Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Tháng Năm về! cho tôi tìm lại những yêu thương

Tháng Năm về! cho tôi tìm lại

 những yêu thương

bacsiletrungngan
Trời trong veo, gió đong đưa theo cành lá gọi mời, mây biền biệt trốn tận đâu đâu. Ai phổ cho con tim bài ca hạnh phúc giữa buổi sớm mai đầy bình yên, thanh tĩnh để lòng muốn kéo thật mạnh hai chữ thời gian về phía trước của dòng chảy cuộc đời…
Thấm thoát, đã trôi đi thật nhanh những kỷ niệm của một thời: Ngày đó, tôi một thanh niên mới lớn đầy mơ mộng, ngày còn bình yên nhặt cánh phượng cháy nồng nắng tháng năm gấp vào trang lưu bút, ngày ngẩn ngơ nhìn một bóng dáng phía hành lang xa tít trong tinh khôi rực sáng nụ cười hiền… Là ngày thật bình thường, có nắng và gió lang thang kiếm tìm những ngọt ngào để thổi mát lịm vào trong tim, nhận chút thổn thức của mùa xanh giấu vào trong đôi mắt, để bây giờ lại ngoái đầu luyến tiếc thật nhiều những gì đã xa…
Tháng Năm về, mùa Hạ về, ai mang cho tôi một trang giấy trắng tinh thơm, màu mực tím nghiêng nghiêng dòng lưu bút đến bây giờ mới bị ướt nhòe những nét xa xưa. Ai mang cho tôi tà áo trắng trinh nguyên thuở chín nhớ mười thương lắm dại khờ, mang cho tôi một tiếng ve, một nhánh phượng, một tán lá xanh có người con gái thu mình khép nép, chạy trốn cơn mưa bất ngờ… Một giọt nước mắt, tôi gửi cho mùa nắng cháy năm nào, chút tiếc thương, nhung nhớ, chút hoài niệm và thật nhiều luyến lưu. Tôi trao trọn vào mùa Hạ những yêu thương còn sót lại của tháng ngày yêu dấu nơi sân trường óng vàng nắng ươm… Nói sao cho hết những buồn vui, của ngày còn cắp sách.Thẫn thờ trong nắng, ký ức đong đầy giòn tan những tiếng cười, thuở ấy hồn nhiên, nhặt thật nhanh viên kẹo ngọt ngào tay chuyền tay nắm, uống vội vàng cốc nước xi rô xanh đỏ mát rượi ngày oi, để rồi ngả mình vào gốc cây yên bình tìm một giấc ngoan…
Tháng Năm, con ve sầu rên rỉ thiết tha ca bài ca buồn đến nao lòng, lời yêu tan vào gió thoảng, nắng tinh khôi cũng chẳng còn dệt những ước mơ sáng hồng… nụ cười hiền vẫy gọi nắng mai, bước chân nhẹ chạm vào cỏ xanh, môi chúm chím cười, rệu rạo khúc yêu thương…
Cúi đầu, ngậm ngùi chào tạm biệt những dấu yêu giờ đã xa, khung trời mơ chẳng vẽ nên được hình hài nỗi nhớ, ngoảnh đầu lại hạnh phúc hóa hư vô, đành vỗ về tâm hồn bằng ngọt ngào lời hứa một thời đã xa…
Tháng Năm về, ai đó có mang về đây lời tỏ tình xưa cũ? cho tôi nép dưới tàn cây đợi bóng nắng tan đi. Rồi sẽ lại tìm đến nhau để cùng đi trên con đường hoa tím, một góc trời âm ấm chiếc hôn môi… rồi sẽ tìm về với nhau, nghe con tim thổn thức, phút giao mùa tay đan tay nhau… về cùng nhau ca bài ca hạnh phúc, sáng mai hồng nắng phổ nhạc con tim…
Vị tháng Năm mặn chát, người xa người, lòng cách lòng nghe rơm rớm, xốn xang… chắc chắn rồi sẽ tìm về được cùng nhau, để cho đời gảy một đoạn hạnh phúc, nghe nắng gió hát khúc tình ca…

Tháng Năm về, mùa Hạ về, cho tôi tìm lại những yêu thương xa mờ nỗi nhớ, nhìn con nắng mơ màng rực cháy tin yêu… mà ấm lòng…

1 nhận xét:

Lá bồ đề - Truyện ngắn của Lại Văn Long

Lá bồ đề - Truyện ngắn của Lại Văn Long Tháng 5/2012, sau 22 năm thụ án chung thân về tội giết người, hắn được đặc xá, trả tự do. Trước cơ...