸ NƯƠNG
+Chắc chắn Minh Đường nhảy đẹp lắm?
 - (Cười ...thoải mái) Anh thấy rồi , còn hỏi gì nữa, nhảy đẹp hay xấu anh nhìn cũng đánh giá được rồi. Còn hỏi chọc quê em làm gì...? (cười)... ·
- Chúc Minh Đường có những sáng tác mới.
 MINH ĐƯỜNG ( Ảnh chụp :tháng 9/09)
6. Viết bởi Nguyệt Thu gởi anh hoanghuuquyet [ Trả lời ] 16/06/2009, 17:23
Cô Minh Đường vừa xinh đẹp vừa tài hoa thế nầy thì cũng hiếm có.
Chúc cô mãi là đóa hoa lạ trong vườn nghệ thuật .
Anh Hoàng Hữu Quyết " phát hiện " ra người tài hoa như cô mà anh không giới thiệu với công chúng mớ là lạ...
Cảm ơn anh và bài viết hay lắm. Cô MĐ trả lời rất thật và dễ thương.
Mong rằng đây là lời khen thật của mình, không hề " giết" cô MĐ đâu nha anh HHQ.hi hi...
Trời đất! Cái ông Minh Hoàng này to gan thật! Dám ví von so sánh cái vụ Ngọc Hân yêu "Chàng" Nguyễn Huệ.
Nhưng quả thật, nếu có người từa tựa như Nguyễn Huệ thì chắc rằng phải...yêu Minh Đường vì con người tài sắc vẹn toàn này. hehe!
Vào nhà M/Đ chọc ghẹo. Đừng giận nhé! Nói chung là bài hát hay, giọng ca truyền...nhiễm!
Viết bởi Mạnh Bình
— 21 Aug 2009, 23:34 Viết bởi Mạnh Bình
— 21 Aug 2009, 23:34
Trong giấc mơ liêu trai, kiếp trước , kiếp sau... em liên tưởng đến chuyện tình ngắn ngủi của Công chúa Ngọc Hân và Hoàng đế Quang Trung ngày xưa (Hoàng đế sau khi bình định được thù trong, giặc ngoài và ngài lên ngôi Hoàng đế không lâu thì mất, ngài mất lúc mới 40 tuổi-quá trẻ).
Cầu mong tình yêu ấy tái hiện và chấp cánh ở ngày nay thế giới này.Có hay không? Tùy bạn nghĩ nhé!
Anh mạnh Bình vào nhà em pha trò dễ thương mà ý nghĩa lắm. Em rất vui khi được anh qua thăm.
Chúc anh hạnh phúc nhé!
Viết bởi minhduong — 21 Aug 2009, 23:56
MINH ĐƯỜNG tại phòng thu (Ảnh tháng 9/09 )
Trước hết cho anh cảm ơn Minh Đường đã gửi tặng cho anh Ca khúc "TÓC MÂY" quá hay của Cố nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ. ĐẶC BIỆT , LÀ DO CHÍNH MINH ĐƯỜNG THỂ HIỆN trong dịp mừng sinh nhật của anh ( Bài này anh rất thích từ lâu).
Vậy mà bấy lâu nay anh tưởng rằng trang Minh Đường chỉ giới thiệu nhạc mới, thơ, hội họa... do chính mình sáng tác thôi... Ca khúc " TÓC MÂY" hoặc " ÁO LỤA VÀNG" của N.S. Phạm Thế Mỹ anh rất thích. Phải nói hai ca khúc ấy rất nổi tiếng và sang trọng cho người hát lẫn người người nghe.
Lần này thấy trang em có sự đổi mới về tư duy nhiều quá. Đó là tiếng đàn guitar của Cao Minh Đức quá tuyệt hảo. Em thể hiện ca khúc này rất tình cảm, nói được hết nổi lòng của tác giả và tiếng hát rất tâm trạng( có hồn). Nghe hoài không thấy chán. Thỉnh thoảng cũng nên đổi món ăn như vậy cũng hình thức thay đổi không khí và làm mới cho trang mình hơn.
Anh rất thích bài giới thiệu của tác giả MINH HOÀNG về người nhạc sĩ này. Rất nhiều thông tin về Phạm Thế Mỹ và anh đồng cảm với lời giới thiệu này:
" Với sự thể hiện ca khúc “ Tóc mây ” của giọng ca MINH ĐƯỜNG và cây guitar CAO MINH ĐỨC , chúng ta sẽ có cảm nhận như đang được ngồi trong một thính phòng ca nhạc sang trọng, yên lặng và lắng nghe từng câu chữ cuả MINH ĐƯỜNG nhã ra hòa lẫn với tiếng guitar êm ái, ngọt ngào của Minh Đức sẽ làm cho chúng ta thư giản sau những giờ lao động vất vã .
Ca khúc “ Tóc mây” cũng là một dấu ấn niên viễn của một thời để yêu và một thời để nhớ về những quá khứ xưa cũ mà trong mỗi chúng ta ai cũng bắt gặp…” CHÚC MỪNG EM THỂ HIỆN CA KHÚC " TÓC MÂY" RẤT THÀNH CÔNG VÀ RẤT HAY , CÀNG NGHE , CÀNG THẮM THÍA , NHỨC NHỐI LẮM....!!!
Viết bởi hoanghuuquyet — 16 Aug 2009, 20:06 ·
Kính gởi nhà báo Hoàng Hữu Quyết: M Đ rất cám ơn anh về những góp ý chân thành đầy giá trị như thế này.
M Đ Tìm được ca khúc hay và sang trọng như bài TÓC MÂY của cố nhạc sĩ PTM, và thể hiện tâm chất của mình gởi trong bài hát,đó là sự tích lũy tiềm tàng trong con người yêu văn nghệ của em Nhưng nói thật đó mới chỉ là một nửa con người em thôi,phần còn lại em mê... kinh doanh hơn, anh nhà báo ạ! vì kinh doanh là nghề nuôi sống gia đình em mà! hihi
Chúc nhà báo luôn được HẠNH PHÚC NHẤT THIÊN HẠ nhé! (lời của ai ghi trên chiếc bánh kem mà hay quá vậy?)
Viết bởi MINH ĐƯỜNG — 16 Aug 2009, 22:03


