Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Việt Nam đẹp ngất ngây với những mùa hoa thơm, lúa chín

Việt Nam đẹp ngất ngây với những 
mùa hoa thơm, lúa chín
Những điểm đến của Việt Nam sẽ càng trở nên thi vị và đáng nhớ nếu chuyến đi của bạn diễn ra vào những mùa hoa thơm, lúa chín.
Nếu hỏi người yêu du lịch, vì lý do gì mà cứ có thể đi đến cùng một vùng đất từ mùa này sang mùa khác theo chu kỳ lặp lại mà không biết chán, có lẽ nhiều người chỉ biết trả lời chung chung là cảnh đẹp. Nhưng nếu bạn vội nói cảnh đẹp lúc nào chẳng như nhau thì bạn lại... nhầm, bởi mỗi vùng miền, mỗi thời điểm khác nhau lại khoác lên mình những chiếc áo mùa sắc khác hẳn, đến từ những thứ rất đỗi thân quen với nền nông nghiệp lúa nước của nước ta: mùa hoa và mùa lúa.
Quả thực đối với những người ham dịch chuyển, được đi chơi, thăm thú một điểm đến đúng vào mùa lúa, mùa hoa thì đúng là may như bắt được vàng bởi khi đó chuyến đi bỗng thi vị hơn nhiều và đương nhiên có thêm rất nhiều ảnh đẹp. 
Bộ ảnh lịch trình "Việt Nam mùa lúa, mùa hoa" do MC kiêm travel blogger Quang Quick thực hiện này sẽ mách cho bạn những thông tin chi tiết về địa điểm và cũng như thời điểm tuyệt vời để biến những chuyến đi suốt năm 2016 thành những chuyến đi tuyệt vời và khó quên nhất!.
MC Quang Quick - người đã từng tự ngồi cắt ghép các tấm hình chụp những địa điểm du lịch của Việt Nam và nước ngoài trong bộ ảnh   "It's Vietnam - my beautiful country" để thấy rằng Việt Nam cũng đẹp chẳng kém cạnh thế giới.
Hoa mận ở Mộc Châu khi nở trải rộng trên những sườn đồi, kéo từ thung lũng này đến thung lũng khác nên khi nở chúng làm trắng và sáng rực cả một khoảng trời.
Kế ngay sau hoa vụ hoa mận nở rộ sẽ là lúc hoa đào rừng Mộc Châu khoe sắc. Mùa đào rừng kéo dài khoảng hai đến ba tuần và rực rỡ nhất ở đoạn Lóng Luông, bản người Mông nằm trên quốc lộ 6.
Song song với đó cũng là thời điểm hoa đào Sapa khoe sắc.
Đà Lạt vào mùa mai anh đào như được “khoác áo hồng” tuyệt đẹp". Những nơi hoa nở đẹp nhất có thể kể đến như Hồ Xuân Hương, Trần Hưng Đạo, đặc biệt con đường dốc Đa Quý.
"Đào ở cao nguyên đá nở có phần muộn hơn nhiều nơi khác, tạo thành đặc sản khiến nhiều người mong đợi.
Hoa ban được xem là đặc sản của rừng núi Điện Biên. Cữ tháng 3, khắp Điện Biên đi đâu cũng thây hoa ban nở trắng đất trời.
Tầm tháng 3, Mộc Châu cũng có hoa ban. Tuy không nhiều như Điên Biên nhưng củ đủ để lòng người xao động.
Đối với nhiều du khách, phượng tím thực sự là một dấu ấn khó quên của Đà Lạt vào tháng 3.
Đây là nỗi mong đợi của người Hà Nội và cũng là niềm khắc khoải của người xa xứ mỗi độ tháng 3 về. Mùi hoa bưởi thanh khiết thực sự là niềm an ủi đối với cuộc sống vội vã của thành phố.
Hoa sưa Hà Nội dành cho người tinh ý, phải để ý kĩ một chút, chậm rãi một chút mới thấy hết vẻ đẹp. Màu hoa trắng muốt, mỏng mảnh đơn giản thôi mà có thể làm say lòng bất cứ ai.
Tháng 3 khi hoa cà phê nở là thời điểm đẹp nhất trong năm để đến vùng đất Tây Nguyên. Theo con đường đất đỏ bazan, hai bên ngập tràn hoa trắng, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm cà phê thoảng thoảng quyện trong làn gió.
Trên các cung đường uốn lượn, ít dân cư và người qua lại, những rừng hoa trẩu trắng tươi tắn bất ngờ xuất hiện, gợi sức sống không ngừng. Hương hoa trẩu rất thơm. Đến khi rụng xuống đất, hoa vẫn tươi nguyên vẻ rạng rỡ ban đầu.
Dịp tháng 4 cũng là lúc các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quan, Yên Bái, Lào Cai được nhuộm trắng bởi loài hoa trẩu xinh đẹp.
Tháng 3 còn là mùa của hoa gạo nở đỏ rực. Những đốm lửa hoa gạo nổi bật trên nền trời xanh, trong ngăn ngắt của Tây Bắc tựa như ánh đèn chỉ dẫn cho dân phượt xa.
"Hàng năm cứ vào tháng 3, tháng 4 hoa gạo lại bừng nở dọc hai bên suối Yến lối vào Chùa Hương tạo nên khung cảnh mùa xuân rực rỡ."
Một năm ở Nghệ An có 2 mùa hoa hướng dương vào tháng 3- 4 và tháng 11-12. Những cánh đồng hoa rực rỡ trải dài ngút ngàn luôn được các bạn trẻ săn đón mỗi khi mùa hoa về.

