Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Những ca khúc mang mùa xuân về.

Những ca khúc mang mùa xuân về

Trong không khí đất trời giao mùa, trăm hoa đua sắc, những giai điệu tuyệt vời về mùa xuân bỗng nhiên khiến lòng người rạo rực, xốn xang.
Những ngày giáp Tết, lòng người trở nên nao nức, xốn xang không chỉ bởi tiết trời se se lạnh, bầu trời cao trong xanh, mai đào chộn rộn khắp phố phường, mà còn nhờ những điệu nhạc Tết phát ra từ những ngôi nhà, những cửa hàng, trung tâm thương mại và len lỏi cả vào từng ngõ hẻm. 
Những giai điệu bất hủ về mùa xuân

Những ngày cuối năm, công việc dường như bận rộn hơn khiến mọi người ai ai cũng vội vã. Bỗng dưng, thoảng đâu đây một mùi hương trầm, một sắc đào, hay một điệu nhạc xuân rộn rã: "Xuân đã về, xuân đã về, kìa hoa hé môi cười vui đón gió mới...", vậy là bỗng chốc, thấy không khí Tết đã ùa về. Âm nhạc luôn có sự quyến rũ kì lạ. Âm nhạc có thế khiến con người ta bỗng chốc trở nên vui tươi, yêu đời, có thể đưa ta đến tận cùng của những cung bậc cảm xúc. Và trong không khí đất trời giao mùa, trăm hoa đua sắc, những giai điệu tuyệt vời về mùa xuân bỗng nhiên khiến lòng người rạo rực, xốn xang. 
Thật khó để có thể điểm tên hết những bài hát tuyệt vời về mùa xuân. Từ "Mùa xuân đầu tiên" - mùa xuân đầy yêu thương chan chứa "dập dìu theo én về", đến "một bông hoa tím biếc" "mọc giữa dòng sông xanh", một "con chim chiền chiện" hót vang giữa trời đều là những "Mùa xuân nho nhỏ" góp vui cho mùa xuân của đất trời, của lòng người. Có ai xa quê, nghe "Đoản xuân ca": "Ai xuôi ngược trên khắp nẻo quê hương/ Nhớ quay về vui đón mùa Xuân yêu thương" mà không muốn ngay lập tức, gạt hết mọi công việc để trở về bên gia đình? Và cả "Điệp khúc mùa xuân", "Lời tỏ tình của mùa xuân"...theo thời gian, những giai điệu đó đã trở thành những giai điệu mùa xuân bất hủ. 
"Xuân đã về, xuân đã về, kìa hoa hé môi cười vui đón gió mới..." 
Sau này, mỗi độ xuân về, chúng ta lại có thêm những giai điệu xuân, mà kì lạ thay, bài hát nào về mùa xuân cũng làm con người xốn xang, Và khi "Từng giọt mưa đêm nay ngập ngừng, đậu trên áo em rưng rưng. Cầm tay em tay em liễu xanh mềm lại, lặng nghe sóng xuân đang về" là biết rằng "Phút giao thừa lặng lẽ" đang đến rất gần rồi. Lòng người bỗng nhiên trầm lắng lại, nhìn về một năm cũ với biết bao vui buồn, và mong chờ "kìa mùa xuân về giao thừa đã sang" với một tương lai ấm áp, an lành. 
Những bài hát đã đi liền với mùa xuân, với Tết, với sum vầy như thế khiến cho ta đôi khi tự hỏi, liệu rằng mùa xuân có còn trọn vẹn, nếu thiếu đi những giai điệu rộn ràng, ngọt ngào, trầm lắng và nhiều xúc cảm ấy không? 
"Ước mơ ngọt ngào" - trở thành nhạc xuân trong lòng khán giả
Và mùa xuân này, bất giác đi trên phố, ta lại bắt gặp một giai điệu ngân nga: "Mùa xuân đến xanh tươi trời mây... Nhà nhà đều sum vầy. Đào tươi thắm, Mai vàng khoe sắc dáng Xuân..."Đó là giai điệu của ca khúc Ước mơ ngọt ngào do nhạc sĩ Hoài An sáng tác, và cặp đôi ca sĩ Cẩm Ly - Đan Trường thể hiện, và cũng chính là nhạc nền của TVC quảng cáo dầu ăn Neptune. Cùng với những hình ảnh xúc động tái hiện khung cảnh đứa con chờ đón cha về cùng đón Tết, ca khúc đã làm cảm động biết bao trái tim khán giả, và nhận được sự đồng cảm, sẻ chia bởi không khí mùa xuân mà nó mang lại - không khí mang cảm giác sum vầy. Cứ như thế, ca khúc "Ước mơ ngọt ngào" đã bước ra khỏi bóng dáng ban đầu là một bài hát quảng cáo, và trở thành một khúc ca mùa xuân được công chúng đón nhận. Giờ đây, mỗi khi cất tiếng hát theo điệu nhạc ấy chúng ta cảm thấy xốn xang, yêu đời như thấy mùa xuân đang về. 

Giai điệu của ca khúc "Ước mơ ngọt ngào" 
do nhạc sĩ Hoài An sáng tác
"Quà nào bằng gia đình sum họp, Tết nào vui bằng Tết đoàn viên" - Đó là những câu hát cuối cùng trong đoạn clip đã làm xúc động bao trái tim. Và khi nghe những ca từ, giai điệu ấy, người nghe như muốn trút bỏ hết những lo toan cuộc sống, chạy thật nhanh về bên gia đình và cảm nhận sâu sắc nhất sự ấm áp của mùa xuân. 
 Hn.24h.com.vn
Theo  http://xalo.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ trẻ 20 năm đầu thế kỷ XXI – Những tìm tòi và thử nghiệm

Thơ trẻ 20 năm đầu thế kỷ XXI Những tìm tòi và thử nghiệm Đặt vấn đề thơ trẻ trong 20 năm đầu thế kỷ XX, chúng tôi muốn nhắc đến đội ngũ n...