 MINH ĐƯỜNG(tác giả)- MỸ PHƯỢNG tại phòng thu MINH TRIẾT
Xin chân thành cùng các anh chị, bạn bè trong suốt một năm qua đã đồng hành cùng MINH ĐƯỜNG với những ngày đầu “ chào thế giới mới” như các anh :Thanh Hoàng, Nhà văn - Nguyễn Quang Vinh, Phan Chí Thắng, Hồ Tĩnh Tâm, Nhà báo - Hoàng Hữu Quyết, Đức Tiên, N.S. Vũ Vĩnh Phúc, Nhạc sĩ Cô đơn, Dân Nẩu( http://nnyvn.com), Hoàng Gia, Thọ Tượng Kim Hà, Vân Hiền, Tuổi xế chiều, Lê Huy Tập, B.S Tản , Phan Bạch Châu, Nhà báo - Trọng Bảo, Ái Liên, Mỹ Anh,CLB Xuân Diệu, Lê Công, N.S.Võ Khắc Dũng, Nguyên Hùng, Nguyễn Đức Đát, Thanh Trắc Nguyễn Văn, Chu Thanh Tùng, Nhà báo - Hoài Khánh, N.S. Đoàn Vĩnh Phúc, N.S. Vũ Đức Quân, Nguyễn Chí Hiệp, Nguyễn Khắc Phước, Nhà báo - Khúc Duy Tiến ,N.S. Ngô Minh Sơn, Thanh Tịnh, Phan Văn Quang, Võ Văn Luyến, Trần Bình, Hạ Nguyên, Minh Quang, Nguyễn Văn Thắng, Lê Vi, Anh Vĩnh Trinh, N. S. Nguyễn Quốc Đông, Rêu, Mạnh Bình, Namkts57,Trần Thế Vinh, Cao Cự Phúc, Nhà báo - Trần Trình Lãm, Đào Xuân Mai, themabu, Quốc Toàn, Hâu Nguyễn KS, Anh Nguyên Studio, Đào Phan Toàn, Châuthanhhan, Mỵ Duy Sơn, nhathobuon, Đặng Văn Sinh, Rong Rêu, Hoàng Đình Quang, Quang Huê, Lê Minh Tòng, V.Cường, Hàn Nguyên, Hồng Ngọcdhbk, Văn Thắng, Từ Đoan, Anh Thơ, Nguyễn Đăng Minh, Tuấn Khoa.
Các chị:, Nguyễn Thị Kim Liên, Phương Phương, Ngọc Yến, NiCo, Nhà báo - Minh Đan, N.S. Thu Hường, Kiều Anh Hương, Do Do, Hà Thanh, Hà My,Suonggio, Phạm Thị như Tuyết....
Một lần nữa xin gửi đến các anh chị, các bạn , lời cầu chúc SỨC KHỎE- - HẠNH PHÚC và CÓ NHỮNG SÁNG TÁC MỚI! Xin chân thành cảm ơn những người thực hiện tranghttp://www.vnweblogs.com đã giúp chúng tôi có một sân chơi đầy thú vị này ! Xin cảm ơn cộng đồng blog , các ca sĩ và Trung tâm thu âm VTV RECORDING STUDIO
– Mixing And Mastering Edition
- Nhạc sĩ - MINH TRIẾT – 451 LÊ DUẨN- TP ĐÀ NẴNG
- và tất cả bạn đọc !
Kính!
BOLGGER MINH ĐƯỜNG

BỨC TRANH:PHIÊU
TÁC GIẢ:MINH ĐƯỜNG

TÁC GIẢ BÊN BỨC TRANH :THỜI ÁO TRẮNG




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cô nhỏ Trúc quan âm

Cô nhỏ Trúc quan âm Cách nhà tôi nửa cây số, về phía trái, là một trường tiểu học. Cách trường tiểu học này chừng trăm thước lại có trường...