Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Vẻ đẹp thiên nhiên thác Ba Hồ - Nha Trang

Vẻ đẹp thiên nhiên thác Ba Hồ - Nha Trang
Vẻ đẹp thiên nhiên thác Ba Hồ - Nha Trang luôn cuốn hút những du khách ưa khám phá thiên nhiên. Cùng Vietlink Tour khám phá vẻ đẹp thiên nhiên thác Ba Hồ - Nha Trang- địa điểm không nên bỏ qua khi tới Khánh Hòa.
Cách thành phố Nha Trang khoảng 25km về phía Bắc, thác Ba Hồ bắt nguồn từ đỉnh Hòn Sơn, cao trên 660m, chảy giữa hai triền núi đá xuống cánh đồng thôn Phú Hữu- Ninh Ích rồi đổ ra đầm Nha Phu.
Thác Ba Hồ Nha Trang
Xuất phát từ đỉnh Hòn Son, ở độ cao 660, dòng suối len lách giữa các triền núi đá đổ xuống cánh đồng thôn Phú Hữu, Ninh Ích rồi đổ ra đầm Nha Phu. Trên con đường vượt đại ngàn xuống biển, bàn tay của tạo hóa vô tình tạo ra những cảnh quan tuyệt đẹp. Nhiều bậc thác cao được hình thành trên đường đi của suối, nhưng có ba bậc thác cao và đẹp nhất, dưới chân mỗi thác, đá giăng chung quanh tạo thành ba lòng hồ  trên lưng núi.
Vực thác Ba Hồ
Gọi là thác Ba Hồ vì phía đầu nguồn, trên đường vượt núi băng rừng xuống biển, có ba lần suối mở rộng ran gay lưng núi, tạo thành ba cái hồ với quang cảnh thiên nhiên thật kỳ thú. Mỗi hồ mang một dáng vẻ khác nhau và không nơi nào có được.
Nha Trang
Đường đi lên Hồ thứ nhất có nhiều đoạn gập ghềnh toàn đá, có lúc phải chui qua các hang động, len lỏi giữa mạng dây rừng chằng chịt để tiến lên. Càng lên cao, khí hậu càng mát mẻ nên không khí trong lành thoáng mát, có thể nghỉ ngơi dưới bóng cây rừng xanh um hoặc bên dòng nước trong vắt. Dòng suối chảy giữa hai bờ đẹp mê hồn. Những cây cổ thụ, dây leo đan xen nhau, thấp thoáng những dải hoa rừng màu vàng, điểm xuyết hoa đỏ. Dòng nước đổ xuống khi dịu êm, hiền hòa, khi ầm ào tung bọt trắng xóa.
Càng đi, du khách càng bị cuốn hút bởi những dây leo phủ xuống vách đá như những bức rèm. Trên cao, những tán lá hiện ra những bông hoa rừng đỏ thắm, bầu trời cao và xanh đến lạ.
Núi đá thác Ba Hồ
Hồ thứ hai hiện ra trước mắt với khung cảnh thật tuyệt vời, dưới hồ có những phiến đá mới nhìn như những con cá sấu to đang nằm dưới nước, nước đổ ầm ầm, tiếng chim rừng rộn rã.
Hồ thứ ba khá cheo leo, hiểm trở, du khách phải trèo lên những tảng đá chông chênh, khó leo nhất là đoạn phải bám vào những tay nắm bằng sắt gắn trên vách đá dựng đứng để trèo lên cao hơn. Thẳng mũi tên màu đỏ, trước mắt là những phiến đá và dưới sâu cũng là vực đá. Không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bám vào các tay vịn mà leo lên. Chỉ cần sơ hở một chút là có thể lăn xuống vực hay rơi xuống nước.
Đến với Ba Hồ, du khách không chỉ thám hiểm mà còn có thể cắm trại tổ chức các tiệc nhỏ ăn uống tại đây, vừa vui chơi, vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng.
 Khám phá vẻ đẹp Hòn Miễu Nha Trang
Nếu có cơ hội được du lịch tới Nha Trang, đừng quên ghé chân khám phá vẻ đẹp Hòn Miễu Nha Trang- đảo gần bờ nhất trong số các hải đảo ở vịnh Nha Trang. Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách tới tham quan và tắm biến.
Mang tên gọi khác là đảo Bồng Lai, Hòn Miễu là đảo gần bờ nhất trong số các hải đảo ở vịnh Nha Trang. Vì vậy, đây là nơi tập trung dân cư khá đông đúc. Việc di chuyển đến Hòn Miễu khá đơn giản, chỉ cần thuê một chiếc thuyền máy và chỉ mất mười mấy phút là đến đảo.
