Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Những hồ nước đẹp dọc miền đất nước

Những hồ nước đẹp dọc miền đất nước
Từ bắc vào nam, những hồ nước tự nhiên và nhân tạo có cảnh quan vừa thơ mộng vừa kì vỹ, là điểm đến cho những người yêu thiên nhiên, ưa khám phá.
Hồ Ba Bể, Bắc Kạn Nằm trong danh sách 16 hồ nước đẹp nhất thế giới do trang MSN bình chọn, hồ Ba Bể được bao bọc bởi núi và rừng nguyên sinh. Người dân địa phương gọi Ba Bể là Slam Pé, nghĩa là ba hồ, vì đây là nơi tụ lưu của 3 nhánh sông Pé Lầm, Pé Lù và Pé Lèng. Khám phá hồ Ba Bể cần ít nhất hai ngày, bằng việc thuê thuyền đi trên lòng hồ hoặc trải nghiệm bằng thuyền độc mộc. Ngoài ra, khám phá các hang động và chiêm ngưỡng dòng thác hùng vĩ ở thượng nguồn cũng là những trải nghiệm thú vị. Ảnh: Nav89
Hồ Tây, Hà Nội Là hồ lớn nhất Hà Nội, Hồ Tây mang nhiều vẻ đẹp khác nhau vào các thời điểm trong ngày. Sáng sớm, mặt hồ lảng bảng sương, khi chiều tà cảnh vật ven hồ nhuốm màu hoàng hôn lại tạo nên vẻ huyền ảo riêng. Du khách đến Hà Nội thường dạo con đường vòng quanh hồ, tham quan Phủ Tây Hồ, đầm sen, hay chỉ đơn giản là ngắm hoàng hôn nơi hồ nước soi bóng mây trời. Ảnh: Hachi8
Hồ Sông Mực, Thanh Hóa Hồ Sông Mực nằm trong Vườn Quốc Gia Bến En, cách TP Thanh Hóa khoảng 45 km. Bốn mùa nước hồ trong xanh, cùng với chuỗi 21 đảo nổi và hệ sinh thái phong phú tạo nên chuyến du ngoạn bằng thuyền đáng nhớ. Đặc biệt du khách có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây như câu cá, đánh bắt tôm bằng hình thức cổ truyền. Ảnh: Ngọc Minh.
Hồ Kẻ Gỗ, Hà Tĩnh Hồ Kẻ Gỗ tọa lạc ở địa phận của 3 huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và Hương Khê. Bao quanh hồ là khu rừng phong phú về các loài cây. Đến hồ Kẻ Gỗ, ngoài dịp ngồi trên thuyền máy lướt sóng xuôi lòng hồ, thả hồn theo mây trời in bóng mặt nước, bạn đừng bỏ qua việc thưởng thức các món ăn dân dã, đặc trưng là cá mè, cá trắm nướng. Ảnh: Má Lúm.
Hồ Xuân Hương, Lâm Đồng Được coi là trái tim của Đà Lạt, hồ Xuân Hương có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 km qua nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù… Thưởng ngoạn cảnh quan hồ bên ly cà phê sáng sớm hoặc tản bộ xung quanh để thấy yêu thêm thành phố ngàn hoa. Ảnh: Bùi Anh Nam.
Hồ Tuyền Lâm, Lâm Đồng Hồ Tuyền Lâm được tạo thành từ dòng suối Tía. Diện tích của hồ khoảng hơn 360 ha, nằm trọn vẹn trong lòng thung lũng, bao quanh bởi những đồi thông xanh thẫm. Du khách nên dành thời gian ngắm hồ khi trời trong xanh bình lặng, cảm nhận vẻ đẹp tĩnh lặng hoang sơ đến kỳ lạ của núi rừng. Gần hồ là Thiền viện Trúc Lâm, một trong những thiền viện lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Dalatcity
Hồ Tà Đùng, Đắk Nông Hồ Tà Đùng vốn là một vùng thung lũng bên núi Tà Đùng, thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G'long. Giữa các dãy núi phủ đầy cây cối, một mặt nước xanh trong hiện lên với những cồn, đồi nhỏ. Ven hồ và ở các đảo nhỏ có những điểm cắm trại cho du khách ưa khám phá. Ảnh: Trung Võ.
Hồ Lắk, Đắk Lắk Hồ Lắk nằm bên thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, cạnh tuyến đường giao thông giữa Buôn Ma Thuột và Đà Lạt, cách TP Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về phía Nam theo quốc lộ 27. Để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của hồ Lắk, có hai lựa chọn: đi thuyền độc mộc hoặc cưỡi voi. Hành trình dạo chơi hồ Lắk trên lưng voi thường kéo dài 30 phút, khách cũng có thể thỏa thuận trước nếu muốn có thêm thời gian khám phá vẻ đẹp huyền bí của hồ. Ảnh: Phương Thảo.
Hồ Tơ Nưng, Gia Lai Nằm cách trung tâm thành phố Pleiku 6 km về hướng Bắc, Biển Hồ mang tên Tơ Nưng vốn là tên một làng có trên vùng đất Gia Lai – Kon Tum huyền thoại. Cảnh vật xung quanh hồ mê đắm du khách với làn nước trong xanh, xa xa là những đồi cà phê tít tắp. Ở Biển Hồ có điểm tham quan du lịch đón khách mỗi ngày và các dịch vụ đi thuyền, trải nghiệm trong lòng hồ. Ảnh: Má Lúm.
Hồ Tà Pạ, An Giang Là dấu vết còn sót lại của quá trình khai thác đá trên đỉnh núi Tà Pạ của vùng Bảy Núi, hồ trở thành điểm đến được ưa thích của An Giang. Hồ được bao bọc bởi các vách đá sừng sững, từ trên nhìn xuống nước trong vắt đến tận đáy. Từ mé hồ, bạn có thể ngắm toàn cảnh thị trấn Tri Tôn, đắm mình trước vẻ đẹp của những ô ruộng lúa nhiều màu sắc chạy dọc theo chân núi Tô phía đối diện. Ảnh: Má Lúm.
Nguồn VNExpress
Theo http://www.vietgiaitri.com/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  “Trăm năm một thuở”: Lời tri ân sâu sắc đến người thầy của bao thế hệ 7 Tháng Tư, 2023 264 Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Giáo sư, N...