Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Lãng mạn ngắm dòng sông Seine - Pháp

Lãng mạn ngắm dòng sông Seine - Pháp
Trong chuyến dạo chơi của tôi ở Paris, có lẽ đi du thuyền trên sông Seine là thú vị hơn cả. Những công trình kiến trúc đẹp của thủ đô ánh sáng đều tập trung dọc bờ sông.
Sông Seine chia Paris ra làm hai phần rõ rệt. Khu vực hữu ngạn phía Bắc dành cho những hoạt động buôn bán, ăn uống, giải trí. Khu vực tả ngạn phía Nam như một vùng đất dành cho nghệ thuật, nơi cư ngụ của những điều lãng mạn.
Nếu đi du thuyền trên sông Seine thú vị và lãng mạn nhất là vào lúc hoàng hôn và buổi tối. Với chiếc du thuyền 2 tầng trang trí nội thất bằng gỗ từ từ lướt trôi đã giúp tôi cảm nhận cái mênh mông của sông nước một chiều Paris êm đềm, một khung cảnh huyền ảo của hoàng hôn đang từ từ buông xuống.
Con thuyền dừng lại ở 8 điểm du lịch dọc hai bờ sông Seine cho khách tham quan lên bờ chiêm ngưỡng các công trình nổi tiếng thế giới như Bảo tàng Louvre, Nhà thờ Đức Bà Paris, Điện Champs Élysée, Tháp Eiffel, Bảo tàng d’Orsay...
Xuôi theo dòng sông, du thuyền xuyên qua nhiều cây cầu, trong đó có những chiếc cầu hơn 100 năm tuổi. Những chiếc cầu ở Paris không chỉ nối liền hai bờ sông mà còn là cả một công trình nghệ thuật khi được trang trí bằng ánh sáng đầy màu sắc, những tượng đá hình đầu các vị thần...
Tháp Eiffle bên cạnh dòng sông về đêm cũng khoác lên mình vẻ đẹp kiêu sa, rực rỡ do được thắp sáng bằng hàng vạn ngọn đèn. Cứ mỗi đầu giờ, hàng vạn bóng đèn nhỏ chớp tắt trong năm phút, nhìn từ xa giống như hàng vạn vì sao từ trên trời rơi xuống, nhảy múa trên tháp.
Để du ngoạn hết dòng sông Seinde xinh đẹp mất khoảng một tiếng đồng hồ. Người đi bộ dạo chơi trên cầu và người đi thuyền dạo chơi dưới nước luôn vẫy tay chào mỗi lúc họ gặp nhau.
Paris thanh bình, những gương mặt và màu da ở khắp mọi nơi, nụ cười vui tươi thân thiện. Ở nơi nào cũng vậy, dọc theo hai bên bờ sông, người ta xây kè đá chắc chắn, vừa sạch đẹp vừa vững chải để mọi người ngồi chơi, phơi nắng, tâm sự hay khoác tay nhau đi dạo bên bờ.
Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn trên dòng sông Seine của Paris:






Angel Tran
Theo http://m.giadinhvietnam.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thi sĩ Nguyễn Bính: Nặng những mối tình phân ly

Thi sĩ Nguyễn Bính: Nặng những mối tình phân ly Nguyễn Bính đã sống trọn một đời thơ mộng đẹp đẽ, với những vần thơ da diết, đượm đà, đầy ...