"Hoa đỗ quyên nở vào đầu mùa hè, khoảng tháng 4 khi tiết trời khô ráo thuận tiện cho chuyến du lịch Tây Bắc. Sắc hoa đỏ thắm thì tuyệt đẹp, khiến cảnh sắc núi rừng như được khoác thêm chiếc áo mới."

Không đâu như ở Sài Gòn hoa Điệp được trồng nhiều đến thế. Trên các con đường lớn, những lối đi, trong công viên hay những sân trường ở đâu ta cũng có thể bắt gặp những “cây hoa vàng” nở đầy dưới nắng tháng 4.

Những ngày đầu hè là lúc Hà Nội đón mùa hoa sấu. Đi qua những tuyến phố Phan Đình Phùng, Trần Hưng Đạo…hay quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, bạn sẽ bị mê hoặc bởi thảm bông sấu trắng li ti cùng lớp lá vàng rơi tạo nên cảnh sắc vô cùng hữu tình.

Hoa phượng còn được là hoa học trò, bởi đây là thời điểm hết năm, chia ly của cả năm học nhiều kỉ niệm.
Song song với phượng đỏ là hoa bằng lăng tím. Sắc tím của bằng lăng cùng sắc đỏ của phượng tạo nên một mùa hè rất Hà Nội.
Sen thì khắp Việt Nam đâu mà chẳng có, nhưng sen Huế thì khác, thơm hơn, thanh hơn khiến ai ngửi một lần cũng nhớ hoài.
Hà Nội vào mùa sen biết ngay, ấy là lúc cả thành phố thơm dịu mùi hoa, các đóa sen hồng, sen trắng thi nhau xuống phố, xua tan đi cái nắng nóng đầu hè.
Thời gian đẹp nhất để đi phượt và chụp ảnh ở Tam Cốc – Bích Động chỉ kéo từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, trong khoảng 2 tuần, khi những ruộng lúa xanh xen lẫn ruộng lúa chín vàng, chỗ đang gặt, chỗ chưa, tạo nên những mảng màu tuyệt đẹp".
Vài năm trước, cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang đã gây ra một “cơn sốt” trong giới đi lại. Sắc hồng nhẹ nhàng của hoa đã gây nghiện cho biết bao nhiêu du khách, đến mức đến hẹn lại lên, cứ đến mùa hoa tam giác mạch là người ta lại phải chộn rộn lên đường.
Vào mùa lúa chín, Bắc Sơn luôn là điểm hẹn của rất nhiều người mê du lịch. Những cánh đồng lúa chín không đồng thời điểm tạo nên bức tranh đa màu sắc không ai là không mê.
Một trong những địa điểm du khách và những nhiếp ảnh gia vào mùa lúa chín là thị trấn Mù Cang Chải nằm dưới dãy núi Hoàng Liên Sơn với những ruộng bậc thang đẹp mê hồn.
Cứ độ tháng 9, tháng 10 là Hoàng Su Phì lại tấp nập phượt thủ, khách du lịch đến thăm quan, ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp về đặc sản ruộng bậc thang vàng óng, chạy ngoằn nghèo tạo lên bước sóng mềm mại.
Sapa bước vào mùa thu với những thửa ruộng bậc thang nằm trên dãy Hoàng Liên ngả vàng đẹp như mơ ẩn hiện trong mây và nắng chiều. Những mảng màu vàng rực rỡ xếp tầng, xếp lớp trải dài phủ kín những ngọn đồi như những bậc thang đến thiên đường.
 Xã Y Tý nằm ở phía tây của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai khoảng 100 km, là điểm đến tuyệt đẹp vào mùa lúa chín. Thời điểm để ngắm “mùa vàng” Y Tý là vào hai tuần đầu tháng 9, khi các thửa ruộng bắt đầu gặt, sau đó là tới mùa "săn mây”
