Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Bất chợt

Bất chợt

Có phải ta đã hẹn nhau từ kiếp trước.
Anh – từ khi gặp em – như bị cuốn vào đời em bằng sức hút vô hình. Tháng ngày bên nhau với những bâng quơ buồn vui, giận hờn vội vã, nước mắt vu vơ. Nhưng trên tất cả là hạnh phúc.
Một sớm mai thức dậy có tiếng chim hót, đón ánh ban mai ngoài khuôn cửa nhỏ. Tiếng hót như ru những lời mộng mị, thánh thót như thưở nào của ngày chớm biết yêu. Và nơi khung cửa ấy có bóng dáng, tiếng nói một người, một ngôn từ mà từ lâu lắm rồi vẫn còn ngọt lịm. Ngôn từ của tình yêu ngàn lần mê đắm.
Có phải em là người của muôn kiếp đã đi vào đời anh, và có phải tự bao giờ ta mãi mãi có nhau trong một đời sống hạn hẹp nhưng muồn vàn ngõ lối quẫn quanh để sẻ chia ngọt bùi, cay đắng.

Sợi tóc nào của em vừa rơi rớt trên tay, chợt giật mình xốn xang nghe cay khoé mắt, một sợi tóc huyền hoặc nhưng đã bạc màu. Một nữa đời nhau đã đi qua.
Một nữa đời qua em đã cho anh hết những tinh hoa của người phụ nữ!. Bây giờ thì em còn gì cho anh không khi màu mắt úa, khi son môi đã nhạt đi nhiều.

Nhưng vẫn còn những giọt nước mắt em dành cho anh nhẹ nhàng rơi trên những ngón tay gầy hụt hẩng. Em lại khóc như ngày nào vì em đã tìm thấy anh trong trái tim yêu.  Bởi trái tim yêu của anh không già, tim yêu không có tuổi của nó.
Và anh xin được một lần nữa, một lần nữa nói tiếng yêu em.
Anh yêu em!

bacsiletrungngan




1 nhận xét:

  Lá bồ đề – Truyện ngắn của Lại Văn Long 2 Tháng Ba, 2023 Tháng 5 – 2012, sau 22 năm thụ án chung thân về tội giết người, hắn được đặc...