Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Bản tình ca mùa đông

Bản tình ca mùa đông

Các bạn thân mến, vậy là khúc hát sâu lắng của mùa thu đã ra đi nhường chỗ cho bản tình ca da diết của mùa Đông, bức tranh của những đôi má ửng hồng những chiếc khăn ấm những lọn tóc bay bay trong gió đang dần được tái hiện sau gần một năm xa cách. Trong không khí se lạnh của những cơn gió đầu mùa, Cảm Xúc Âm Nhạc ngày hôm nay xin mời các bạn thưởng thức “Bản tình ca mùa Đông” .
Bản tình ca mùa Đông - Hàn Quốc
Cô ấy yêu mùa Xuân, với cô ấy Xuân là khi sự sống đâm chồi này lộc là khi những khẳng khiu cằn cỗi được thay thế bằng những xanh non mơn mởn của chồi non tươi mới.
Anh ấy yêu mùa Hè, với anh ấy, thế giới đẹp nhất khi được chiếu rọi bởi ánh nắng chói chang rực rỡ, ánh nắng xua tan đi hết những muộn phiền u ám đôi khi vô tình gặp phải trong cuộc sống

Bạn ấy thích mùa Thu, bạn ấy thấy đời thật đẹp khi hòa vào những âm thanh bình dị vốn có của cuộc sống là tiếng lá xao xác trên từng bước chân bạn đi qua

Riêng tôi, tôi yêu mùa Đông, tôi biết mùa Đông của tôi không lộng lẫy như mùa hè, không kiêu sa như mùa xuân không dịu dàng như mùa thu, mùa Đông của tôi khô khan lạnh lẽo cằn cỗi đến rợn người nhưng tôi cảm nhận được trong mùa Đông những điều dù đã cố tôi cũng không thể tìm thấy trong những mùa còn lại.
Mỗi người có một lí do để yêu mùa Đông, còn tôi, tôi yêu mùa Đông không cần lí do nào cả, tôi yêu, yêu thực sự!
Có thể mùa Đông lạnh đến run người nhưng trong cái lạnh đấy tôi cảm nhận được mọi người biết sống chậm hơn, biết xích lại gần nhau, biết sưởi ấm cho nhau bằng những bàn tay đang cùng giá buốt. Và cũng chính trong cái lạnh tưởng chừng như giá buốt ấy, con người ta biết khao khát một bàn tay, một bờ vai, một cái ôm hơn bao giờ hết
Có thể mùa Đông buồn đến hiu quạnh nhưng trong nỗi buồn đó, mọi người biết giành cho chính mình những khoảng lặng để nhìn lại quãng đường cuộc sống họ đã đi qua, để suy nghĩ để thấm thía hơn về cuộc sống, con người xung quanh ta, những thứ rất đời thường nhưng nếu không có những giây phút như thế chúng sẽ trở nên xa lạ lúc nào ta cũng không biết nữa
Có thể mùa Đông u ám tối tăm nhưng trong những u ám tối tăm ấy bừng lên những ánh nhìn ấm áp, những đôi mà ửng hồng, những nụ cười rạng rỡ. Những thứ mà dù vẫn hiện hữu xung quanh ta mỗi ngày nhưng không phải lúc nào ta cũng biết trân trọng và cảm nhận được hết ý nghĩa của nó 
Đi qua những ngày tối tăm, ta thấy yêu thêm những ngày nắng, những nụ cười những đôi má những cái nắm tay siết chắt ấy sẽ không thể được trân trọng nếu không có mùa Đông. Cái đẹp của mùa Đông không rạng rỡ không yêu kiều nhưng nó chân thành và nó không thể cảm nhận bằng mắt mà bằng tâm hồn. Đó là cái đẹp vĩnh cửu!

Bản Tình Ca Mùa Đông, ca khúc được viết cho bộ phim cùng tên đã thực sự làm tôi thêm yêu mùa Đông hơn bao giờ hết. Tôi vẫn nhớ câu chuyện của bản tình ca mùa Đông rất buồn, tôi vẫn nhớ những giọt nước mắt tôi đã rơi khi bộ phim kết thúc và tôi cũng nhớ rằng sau bộ phim ấy, tôi đã ao ước một chuyện tình mùa Đông.
Người ta vẫn thường bảo tuyết rơi là dấu hiệu của sự chia ly, người ta vẫn thường bảo những mối tình bắt đầu trong mùa Đông thường không đi qua mùa Đông, nhưng người ta cũng bảo rằng, mối tình nào vượt qua được những buốt giá của mùa Đông thì mối tình đó sẽ vĩnh cửu. Và đó là điều tôi luôn mong chờ!
Tôi chờ một mùa Đông có tuyết? tôi chờ một trang hoàng tử đến dắt tay tôi đi qua những giá lạnh? Hay tôi chờ một điều kỳ diệu? Tôi cũng không biết nữa, tôi chỉ biết một điều, tôi yêu mùa Đông và tất cả những gì thuộc về mùa Đông tôi đều yêu đều chờ đợi. Đông năm nay đã về, tôi cảm nhận được nó sau cái rùng mình khi tỉnh giấc sáng nay. Đông năm nay, tôi sẽ vẽ lại bằng gam màu của nỗi nhớ sẽ tô bằng sắc màu của yêu thương và tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để không phải luyến tiếc khi đông qua đi vội vã. 
Bản tình ca mùa Đông - Nhạc Hàn Quốc
Đó là những cảm xúc về mùa Đông được gửi đến từ bạn miumiu. Có thể với mỗi người cảm nhận về mỗi mùa luôn khác nhau nhưng rõ ràng mùa Đông sẽ không còn lạnh nếu như tay ta được nắm chặt trong bàn tay khác, mùa Đông sẽ không u tối nếu mắt ta rạng rỡ qua những ánh nhìn và mùa Đông cũng chẳng buồn nếu sau mỗi bước chân lạnh giá ta trở về với gia đình với mái ấm yêu thương. Điều đặc biệt là mùa Đông lạnh nhưng rất lãng mạn, nắng của mùa Đông yếu nhưng đủ làm ấm trái tim một ai đó. Vậy nên các bạn đừng đóng chặt trái tim mình nhé, hãy mở cửa trái tim để biết rằng giữa mùa Đông vẫn thấy mình ấm áp.
 Phan Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ trẻ 20 năm đầu thế kỷ XXI – Những tìm tòi và thử nghiệm

Thơ trẻ 20 năm đầu thế kỷ XXI Những tìm tòi và thử nghiệm Đặt vấn đề thơ trẻ trong 20 năm đầu thế kỷ XX, chúng tôi muốn nhắc đến đội ngũ n...