Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Gió mùa xuân tới - Còn mãi với thời gian

Gió mùa xuân tới - Còn mãi với thời gian

Hòa cùng không khí náo nức, nhộn nhịp của mùa xuân đang về, chương trình Còn mãi với thời gian của Đài truyền hình TP.HCM đã mang đến cho khán thính giả đêm Gió mùa xuân tới đầy cảm xúc. Chương trình là sự hòa điệu của những mùa xuân trong kháng chiến và những khúc xuân đi cùng năm tháng.
Khung cảnh mùa xuân hiện ra sinh động, tươi vui qua những giọng ca tên tuổi như NSƯT Nhất Sinh với Em ơi mùa xuân đến rồi đó (Trần Chung), NSƯT Quỳnh Liên tha thiết trong Một mùa xuân nho nhỏ (Trần Hoàn; thơ Thanh Hải), NSƯT Ánh Tuyết với Cung đàn mùa xuân (Cao Việt Bách; thơ Lưu Trọng Lư) hay NSƯT Ái Xuân nhí nhảnh, yêu đời trong Xuân chiến khu (Xuân Hồng). Vẫn giọng hát mượt mà và những nốt luyến mềm mại, Vân Khánh khiến khán giả… tê tái với ca khúc chủ đềGió mùa xuân tới (NS Hoàng Trọng). Nhóm Phù Sa cũng lần lượt gửi đến khán giả ca khúc Hoa xuân ca (Trịnh Công Sơn) và Xuân họp mặt (Văn Phụng), càng làm cho không khí xuân về gần. Nhóm Lửa Việt xuất hiện tưng bừng cùng bài Xuân nghệ sĩ hành khúc (Lê Yên) như lời cảm ơn đến những nghệ sĩ đã mang đến cho đời những bài tình ca, những khúc nhạc xuân ấm áp tình người, tình đời.
 

NSUT Ái Xuân thánh thót với ca khúc Xuân chiến khu

Một điểm cộng khác cho Gió mùa xuân tới chính là phần trình diễn Đón xuân (Phạm Đình Chương) với bản phối mộc mạc của nhóm Amigos. Âm thanh ghi-ta trong trẻo hòa cùng giọng hát với âm vực cao, đã khiến khán giả ngây ngất trong không gian mùa xuân tươi mới.
Thành công của chương trình còn có sự đóng góp rất lớn của những giọng ca Tiếng hát mãi xanh (THMX). Bước ra từ những mùa giải của các cuộc thi, các giọng ca này đã và đang chứng tỏ bản lĩnh sân khấu của mình. Không quá phô diễn kỹ thuật cá nhân, các giọng ca THMX lôi cuốn người nghe bằng giọng hát mộc mạc nhưng không thiếu nội lực và tinh tế. Khán giả được trải nghiệm từ cái rạo rực, đắm say củaMùa xuân bên cửa sổ (Xuân Hồng; thơ Song Hảo) qua tiếng hát Bích Lệ, đến nỗi da diết, khắc khoải của Đón xuân này nhớ xuân xưa (Châu Kỳ) qua giọng hát Thu Thủy; và Thục Duyên nhẹ nhàng trong ca khúc Hoa xuân (Phạm Duy). Bên cạnh đó, hai giọng ca đẹp Trần Ngọc Hòa và Bích Lệ cùng ngân vang Anh cho em mùa xuân (Nguyễn Hiền; thơ Kim Tuấn) mang lại dư âm ngọt ngào cho một mùa xuân đẹp đang về. Một giọng ca khác của THMX cũng chiếm trọn cảm tình của khán giả chính là Ngọc Dung. Những tràng pháo tay không ngừng vang lên, thăng hoa cảm xúc người nghe trong từng câu hát, trong giai điệu quen thuộc của ca khúc Câu chuyện đầu năm (Hoài An). Ngọc Mai cũng rất thành công khi truyền tải  những ca từ vừa bay bổng, vừa mênh mang, lãng đãng và dịu dàng như những lời tâm tình của ca khúc Mùa xuân đầu tiên (Văn Cao).
Trần Ngọc Hòa và Bích Lệ cùng ngân vang Anh cho em mùa xuân
Kết thúc đêm nhạc Gió mùa xuân tới, không ít khán giả tỏ vẻ tiếc nuối. Món quà xuân sớm đã thật sự để lại trong lòng họ những cảm xúc khó phai, lan tỏa niềm tin về một năm mới tươi vui, hạnh phúc.
Theo http://conmaivoithoigian.com/



1 nhận xét:

  Tình yêu của biển – Chùm thơ của Lê Nhi   1 Tháng Tư, 2023 Thì ra biển cũng bạc lòng say đắm/ nhuộm đen khuôn hình, trắng tấm sắt son/...