Hòn Miễu xuất phát từ cách đọc lái từ miếu khi trên đảo có một ngôi miếu thờ thành nằm ở phía nam của đảo. Ngôi miếu này ngoài thờ thành hoàng làng, nơi đây còn thờ Ông Nam Hải. Hàng năm, người dân nơi đây tổ chức những buổi lễ cầu mưa thuận gió hòa và cầu cho người dân có một mùa đánh bắt cá thuận lợi.
Đến với Hòn Miễu, du khách không chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ, thỏa sức đắm chìm trong biển cả, mà còn có dịp tham quan hai địa điểm du lịch nổi tiếng trên đảo là hồ cá Trí Nguyên và bãi tắm Bãi Sỏi.
Hồ Trí Nguyên là hồ cá nhân tạo được xây vào những năm 70 của thế kỷ trước. Hồ được ngăn lại bằng hệ thống kè đá. Trong hồ có hàng trăm loại sinh vật biển quý hiếm như: cá, rùa biển được nuôi thả tại đây.
Cách hồ Trí Nguyên không xa là bãi tắm Bãi Sỏi- hướng mắt về phía Hòn Tằm. Gọi là Bãi Sỏi vì ở đây bãi biển không có cát như trong đất liền mà toàn các hòn sỏi nhỏ. Du khách có thể lăn ở những ghềnh đá gần Bãi Sỏi và sẽ thấy thế giới san hô và cầu gai.
Đến với Hòn Miễu, du khách có thể tìm hiểu đời sống của những ngư dân sống trên đảo. Tham quan những bè cá mú, tôm hùm mà người dân nuôi trồng trên biển. Ngoài ta, du khách có thể thử cảm giác tròng trành khi dạo chơi trên những chiếc thuyền thúng của người dân nơi đây.
Hòn Miều với vẻ đẹp mộc mạc luôn là điểm thu hút khách du lịch từ xa tới, hãy tới đây để cẩm nhận rõ vẻ đẹp cũng như cuộc sống của người dân biển nơi đây.
Khám phá đảo Hòn Ông - Nha Trang
Khám phá đảo Hòn Ông- Nha Trang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ của thiên nhiên tươi đẹp. CùngVietlink khám phá thiên nhiên tươi đẹp nơi Hòn Ông- Nha Trang, để cùng chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên vô cùng tươi đẹp nơi đây.
Hòn Ông nằm trong vịnh Vân Phong, vì nằm trong khu vực bảo tồn đánh bắt, săn bắn nên đảo Hòn Ông vẫn còn giữ được nét hoang sơ của khu đảo.
Từ Nha Trang đến bến tàu Đầm Môn, du khách mất khoảng 2h đi xe và mất khoảng 20 phút để đi thuyền ra Hòn Ông. Bao quanh Hòn Ông là một dãy hàng rào bằng phao được giăng trên biển. Trên bờ, du khách cũng được chiêm ngưỡng hàng rào tự nhiên là những rặng dừa xanh mướt chạy dọc theo bãi biển.
Biển ở Hòn Ông trong xanh và phẳng lặng, với những bãi cát trắng tinh khôi cùng những hàng dừa che bóng tạo cảm giác êm ả cho những du khách đến nơi đây nghỉ ngơi thư giãn. Xa xa là những tán cây xanh rợp là những ngôi nhà gỗ được xây dựng phỏng theo những ngôi nhà ở miền núi, cách biển vài bước chân. Với sự giao thoa hài hòa giữa biển xanh, trời cao lồng lộng, mây trắng bồng bềnh lững lờ trôi tạo cho du khách cảm giác bình yên, quên đi những bộn bề cuộc sống hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp.
Men theo con đường  mòn tản bộ vào khu rừng nguyên sinh sẽ thấy hết được sự phong phú của hệ động thực vật miền nhiệt đới: Mỏ Nhát, Choi Choi, Te Te… Sauk hi lên rừng, du khách nên xuống biển để tham gia các trò chơi thể thao như: lướt ván, thuyền buồm đuôi, chèo thuyền độc mộc…
Ở Hòn Ông vào ban đêm, du khách không nên bỏ qua khi lặn sâu 3-12m khám phá các loài sinh vật biển : cá ngựa, mực, ốc sên biển… khi chúng vừa chui ra khỏi dãy san hô sau một ngày dài ẩn nập.