Tú Lệ giữa mùa thu, lúa chín vàng ươm rạt rào như sóng. Mùa gặt náo nức rộn ràng, mùi cơm mới theo gió bảng lảng trên chái nhà...
Tam giác mạch Mộc Châu - mùa hoa luôn được người mê dịch chuyển đợi chờ.
Tam giác mạch Mộc Châu cũng không ngoại lệ.
Nếu muốn tránh xa những điểm tam giác mạch quá đông, bạn có thể đến với Lào Cai...
... hay Cao Bằng.
Nhắc đến suối Yến, người ta sẽ nghĩ ngay đến Chùa Hương mùa lễ hội mà không biết rằng suối Yến mùa hoa súng nở cũng đẹp vô cùng.
Song song với là mùa súng ở Châu Đốc. Sắc màu của hoa khiến mùa nước nổi trở nên thi vị hơn nhiều.
Thay vì màu tím biếc đến tận chân trời, hoa súng ở Tháp Mười chủ yếu là màu trắng tinh khôi.
Đà Lạt vốn mộng mơ trong mùa dã quỳ vàng còn mơ mộng hơn nhiều.
Thiên nhiên, núi rừng bạt ngàn thông reo, mặt hồ nước trong xanh ở Tây Nguyên cùng với sắc vàng hoa Dã Quỳ khiến biết bao tâm hồn con người xao động.
Hoa dã quỳ ở vườn quốc gia Ba Vì luôn thu hút những người muốn ngắm cảnh nhưng lại ngại đi xa.
Tháng 12 là thời điểm mà các bạn nên tới Buôn Mê vì diễn ra nhiều lễ hội thú vị và mùa hoa Dã Quỳ nở bung trên những con đường đất đỏ bazan.
Hoa lộc vừng khá đặc biệt, chỉ nở muộn, bắt đầu vào lúc xế chiều, khi mặt trời đứng bóng. Hoa âm thầm khoe sắc hương từ hoàng hôn cho đến sáng sớm hôm sau.
Hoa cải trắng ở Mộc Châu thường nở vào đầu tháng 11. Hoa  thường được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ nên vào mùa hoa, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải.
 Khi mùa hoa dã quỳ khép lại cũng là lúc mùa hoa cải trắng bắt đầu nở rộ, tạo nên một khung cảnh thần tiên, lãng mạn.
Bắt đầu từ khoảng giữa tháng 11, hoa cải trắng, hoa cải vàng bắt đầu nở rộ làm sáng hết các nẻo đường của cao nguyên Mộc Châu, khiến nơi đây như một thiên đường hoa quyến rũ dành riêng cho người yêu thích những cánh đồng hoa bát ngát.
Cải vàng Hà Nội trồng ở khu vực Trâu Quỳ. Hoa cải vàng là thứ hoa chỉ nở đúng dịp đầu mùa đông, khi đất trời se se lạnh, xao xác dưới nắng hươm vàng.
Sau tam giác mạch, Hà Giang làm làm lòng người mê hoạch bởi những nẻo đường hoa cải vàng rất tình.
Du lịch Mộc Châu vào những ngày đầu đông, sẽ tạo nên cho du khách một trải nghiệm thú vị không chỉ với mùa đông nơi Mộc Châu mà còn được ngắm nhìn hoa đào Pháp nở sớm với mùa hồng nhạt thơ mộng.
Nguồn: Bleu/ Trí Thức Trẻ
Theo http://afamily.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dấu chấm thang - Chùm thơ của Trần Hương Giang

Dấu chấm thang - Chùm thơ của Trần Hương Giang Biết thương cuộc sống ta bà/ Đổi thay, tôi lại thiết tha yêu đời/ Dù chỉ là phút giây thôi/...