Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Đà Lạt thơ mộng và lãng mạn

Đà Lạt thơ mộng và lãng mạn
Có một vùng đất bình yên và thơ mộng, nơi hội tụ đầy đủ những tiềm năng và cơ hội phát triển. Là xứ sở in dấu ấn lịch sử văn hóa ngàn đời, đó chính là Lâm Đồng. Một tỉnh phía nam Tây Nguyên, quê hương của thông và sương, của rau và hoa, của trà và cà phê, của những cánh rừng đại ngàn bí ẩn mà gần gũi, của những cư dân hiền hòa thanh lịch năng động và thông minh. Nơi có Thành phố Đà Lạt, thành phố thiên đường du lịch của dải đất mang hình chữ S.
Phải nói rằng chưa bao giờ bản đồ giao thông của tỉnh Lâm Đồng lại hoàn thiện như thời điểm hiện nay, với hệ thống đường bộ thông thương xuống các tỉnh Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh qua quốc lộ 20 và vươn tới Thành phố biển Phan Thiết Bình Thuận. Cùng tỉnh Đak Nông qua quốc lộ 23 nối Phan Rang Tháp Chàm của Ninh Thuận là thủ phủ cà phê Đak Lak theo quốc lộ 27.
Ngoài ra còn có sân bay Liên Khương, đặt tại huyện Đức Trọng với 7 chuyến bay nội địa mỗi ngày tới Thủ Đô Hà Nội, trung tâm kinh tế Đà Nẵng, Thành Phố Hồ Chí Minh  và Thành Phố Vinh. Một sân bay trọng yếu để phát triển ngành công nghiệp không khói và chiến lượt thu hút đầu tư trong và ngoài nước.
Ba yếu tố quan trọng khi bạn đến Đà Lạt đó chính là sự hội tụ của một hệ thống nhiều khu lưu trú khách sạn, khu nghỉ dưỡng có tiêu chuẩn và chất lượng từ bình dân đến cao cấp. Là sự đa dạng ẩm thực với những món ăn đặt sắc, được chế biến từ nông sản trù phú và vô số những cảnh quan danh lam mà những tưởng chỉ tồn tại ở chốn bồng lai tiên cảnh.
Nói đến lưu trú, các nhà đầu tư đã nhìn thấy tiềm năng du lịch của tỉnh Lâm Đồng nói chung và củaThành Phố Đà Lạt nói riêng. Chính vì vậy, hệ thống các khách sạn 5 sao sang trọng cùng các khu resort lãng mạng đã sớm hình thành tại mảnh đất này. Không những thế, vô số khách sạn mini, nhà nghỉ giá rẻ, cũng sẵn sàng phục vụ du khách thích khám phá, ưa mạo hiểm khi ghé đến mảnh đấtĐà Lạt này.
Chính sự phong phú của dịch vụ lưu trú, cùng với văn hóa đã có từ xa xưa, đã tạo ra cho Đà Lạtmột hệ thống các món ăn ẩm thực độc đáo, nhưng không kém phần mặn mà ấm lòng du khách phương xa. Ẩm thực nơi đây là sự phối hợp giữa những nông sản mang thương hiệu Đà Lạt như: từ hoa Đà Lạt, cây atiso, và các loại rau củ dưới bàn tay khéo léo của các đầu bếp đã tạo ra những món ăn đặc sắc theo xu hướng phát triển thành phố.
Không dừng ở đó, ẩm thực đường phố dân dã và đa dạng đủ mọi chủng loại cũng rất phổ biến. Như quanh khu chợ đêm Hòa Bình, công viên Yersin, để phụ vụ du khách đi bộ từ những món thịt nướng xiên que, đến bánh tráng nướng trứng, giúp ấm lòng du khách giữa tiết lạnh cao nguyên.
Cùng với hệ thống lưu trú và sự đa dạng trong phong cách ẩm thực từ lâu. Đà Lạt Lâm Đồng được biết đến như một vùng đất bình yên và thơ mộng, với những thác nước hùng vĩ, những hồ nước tự nhiên, mang trong mình cả một huyền thoại đẹp và  lãng mạn. Như hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, hồ Than Thở, hồ DanKia, Suối Vàng, Thung lũng tình yêu, thác Cam Ly, thác Datanla, thácDambri hay những cánh rừng vàng nguyên sinh tại Vườn quốc gia Cát Tiên.
Thác Datanla
Đến Đà Lạt, du khách sẽ có cơ hội chinh phục đỉnh LangBiang sừng sững giữa trời được ví như nóc nhà của Thành phố Đà Lạt. Tham quan làng Cù Lần, ngôi nhà đất sét, khu du lịch Đồi Mộng Mơ.
Đỉnh Langbiang
Ngoài ra Đà Lạt có nhiều công trình kiến trúc có giá trị như: Nhà ga Đà Lạt, chợ Đà Lạt, còn có dinh thự cổ như Dinh Bảo Đại. Đối với kiến trúc tôn giáo phải kể đến Nhà thờ chánh tòa Đà Lạt, Nhà thờ domaine de marie, Thiền viện Trúc Lâm, Chùa Linh Sơn, Linh phước.
Nhà ga Đà Lạt
Nhà ga Đà Lạt
Nhà thờ Domaine de marie
Cũng thật thiếu sót, nếu tới Đà Lạt Lâm Đồng mà không thưởng thức những sản phẩm được chế biến từ nông sản nơi đây.Đó là rượu vang mang thương hiêu Đà Lạt đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng.
Đà Lạt còn mang trong mình nhiều dấu ấn của lịch sử, những nét văn hóa không hề phai tàn theo thời gian. Đến với nơi lưu trữ Mộc Bản của triều Nguyễn. Các bạn sẽ được chiêm ngưỡng bản gốc tài liệu cổ được ra đời cách đây 200 năm, Mộc Bản triều Nguyễn được Unesco chính thức công nhận là di sản tư liệu thế giới.
Đà Lạt Lâm Đồng còn thu hút du khách bởi nhiều lễ hội, mang đậm bản sắc văn hóa , như lễ hộiFestival hoa Đà Lạt, và Lễ hội văn hóa Trà được tổ chức xen kẽ hai năm một lần.
Đà Lạt Lâm Đồng hàng năm đón tiếp hàng triệu lượt du khách đến tham quan, trong đó có hàng trăm ngàn lượt khách nước ngoài và hiếm có nơi đâu mà du khách có thể trải nghiệm được tất cả các cung bậc cảm xúc lắp đầy các giác quan. Và là nơi hội tụ đầy đủ các nét văn hóa Á – Âu trong 1 không gian vừa lãng mạn lại bí ẩn nhưng nồng nhiệt cùng thân ái. Đến với miền Cao Nguyên này, bạn sẽ trải nghiệm những cảm xúc tột đỉnh thăng hoa với những danh lam thắng cảnh, những vùng dân tộc thiểu số đậm đà bản sắc dân tộc, những đô thị thắp thoáng bên sườn đồi, giữa rừng thông lãng mạn sương và ngút ngàn hoa xứng danh là một thiên đường du lịch trần gian.
Theo http://pnr.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Cái bóng – Chùm thơ Muồng Hoàng Yến 23 Tháng Bảy, 2023 Con bước lên đồi/ Bóng theo chẳng mỏi/ Mẹ ơi con hỏi/ Bóng là của ai? Cái b...