Khung cảnh thanh bình ở Hòn Ông sẽ vô cùng lý tưởng cho những du khách thực sự muốn tìm thấy được cảm giác thư giãn hoàn toàn sau những ngày làm việc căng thẳng.
 Khám phá bán đảo Đầm Môn 
Nha Trang
Khám phá bán đảo Đầm Môn - Nha Trang để được biết tới với những cồn cát trắng trải dài tuyệt đẹp, đây là địa điểm không thể bỏ qua khi tới vùng đất Khánh Hòa.
Nằm trong khu vực bán đảo  Hòn Gốm, Đầm Môn cách thành phố Nha Trang khoảng 80km, đây là khu du lịch tự nhiên nổi tiếng, được tổ chức Du lịch thế giới đánh giá cao.
Đến Đầm Môn, du khách đi xuồng tới thị trấn Van Giã, bắt đầu từ dưới chân đèo   Cổ Mã  chạy thẳng đến Đầm Môn dài 18,5km. Con đường mới mở này xuyên qua một cồn cát ven biển, sóng êm ả, nước trong xanh, kéo dài từ Đầm Môn đến tận Đại Lãnh, và điểm cuối cùng dừng lại là một làng chai nhỏ nằm trong vịnh, kín đáo, quanh năm xanh rợp bóng dừa.
Đầm Môn có 3 thôn:  Đầm Môn Hạ, Đầm Môn Thượng và thôn Xuân Dừng. Tại những làng chai nhỏ nằm trong vịnh hình trăng lưỡi liềm này, mọi người không mang dép và có thể ngồi hay nằm dài trên cát bất kể nơi nào. Đi ghe qua thôn Xuân Đừng, du khách được tắm biển và khám phá sự kỳ diệu của thiên nhiên, chỉ cần đào một gang tay sẽ thấy nước ngọt ngay cạnh bờ biển.
Tiếp đó, du khách sẽ được thám hiểm các vùng núi cao trước mặt, ở đây có khoảng gần 20 hòn đảo lớn nhỏ, trên đó là những khu rừng nguyên sinh. Từ trên đồi cao nhìn xuống, vịnh Vân Phong hiện lên với phong cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt
Hiện nay, do chưa được khai thác nhiều nên Đầm Môn vẫn còn là vùng biển hoang sơ với biển xanh êm ả, rừng nguyên sinh xanh mướt rậm rạp và những bãi cát trải dài. Với địa hình và tài nguyên cảnh quan hoang sơ như vậy, Đầm Môn thích hợp cho những chuyến du lịch phượt.
Đến thăm Đầm Môn, du khách có thể thỏa sức hòa mình vào làn nước biển quanh năm êm đềm do được bao bọc bới những hòn đảo xung quanh, lặn ngắm những rặng san hô, tìm hiểu hệ sinh thái xinh đẹp, độc đáo dưới nước hay cùng nhau tham gia những hoạt động câu cá hấp dẫn nơi đây…
Vẻ đẹp bãi biển Địa Lãnh qua ảnh
Cùng ngắm nhìn vẻ đẹp bãi biển Địa Lãnh  qua ảnh, không chỉ  chìm đắm trong vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ thơ mộng, mà còn tự mình khám phá những điều mới lạ nơi vùng đất hoang sơ này.
Bờ biển Địa Lãnh Nha Trang
Được thiên nhiên ưu ái ban tặng bờ biển cát mịn, nước biển trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy, bờ biển Địa Lãnh rất thích hợp cho các hoạt động tắm biển, vui chơi.
Sóng biển dịu êm
Thuyền cá ra khơi
Bình minh mũi Địa Lãnh
Đến với Địa Lãnh, các bạn có cơ hội chiêm ngưỡng ánh bình mình từ rất sớm.
Vẻ đẹp bãi biển hoang sơ
Cùng với cát trắng và cây dai, càng tô thêm nét đẹp hoang sơ cho bãi biển Địa Lãnh
Ngọn hải đăng mũi Địa Lãnh
Du khách tới Nha Trang ghé thăm bãi biển Địa Lãnh, có cơ hội khám phá ngọn hải đăng mũi Địa Lãnh tuyệt đẹp này.
Theo http://vietlinktour.com/ 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dấu chấm thang - Chùm thơ của Trần Hương Giang

Dấu chấm thang - Chùm thơ của Trần Hương Giang Biết thương cuộc sống ta bà/ Đổi thay, tôi lại thiết tha yêu đời/ Dù chỉ là phút giây thôi/...