Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Ấm áp, đồng cảm qua "Lời thiên thu gọi"

Ấm áp, đồng cảm qua "Lời thiên thu gọi"
Về với Huế trong Festival 2010, một lần nữa công chúng yêu nhạc Trịnh lại có dịp được thưởng thức những tác phẩm để đời của ông qua "Lời thiên thu gọi". Với các tình khúc nổi tiếng như: Gọi tên bốn mùa, Để gió cuốn đi, Lời thiên thu gọi, Ru em, Cát bụi, Còn tuổi nào cho em..., các nhạc sỹ, nghệ sỹ: Nguyễn Ánh 9, Ánh Tuyết, Đức Thịnh, Thụy Long, Thủy Tiên… đã đem đến cho khán giả những đêm diễn ấn tượng, khó phai.
“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng/ Để làm gì em biết không ?/ Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...” Ai trong chúng ta cũng đều có một tấm lòng, một tấm lòng nhân hậu thật sự. Bạn rơi nước mắt khi thấy các hoàn cảnh bất hạnh. Và chúng ta, luôn ghi nhớ lời dạy của cô thầy năm xưa: “ở hiền thì sẽ gặp lành nghe con”, cố gắng đem lại niềm vui, hạnh phúc cho cộng đồng chung quanh mình. Rồi đêm về, nằm hân hoan, một sự hân hoan thầm kín trong tâm hồn, hân hoan vì đã và đang làm việc tốt...
"Em đứng lên gọi mưa vào Hạ/ Từng cơn mưa từng cơn mưa/ Từng cơn mưa mưa thì thầm dưới chân ngà"... Thế là bốn mùa đã đi qua. Bốn mùa nữa lại tới. Nhoằng cái Tết đã đi qua, năm mới đã thành cũ. Em lại thêm một tuổi. Lại có thêm 365 sáng hạnh phúc được vươn vai hít thở hương sớm trong lành. Thêm 365 ngày hồi hộp đón đợi may mắn tới với mình. Thêm 365 đêm tĩnh lặng vỗ về mình trong điệu ru hời của cõi mộng mơ. Thêm 365 cơ hội để yêu thương người, yêu thương đời... Em lại có thêm 365 ngày bên tôi.
Lời thiên thu gọi - Khánh Ly
Sự lắng đọng của những cảm xúc vô thường trong nhạc Trịnh đã hướng con người đến gần hơn với quan điểm cuộc sống nhẹ nhàng. Hay ta bắt gặp ở "... đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt, chẳng thấy nơi đâu là chốn quê nhà..." những cảm nhận rất đổi bình thường và giản dị. Đời người dù có bôn ba, dù có cố gắng tìm kiếm danh vọng cao sang thì... những thời khắc bạn có dịp nhìn vào chính mình... cảm giác cô đơn, thiếu vắng người thân, bạn bè và quê hương, nỗi nhớ này gợn lên liên hồi khó mà diễn tả hết... Cái sâu lắng, cái triết lý trong nhạc Trịnh là ở chỗ đó và công chúng yêu thích nhạc Trịnh bao giờ cũng chịu phần nào ảnh hưởng từ quan điểm sống của Nhạc sĩ. Đó là sự ảnh hưởng tích cực không mấy ai cưỡng lại được khi ru mình trong những tuyệt tác của Ông.
Một không gian ấm áp, một sự đồng cảm với tài năng của âm nhạc Trịnh, và bằng tình cảm chân thành dành cho vị nhạc sĩ tài hoa, những người làm chương trình "Lời thiên thu gọi" với Ánh Tuyết, Nguyễn Hữu Thái Hòa, Thụy Long, Thủy Tiên, Đức Thịnh và Nguyễn Ánh 9 đã và đang cố gắng hết sức để mang đến cho các bạn một đêm nhạc thật trang trọng và ý nghĩa.
 www.qhhdthuathienhue

Lời thiên thu gọi - Khánh Ly


1 nhận xét:

  Tình yêu của biển – Chùm thơ của Lê Nhi   1 Tháng Tư, 2023 Thì ra biển cũng bạc lòng say đắm/ nhuộm đen khuôn hình, trắng tấm sắt son/...